Nguyên Phó Tư lệnh quân khu 9 chiếm đất vỉa hè làm khuôn viên biệt thự: Chính quyền lên tiếng

Thời sựThứ Ba, 05/03/2019 17:06:00 +07:00

Trong khi nguyên Phó Tư lệnh quân khu 9 thừa nhận có bao chiếm phần đất quy hoạch vỉa hè làm khuôn viên biệt thự thì UBND quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) nói vẫn đang rà soát thông tin.

Liên quan đến vụ thiếu tướng Lê Minh Tuấn - nguyên Phó Tư lệnh quân khu 9 bao chiếm đất quy hoạch vỉa hè làm khuôn viên biệt thự, ngày 5/3, ông Nguyễn Văn Tuấn - phó chủ tịch UBND quận Bình Thủy, TP Cần Thơ cho biết, quận đang chỉ đạo UBND phường Bùi Hữu Nghĩa và phòng quản lý đô thị kiểm tra, rà soát.

le minh tuan

 Biệt thự của thiếu tướng Lê Minh Tuấn.

“Tôi có nhận đơn tố cáo của người dân về sự việc. Tôi đã chuyển cho phường và phòng quản lý đô thị kiểm tra rà soát lại. Lúc đó, quận sẽ báo cáo về cho UBND thành phố”, ông Tuấn nói.

Trong khi đó, ngày 4/3, trả lời VTC News, thiếu tướng Lê Minh Tuấn xác nhận, khi xây dựng biệt thự, ông có xây tường bao chiếm phần vỉa hè dự định để mở (khoảng 100 mét vuông) đường số 6, khu dân cư An Thới (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) làm khuôn viên biệt thự.

Đây là phần vỉa hè này nằm trong quy hoạch chi tiết 1/500 Khu dân cư An Thới do UBND TP Cần Thơ phê duyệt. Khu dân cư này hiện đã được bàn giao cho quận Bình Thủy quản lý.

“Hồi đó khu dân cư dự kiến làm vỉa hè. Chiều ngang 4 mét, vô khoảng 26 mét. Tôi chấn ngang, trồng cây để cho an toàn, không để người nghiện tới hút chích ma túy, không để người dân vứt rác. Khi nào nhà nước làm đường tôi trả lại”, thiếu tướng Tuấn cho biết.

Được biết, việc bao chiếm đã tồn tại nhiều năm nay nhưng chỉ được phát hiện khi có người dân gửi đơn tố cáo đến các ngành chức năng và cơ quan báo chí.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn