Nguyên Khang: Những người phụ nữ của tôi ủng hộ tất cả những gì tôi làm

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 17/07/2017 09:35:00 +07:00

MC Nguyên Khang cho biết, những người phụ nữ của cuộc đời anh ủng hộ tất cả những gì anh làm, ban đầu có thể hoài nghi, nhưng kết quả sẽ nói lên tất cả.

- Là người cuối cùng vào top 4 chung kết "Sinh ra để tỏa sáng" nhưng anh lại giành chiến thắng ngoạn mục. Anh chia sẻ niềm vui lớn này tới những ai?

Tất nhiên người đầu tiên tôi chia sẻ niềm vui này là mẹ tôi. Sau đó tới những người thân trong gia đình. Thật ra lúc tôi chọn tham dự sinh ra để tỏa sáng, mẹ tôi đã rất mực lo lắng vì nhạc cụ không phải là sở trường của tôi. Mẹ không an tâm vì lịch làm việc của tôi dày đặc.

Tôi cũng thường xuyên mất ngủ vì áp lực công việc. Mẹ luôn khuyên tôi cái gì bỏ được thì nên bỏ. Thế nhưng tính tôi thích gì là phải làm cho bằng được. Kể cả việc học thêm nhạc cụ mới này.

Tôi nghĩ nếu không phải nhờ Sinh ra để tỏa sáng, có lẽ phải mất rất lâu tôi mới có quyết tâm dành thời gian để học thêm những loại nhạc cụ mình yêu thích.

BOM_7330

 

- Trong đêm chung kết, diễn viên Việt Hương đã dành nhiều lời khen ngợi cho anh khi anh luôn biết cách tạo bất ngờ cho mọi người. Bản thân anh cũng đã thuyết phục khán giả khi liên tục hóa thân qua những hình ảnh điển hình khác nhau, từ ông Tư trong Dạ cổ hoài lang của Việt Nam, chàng trai Nhật trong Đóa hoa duy nhất thế giới đến anh chàng Nga lãng mạn ở Tình ca du mục – Kachiusa. Để làm được những điều này, anh đã có bí quyết gì?

Với kinh nghiệm 8 năm đứng trên sân khấu trong vai trò MC, tôi đã quan sát, học hỏi những cái hay mà thí sinh của những cuộc thi mang đến cho khán giả. Tôi thấy khán giả rất thích thú khi thí sinh biết cách làm mới mình, mang đến những màu sắc khác nhau.

Thông qua những tiết mục biểu diễn, tôi muốn gửi gắm những thông điệp thật ý nghĩa. Tôi mong khán giả thế giới yêu mến hơn những cây nhạc cụ của Việt Nam qua những bản nhạc nổi tiếng thế giới như Bông hoa duy nhất thế giới (Nhật Bản), hay Tình ca du mục-Kachiusa (Nga).

Với Việt Nam, tôi gửi gắm thông điệp dành cho những người xa quê, những kiều bào sống xa quê hương: Dù đi đâu thì quê nhà vẫn luôn ấm áp và gần gũi với mọi người.

- Dân kỹ thuật bị cho là khô khan. Bản thân anh là một chàng trai tốt nghiệp Đại học Bách khoa lại chuyển sang nghề giải trí và tham gia thi thố với sở đoản của mình. Anh khắc phục những khó khăn của mình ra sao?

Đúng là trai kỹ thuật thì có vẻ hơi khô khan. Vì biết đó là điểm yếu của mình, tôi đã chủ động tham gia tích lũy những kỹ năng mềm cho mình khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tôi từng tham gia rất nhiều gameshow truyền hình khi còn là sinh viên và đoạt được nhiều giải thường lớn.

Cái nào chưa biết thì tôi đi học, miễn làm sao những cái mình học phục vụ cho công việc của tôi. Tôi cũng đang cố gắng xây dựng hình tượng của một nghệ sĩ đa năng, và phát huy thế mạnh của mình là một người giỏi về kỹ thuật – công nghệ cao trong hướng đi sắp tới.

BOM_8053

 

- Tham gia "Sinh ra để tỏa sáng" anh phải bỏ rất nhiều show thậm chí còn phải đầu tư khi đặt may trang phục hay đầu tư cho cây đàn trị giá gần 1.000 USD. Một người dân kỹ thuật, giỏi tính toán con số như anh nghĩ gì về sự "lỗ lãi" của mình?

Ông bà ta có câu: Thả con tép, bắt con tôm. Có thể việc đầu tư cho trang phục và nhạc cụ là con số khá lớn. Suy đi tính lại, tôi “lời” thêm khả năng chơi đàn, mà tới 3 nhạc cụ nữa thì quá hời. Chưa kể, giải thưởng 300 triệu cũng là một con số hấp dẫn dành cho quán quân. Chính ra học Bách Khoa mà lại giỏi kinh doanh như tôi là hàng hiếm đấy chứ. (cười)

- Dù đã chinh phục khán giả qua bốn phần thi và chơi thành thạo ba loại nhạc cụ dân tộc nhưng để trở thành một nghệ sĩ đa năng, anh còn phải đi một con đường dài. Kế hoạch tiếp theo của anh là gì?

Tôi sẽ thực hiện một dự án có liên quan đến nhạc cụ dân tộc, còn cụ thể thế nào thì xin phép được giữ bí mật. Tôi cũng đang có kể hoạch xây dựng một số chương trình riêng cho mình về mảng Digital, vì tôi tin kỹ thuật số, mạng xã hội, youtube sẽ bùng nổ trong thời gian sắp tới.

- Nếu thời gian tới được mời lấn sân ca hát, phim ảnh, anh có tiếp tục khám phá bản thân?

Tôi sẽ thử nếu có một dự án nào thích hợp. Tôi tin vào chữ duyên. Nếu tôi có duyên với điều gì, tự khắc tôi sẽ cảm nhận được và sẽ thử sức như với nhạc cụ dân tộc. Ca hát và phim ảnh là hai mảng khá thú vị đấy chứ. Tuy nhiên, tôi vẫn xác định rõ MC là công việc chính của mình.

Punakha Dzong 3 3

 Nguyên Khang trong chuyến đi đến quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

 
Những người phụ nữ của cuộc đời tôi đều hoàn toàn ủng hộ những gì tôi làm.

Nguyên Khang

- Anh từng có một talkshow riêng thú vị nhưng đã tạm ngừng vì quá bận rộn. Khi nào anh tiếp tục thực hiện ước mơ của mình?

Tôi đang lên kế hoạch thực hiện và đang tìm một ekip thích hợp cho mình. Tôi nghĩ mình sẽ bắt tay ngay khi tìm được nhà tài trợ và một ekip sản xuất giỏi. Với tôi, talkshow là một giấc mơ mà tôi luôn ấp ủ thực hiện.

- Những người phụ nữ của anh (mẹ, bạn gái, em gái) ủng hộ anh ra sao?

Họ đều hoàn toàn ủng hộ những gì tôi làm. Có thể lúc đầu hơi hoài nghi, nhưng tôi cứ làm thôi, kết quả sẽ nói lên tất cả.

- Món đồ bất ly thân của anh?

 Điện thoại.

 - Anh thích nhất món ăn nào mẹ nấu?

 Canh khoai mỡ và cá thác lác chiên.

- Anh đặt ra những tiêu chuẩn thế nào cho người phụ nữ trong tương lai?

 Hiền lành, đảm đang và…ít nói (vì tôi nói nhiều lắm rồi)

 - Nụ hôn đầu tiên năm bao nhiêu tuổi?

 Năm 1 Đại học.

- Lúc rảnh rỗi anh muốn làm gì?

Muốn xách ba lô đi du lịch. 50 tuổi phải đi 50 nước.

-  Quyển sách thích đọc nhất?

Đắc nhân tâm

- Kỷ niệm nhớ đời?

Đó là lần đi Bhutan. Tôi đã xa rời với thế giới công nghệ, hòa mình vào với thiên nhiên và đã có những kỷ niệm khó

quên đến Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

Phong Vũ
Bình luận
vtcnews.vn