Nguyên thủ thế giới đồng loạt chúc mừng chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan thành công

Thế giớiThứ Ba, 10/07/2018 20:07:00 +07:00

Các lãnh đạo thế giới gửi lời chúc mừng đến Thái Lan khi nhiệm vụ giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang kết thúc thành công sau gần 3 tuần tìm kiếm và giải cứu.

Truyền thông quốc tế “bùng nổ” trong giây phút 12 cậu bé và huấn luyện viên được giải cứu. Hàng loạt trang báo Thái Lan và quốc tế như The Guardian, CNN, Reuters, Straits Times đã theo dõi tin tức và đưa tin cập nhật từng phút về tình hình giải cứu trong nhiều ngày liên tục.

Video: Tại trại dã chiến gần hang Tham Luang tất cả vui mừng vỗ tay khi được thông báo chiến dịch giải cứu thành công

Các lãnh đạo thế giới lập tức gửi lời chúc mừng đến Thái Lan khi nhiệm vụ giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên đội bóng mắc kẹt trong hang Tham Luang kết thúc thành công sau gần 3 tuần tìm kiếm và giải cứu.

Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir là lãnh đạo thế giới đầu tiên chúc mừng Thái Lan. “Hôm nay, hy vọng, lòng trắc ẩn và lòng dũng cảm đã chiến thắng. Gửi lời chúc ấm áp nhất hy vọng các cậu bé dũng cảm sẽ sớm phục hồi, từ những người bạn ở Iceland” – Thủ tướng viết.

thu-tuong-iceland 4

Thủ tướng Iceland Katrin Jakobsdottir viết lời chúc mừng Thái Lan trên Twitter. 

Thủ tướng Anh Theresa May cũng nhanh chóng cập nhật tình hình trên Twitter. “Thật vui mừng vì được nhìn thấy những người mắc kẹt trong hang động Thái Lan được giải cứu thành công. Thế giới dõi theo các bạn và ngả mũ chào trước trước sự dũng cảm của những người tham gia giải cứu.”

thu-tuong-anh 3

Thủ tướng Anh đăng tải lời chúc lên trang Twitter. 

Người phát ngôn Thủ tướng Đức Angela Merkel, Steffen Seibert viết: “Thật có nhiều điều để ngưỡng mộ: sự kiên trì của những cậu bé dũng cảm và huấn luyện viên, khả năng và sự quyết tâm của những người cứu hộ.”

nguoi-phat-ngon-cua-angelamerkel

Lời chúc mừng từ nước Đức. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng gửi những lời chúc mừng đến Thái Lan.

“Thay mặt cho nước Mỹ, xin chúc mừng Hải quân Thái Lan giải cứu thành công 12 cậu bé và huấn luyện viên từ hang động nguy hiểm ở Thái Lan. Thật là một khoảnh khắc đẹp – tất cả đã tự do, rất tốt!” – ông Trump viết.

donald trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ lời chúc mừng Thái Lan trên Twitter. 

Hải quân Thái Lan chia sẻ: “Chúng tôi không dám chắc đây là một điều kỳ diệu, là khoa học hay là điều gì. Tất cả 13 thành viên Lợn Hoang đều đã ra khỏi hang động.”

Các tình nguyện viên phát táo miễn phí tại hiện trường cho phóng viên để chúc mừng. “Việc ăn mừng mới chỉ bắt đầu” – phóng viên The Guardian chia sẻ.

Tính đến khoảng 19h ngày 10/7, 12 cầu thủ nhí đội bóng Thái Lan cùng huấn luyện viên mắc kẹt trong hang động Tham Luang do nước lũ đã được đội cứu hộ đưa ra ngoài thành công.

Lực lượng hải quân Thái Lan xác nhận 13 thành viên của đội bóng đều được an toàn rời khỏi hang trên trang Facebook.

thai

 Thủ tướng Thái Lan tới khu vực hang Tham Luang động viên gia đình các cháu bé lực lượng cứu hộ. (Ảnh: Reuters) 

Ba đặc nhiệm hải quân và một bác sỹ đã ở cùng các cậu bé khi bị mắc kẹt cũng sẽ sớm ra khỏi hang Tham Luang. Những cậu bé được giải cứu trong ngày thứ 3 cùng huấn luyện viên sẽ được chuyển đến bệnh viện Chiang Rai để kiểm tra và làm các xét nghiệm y tế  cần thiết. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn