Nguyên Phó phòng tín dụng Agribank lĩnh án chung thân

Pháp luậtThứ Hai, 20/12/2010 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Nguyên Phó Trưởng phòng tín dụng, ngân hàng Agribank, chi nhánh Hàng Đào, Hà Nội đã vay lãi cao của nhiều người số tiền gần 8 tỷ rồi "xù" nợ.

(VTC News) - Nguyên Phó Trưởng phòng tín dụng, ngân hàng Agribank, chi nhánh Hàng Đào, Hà Nội đã vay lãi cao của nhiều người số tiền gần 8 tỷ rồi "xù" nợ.

Ngày 20/12, TAND Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên án phạt tù chung thân đối với bị cáo Lê Bảo Ngọc (nguyên là Phó Trưởng phòng tín dụng, ngân hàng Agribank, chi nhánh Hàng Đào, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo Lê Bảo Ngọc tại phiên tòa 
Theo cáo trạng, từ tháng 12/2006 đến tháng 7/2007, Lê Bảo Ngọc đã lợi dụng danh nghĩa là Phó Trưởng phòng tín dụng chi nhánh Hàng Đào, Ngân hàng Agribank để vay tiền của anh Lê Văn Nam, Lê Xuân Ngọc, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy và chị Nguyễn Thị Hồng Vân, tổng số tiền chiếm đoạt lên đến 7,5 tỷ đồng.

Khi vay, Ngọc nói rằng cần vay tiền để đáo nợ cho khách hàng của ngân hàng và chấp nhận trả lãi suất cao. Thời gian đầu, Lê Bảo Ngọc đã lấy được lòng tin của các chủ nợ bằng cách trả rất đúng hẹn cả gốc lẫn lãi.

Tuy nhiên, khi số tiền vay nợ lên đến gần 8 tỷ đồng, Ngọc luôn tìm cách tránh mặt các “chủ nợ”. Thấy dấu hiệu lừa đảo, những bị hại trên đã làm đơn tố giác cơ quan điều tra.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Bảo Ngọc thừa nhận đã vay lãi của 4 người bị hại trên với tổng số tiền gốc là 7 tỷ 560 triệu đồng. Bị cáo đã vay với lãi suất cứ mỗi triệu, mỗi ngày trả lãi từ 6000 đồng đến 10.000 đồng. Số tiền vay được, Ngọc khai đã đưa cho một số người bạn ở Hà Nội, Hải Phòng… để hưởng lãi suất cao hơn. 

Ngọc bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với mức án mà VKS đề nghị là từ 18 đến 20 năm tù giam.

Tuy nhiên, HĐXX nhận định bị cáo Ngọc chưa khắc phục được hậu quả của vụ án, chưa trả tiền nợ cho các bị hại nên không thể xử phạt bị cáo Ngọc trong mức đề nghị này. Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên phạt mức án chung thân đối với bị cáo Ngọc, mức án cao nhất trong khung hình phạt với tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo Bộ luật Hình sự sửa đổi năm 2009.

Hải Phong

Bình luận
vtcnews.vn