Nguyên thượng úy công an giúp 'nữ quái' gài ma túy tống bạn trai vào tù: Tiết lộ cách 'bẫy' nạn nhân

Pháp luậtThứ Bảy, 07/09/2019 11:31:00 +07:00

Nguyên thượng úy Vững nói với Vân rằng sẽ cho người gọi điện thoại dụ ông Thiện ra khỏi nhà và công an sẽ bắt giữ Thiện khi đi đường.

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội khởi tố thêm bị can Nguyễn Thị Vững (sinh năm 1978, trú tại Xuân La, quận Tây Hồ); nguyên thượng úy thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu, Bộ Công an) với tội danh "Vu khống" và tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Bị can Nguyễn Thị Vững được xác định là đồng phạm giúp Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1982, ở quận Tây Hồ) lên kế hoạch bỏ ma túy vào xe ô tô của bạn trai Vân là Nguyễn Văn Thiện (sinh năm 1975, cũng ở Tây Hồ).

gai-ma-tuy-2-0744329

 Nguyễn Thị Vững (áo đen) tại phiên tòa sơ thẩm ngày 10/4.

Khi kế hoạch đã được dựng sẵn và chỉ chờ "cá sa lưới", Nguyễn Thị Vững gọi điện cho Vân. "Vững nói với Vân rằng Vững sẽ cho một người gọi điện thoại tới Thiện để Thiện dụ Thiện ra khỏi nhà, khi đó, Công an sẽ bắt giữ Thiện", kết luận điều tra cho hay.

Người gọi điện dụ ông Thiện ra khỏi nhà là Lê Thanh Giang, nhân vật đã được cơ quan điều tra xác minh nhưng chưa xác định được chỗ ở. Đối với hành vi của Giang, cơ quan chức năng tách riêng để làm rõ, xử lý theo pháp luật.

Như vậy, có 2 nhân vật trong vụ án gài ma túy này được cơ quan tách riêng để điều tra, ngoài Giang có gã lái xe máy Wave màu xanh đưa ma túy cho Vân để Vân bỏ vào ô tô của Thiện.

Theo kết luận điều tra, do thường xuyên có mâu thuẫn tình cảm, tranh chấp tài sản và bị bạn trai là Nguyễn Văn Thiện đánh chửi, Nguyễn Thị Vân tâm sự với Nguyễn Thị Vững là muốn Thiện đi tù. Vân hỏi nếu đưa ma túy vào ôtô của anh Thiện thì có bắt được không. Vững bảo được. Vân tiếp tục hỏi: "Em mua ma túy bỏ vào ô tô có được không?". Vững bảo "Ok".

Sau đó, hai bên thỏa thuận giá 1 tỷ đồng để Vững giúp Vân tống Thiện vào tù (Vân đã chuyển 200 triệu đồng cho Vững vào ngày 31/10/2016).

Khoảng 8h30 ngày 28/10/2016, Vững gọi điện cho Vân bảo Vân gọi điện vào một số máy. Theo đó, người này sẽ đưa cho Vân một thứ (ma túy) để Vân bỏ vào xe của Thiện.

Đến 12h cùng ngày, Vân đang ở nhà thì người đàn ông lạ mặt gọi điện lại và nói:"Em để đồ dưới gốc cây gần xe ô tô của chị, có hòn đá đè lên". Ngay sau đó, Vân đi một mình ra lấy "hàng" thì gặp một người đàn ông phóng xe Wave màu xanh rời đi nhanh chóng nên không nhớ rõ đặc điểm nhận dạng.

Sau đó, Nguyễn Thị Vững báo với Vân sẽ cho một người gọi điện thoại để dụ Thiện ra khỏi nhà để công an bắt giữ. Đúng như dự kiến, khoảng 14h30 cùng ngày, ông Thiện nhận được cuộc gọi từ một khách hàng tên Lê Thanh Giang, hẹn gặp lúc 20h30 ở đường Lê Đức Thọ.

Khoảng 19h cùng ngày, Thiện lái xe cùng Vân đi gặp gỡ người này. Và đến khoảng 21h30, Thiện bị lực lượng chức năng bắt giữ về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy trên xe.

Ngay khi bị bắt, nghi ngờ gói giấy mà lực lượng chức năng để trên cốp trước của ô tô là ma túy nên ông Thiện nói: "Sao các anh bỏ ma túy vào xe của tôi? Các anh bắt ma túy không dễ dàng vậy đâu", và kiên quyết không nhận gói đồ này là của mình.

Tại cơ quan điều tra, ông Thiện cũng một mực khẳng định đó không phải là ma túy của mình. Hết thời hạn tạm giam, cơ quan chức năng không chứng minh được hành vi phạm tội của Thiện nên cho ông về nhà.

Sau đó, Nguyễn Văn Thiện bí mật thu thập rồi nộp cơ quan điều tra đầy đủ chứng cứ chứng minh Vân là người gài bẫy đẩy ông vào tù.

Ngày 9/4/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm khởi tố Nguyễn Thị Vân về hai tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và "Vu khống".

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn