Nguyên nhân cái chết bí ẩn con trai Lý Tiểu Long

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 11/01/2014 07:12:00 +07:00

(VTC News) – Lý Quốc Hào đột ngột bỏ mạng trên phim trường sau khi bị một viên đạn găm vào người khiến công chúng cho rằng anh là nạn nhân của một âm mưu.

(VTC News) – Lý Quốc Hào đột ngột bỏ mạng trên phim trường sau khi bị một viên đạn găm vào người khiến công chúng cho rằng anh là nạn nhân của một âm mưu định sẵn từ trước.

Cảnh quay định mệnh

Luôn muốn tự khẳng định bản thân để thoát khỏi cái bóng của cha, Lý Quốc Hào tìm đến những vai diễn có chiều sâu tâm lý thay vì chỉ thể hiện những pha đánh đấm bình thường.
Vai diễn đáp ứng được mong muốn ấy của Quốc Hào là Eric Draven – một rocker bị sát hại và quay lại báo thù – trong bộ phim The Crow.
Lý Quốc Hào
Tạo hình rocker Eric Draven của Lý Quốc Hào trong The Crow. 
Lý Quốc Hào đã đặt nhiều tâm huyết vào bộ phim, và đây được kỳ vọng sẽ là một bộ phim ‘bùng nổ’ của nam diễn viên 28 tuổi. Để chuẩn bị thể lực tốt nhất, trước khi khởi quay nhiều tháng, Quốc Hào đã bỏ ra 1 tiếng mỗi ngày để rèn thể lực.

The Crow là bộ phim khiến toàn bộ đoàn làm phim đều cảm thấy quá tải, để tiết kiệm kinh phí và hoàn thành đúng dự kiến, cả đoàn phải làm việc tăng giờ. Tất cả đều cảm thấy như bị vắt kiệt sức, đến một người khỏe mạnh như Quốc Hào còn phải lắc đầu ngán ngẩm, không ngờ đạo diễn lại ‘bóc lột’ anh em trong đoàn như vậy.
Lý Quốc Hào
Không ai ngờ đó lại là vai diễn cuối cùng của Lý Quốc Hào. 
Trong một phân cảnh quay ngày 31/3/1993, nhân vật Eric Draven bị kẻ thù bắn bằng súng lục ở cự ly gần. Để thể hiện chân thực, Quốc Hào phải đeo những túi máu giả. Nhân viên hóa trang kể lại, ngày 25/3/1993 – trước khi chết hơn 1 tuần, Lý Quốc Hào chỉ mấy túi máu và đùa: ‘Máu trên người tôi nhiều gấp mấy lần của các anh đấy’.


Trong cảnh quay định mệnh, lúc 0h30 ngày 1/4/1993, Lý Quốc Hào trúng đạn, nhìn anh quằn quại đau đớn và không nói được lời nào, nhiều người vẫn ngỡ anh đang diễn xuất.

Sau khi phát hiện, Lý Quốc Hào đã bị thương thật, tính mạng  tất cả các diễn viên đều ngây người hoảng sợ. Một nhân viên y tế 33 tuổi được gọi tới hiện trường, sau đó, Lý Quốc Hào ngay lập tức được đưa tới bệnh viện bằng xe cứu thương. Ba mươi phút sau, nam diễn viên trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 4 tiếng đồng hồ.

Tai nạn hay âm mưu?


Các bác sỹ khi ấy đều tỏ ra bi quan, họ dự đoán được rằng bệnh nhân nổi tiếng của mình chắc chắn sẽ không thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Bác sỹ trực tiếp cứu chữa cho Quốc Hào thời điểm đó kể lại: ‘Anh ấy mất máu quá nhiều, giống như thể toàn bộ máu trong cơ thể anh ấy đều từ từ chảy ra hết’. Hình ảnh nam diễn viên máu me đầm đìa vẫn còn là nỗi ám ảnh của các ê kíp tại phim trường cũng như các nhân viên y tế.

12 tiếng sau, người con trai duy nhất của huyền thoại Lý Tiểu Long qua đời ở tuổi 28, đúng 20 năm sau cái chết bí ẩn của cha. Từ lúc bị trúng đạn cho tới lúc tắt thở, Lý Quốc Hào không nói được một lời nào.
Lý Quốc Hào
Cái chết của Lý Quốc Hào để lại nhiều tranh cãi và nghi vấn. 
Các bác sỹ cho biết trên bụng Quốc Hào có một vết thương rộng 4cm. Kết quả chụp X-quang cho thấy, cột sống của anh có một miếng kim loại cắm vào. Các bác sỹ tuyên bố không tìm thấy viên đạn trong ổ bụng. Cảnh sát quyết định khám nghiệm tử thi vào tối muộn ngày 1/4.

Sau khi khám nghiệm tử thi Lý Quốc Hào, cảnh sát cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của nam diễn viên là một đầu đạn 0.44, kết luận này hoàn toàn trái ngược với những điều mà các bác sỹ cho biết trước đó.

Trước thông tin này, người quản lý của Lý Quốc Hào tỏ ra rất tức giận, người này yêu cầu cảnh sát làm rõ nguyên nhân xuất hiện đầu đạn 0.44 trong cơ thể Lý Quốc Hào cũng như tìm ra hung thủ của vụ việc này.

Bởi lẽ, đạo cụ được sử dụng trong phân cảnh đó đáng lẽ là một khẩu súng mang đạn mã tử (loại đạn không có đầu đạn mà chỉ có vỏ và thuốc súng, khi bắn vẫn có tiếng nổ, khói và ánh chớp lửa nhưng không gây sát thương). Đoàn làm phim yêu cầu kiểm tra thật kỹ khẩu súng này, tuy nhiên, sự cố chết người vẫn xảy ra, nhiều người tự hỏi, đó là một sai sót hay là một âm mưu?
Lý Quốc Hào
Lý Quốc Hào và vị hôn thê Eliza Hutton. 
Chuyên gia vũ khí phân tích rất có thể trong khẩu súng đó có hai viên đạn, một viên đạn ‘câm’, do sơ suất, nhân viên đã không lấy viên đạn này ra mà lắp thêm một viên đạn mã tử vào. Khi bóp cò, viên đạn ‘câm’ bị đẩy và bắn thẳng vào người nam diễn viên xấu số.

Một chuyên gia khác cho biết, thông thường, khi được bắn vào cơ thể người, một đầu đạn 0.44 có thể xuyên qua bề dày tới 38 cm. Khi đó, Lý Quốc Hào đứng ở cự ly gần, nhưng nhân viên khám nghiệm tử thi phát hiện đầu đạn vẫn lưu lại trong cơ thể Lý Quốc Hào chứ không xuyên hẳn qua người anh.

Chuyên gia này cho rằng rất có thể, viên đạn bay với tốc độ chậm hơn bình thường, bởi vì đó là một viên đạn ‘câm’. Những chuyên gia này cho rằng đây chỉ là một sự cố đáng tiếc trên phim trường, chứ không phải là một âm mưu giết người được định sẵn.

Nỗi đau cho người ở lại

Lý Quốc Hào đột ngột ra đi để lại niềm thương tiếc cho người hâm mộ và nỗi đau vô hạn đối với gia đình, đặc biệt là hai người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời: mẹ anh, bà Linda Lee Cadwell và vị hôn thê Eliza Hutton.

Bà Linda kể lại, hôm ấy, trên đường lái xe đến phim trường, Lý Quốc Hào đã gọi điện thoại cho bà và nói 'Tạm biệt mẹ, con yêu mẹ!'. Bà không ngờ đó lại là câu nói cuối cùng mà bà được nghe được từ con trai.

Sau khi nghe tin dữ, bà vội vàng đáp máy bay tới thăm con, nhưng khi bà có mặt tại đó, Lý Quốc Hào đã vĩnh viễn ra đi mà không kịp gặp mẹ lần cuối. Đúng 20 năm sau khi người chồng thân yêu đột ngột qua đời, bà Linda lại chịu đựng nỗi đau mất con.
Lý Quốc Hào
Bà Linda không kịp gặp mặt con lần cuối. 
Vị hôn thê của Eliza Hutton cũng chết lặng khi nghe tin Lý Quốc Hào đã ra đi. Trong kế hoạch của hai người, sau The Crow, Lý Quốc Hào sẽ nghe theo lời Eliza từ bỏ những vai diễn mạo hiểm. Ngày 1/4 bộ phim đóng máy, đến ngày 17/1, cả hai sẽ tiến hành hôn lễ, Eliza không thể ngờ, cô phải mặc áo tang thay vì bộ váy cưới bên cạnh Lý Quốc Hào.

Quá đau lòng trước cái chết của Lý Quốc Hào, đoàn làm phim The Crow không muốn tiếp tục những phân cảnh còn lại. Tuy nhiên bà Linda và Eliza Hutton lại ủng hộ quyết định của đạo diễn Alex Proyas gấp rút hoàn thành bộ phim. Nam diễn viên Jeff Cadiente được chọn thể thay thế Lý Quốc Hào thực hiện những cảnh quay cuối.
Lý Quốc Hào
Lý Quốc Hào yên nghỉ ngay cạnh cha mình. 
Bi kịch của cha con Lý Tiểu Long – Lý Quốc Hào xảy ra cách nhau đúng 20 năm, nhiều người cho rằng đây là một lời nguyền cho dòng họ Lý. Hai bộ phim cuối cùng của hai cha con nổi tiếng đều liên quan đến cái chết, trong khi Lý Tiểu Long ra đi khi bộ phim Trò chơi sinh tử đang dang dở, thì Lý Quốc Hào cũng bỏ mạng trên phim trường The Crow (Quạ đen).

Ngày 3/4/1993, trước sự chứng kiến của hơn 400 người trong lễ tang, Lý Quốc Hào đã được đưa về yên nghỉ ngay cạnh cha mình tại nghĩa trang Lake View, Seattle.

Clip quay tại ngôi mộ của hai cha con huyền thoại Lý Tiểu Long:

Hoàng Nhi
Bình luận
vtcnews.vn