Nguyên nhân cần cẩu trăm tấn đè sập trường mầm non ở TP.HCM

Thời sựThứ Sáu, 13/05/2016 12:37:00 +07:00

Chiếc xe cẩu được đưa vào để thử tĩnh cọc, do trong lúc thi công, công nhân không dùng đế lót chân cẩu cần thận nên xe bị lún dẫn đến nghiêng và lật nhào vào tr

Chiếc xe cẩu được đưa vào để thử tĩnh cọc, do trong lúc thi công, công nhân không dùng đế lót chân cẩu cần thận nên xe bị lún dẫn đến nghiêng và lật nhào vào trường mầm non.

Sáng 13/5, ghi nhận của phóng viên tại ngôi trường mầm non phường 11, toàn bộ trẻ được cho nghỉ học để công nhân tiến hành sửa chữa những vị trí bị cần cẩu đè sập.

Phần bức tường bao bên ngoài đã được công nhân xây và kéo lưới B40 lại như hiện trạng cũ. Bên trong gần chục công nhân đang tiến hành khoan, đục hạ toàn bộ phần lan can bị đè sập để xây mới.

Cần cẩu đè sập trường mầm non

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Hà Trí, đại diện chủ đầu tư công trình xảy ra sự cố cho biết, đơn vị này đã hoàn tất đàm phán bồi thường thiệt hại với nhà trường và công tác khắc phục sự cố hoàn thành trong vòng 5 ngày.

Theo ông Trí, dự án căn hộ cao cấp tại số 376 nơi xảy ra sự cố đang trong quá trình thử tĩnh cọc do công ty Cổ phần địa chất xây dựng Miền Nam thi công. Chiếc xe cẩu xảy ra sự cố được đưa vào để thử tĩnh cọc, do trong lúc thi công công nhân không dùng đế lót chân cẩu cần thận nên xe bị lún dẫn đến nghiêng và lật.

Chủ đầu tư cho biết đã làm việc với các bên liên quan, khắc phục sự cố, xây dựng lại phần tường, lan can bị đổ trong vòng 5 ngày, thời gian này học sinh nghỉ học để công nhân làm việc. Đồng thời, chủ đầu tư chịu chi phí làm thêm mái hiên làm sân chơi cho trẻ.

Nhắc lại thời điểm cần cẩu sập bà N.T.K (bán nước) vẫn chưa hết run, bà nói: “lúc đó bọn trẻ vừa vào lớp được chừng 5 phút, tôi để xe hàng gần đó rồi đi về.

Vừa đi được một đoạn thì nghe cái rầm, quay lại nhìn thì cần cẩu sập bắc ngang hẻm, đè lên trường mầm non. Tôi hốt hoảng chạy đến thì xe hàng bị đè vỡ nát kính. May mà đám trẻ không bị gì”.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 11/5, trong lúc hàng chục học sinh đang học tại trường mầm non  thì chiếc cần cẩu thi công công trình xây dựng tòa nhà Toplife Tower trên đường Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10, TP.HCM bất ngờ đổ sập xuống đè lên bức tường trường học.

Sự cố khiến nhiều học sinh một phen hoảng hồn, giáo viên tại đây vội di tản các em ra nơi an toàn. May mắn không có người bị thương, nhân được tin báo nhiều phụ huynh vội đến trường đón con em mình về.

Tại hiện trường, xe cần cẩu ngã chắn ngang hẻm 378\3, đường Điện Biên Phủ, một đoạn tường rào, lan can trường mầm non bị đè sập, nhiều mảnh vỡ bê tông, tường gạch văng tung tóe. Toàn bộ học sinh của trường phải nghỉ học để tiến hành khắc phục sự cố.

Nguồn: Tiền Phong
Bình luận
vtcnews.vn