Nguyễn Hồng Ân không áp lực khi hát hit Jimmii Nguyễn

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 24/06/2017 11:30:00 +07:00

Thực hiện album cover lại những ca khúc nhạc Hoa lời Việt, Nguyễn Hồng Ân cho biết, anh không cảm thấy áp lực.

Nguyễn Hồng Ân vừa ra mắt album mới, gồm 9 ca khúc nhạc Hoa lời Việt quen thuộc như Tình như lá bay xa, Tình lầm lỡ, Hoa tàn, Xa em kỷ niệm, Phai dấu cuộc tình, Đợi em trở về… Album được phát hành dưới hai dạng, trực tuyến và đĩa truyền thống.

Đây đều là những bài hát nổi tiếng thập niên 90, từng được nhiều ngôi sao nhạc Việt như Jimmii Nguyễn, Vân Trường, Minh Thuận, Tô Chấn Phong, Anh Tú… thể hiện. Nay, Nguyễn Hồng Ân hát lại với hơi thở mới, trẻ trung hơn để hợp với thời đại, nhưng vẫn giữ được tinh thần chung của những ca khúc mà khán giả từng yêu thích vào những năm 1990.

bia copy 6

Bìa album của Nguyễn Hồng Ân.

Nói về ý tưởng làm album, nam ca sĩ cho biết, trong 10 năm ca hát, anh đã phát hành rất nhiều sản phẩm thuộc nhiều thể loại. Thời điểm này, anh muốn làm một album khác với chất nhạc mình theo đuổi nhất từ trước đến nay.

Được một người bạn gợi ý cover những tình khúc nhạc Hoa lời Việt nổi tiếng, Nguyễn Hồng Ân lập tức đồng ý vì bản thân thấy giọng hát của mình cũng rất hợp với dòng nhạc này. Anh đã nhờ các nhạc sĩ Minh Thụy, Phúc Trường, Hiếu Trần hòa âm, với yêu cầu nhạc phải hiện đại nhưng vừa nghe mở đầu khán giả đã có thể nhận ra ngay đó là bài hát gì.

925A4401

 

925A4482

 

Video: Mùa đã xa - Nguyễn Hồng Ân

Hát lại những ca khúc đã quá nổi tiếng qua giọng ca Jimmii Nguyễn, Vân Trường… nhưng Nguyễn Hồng Ân không bị áp lực bởi anh tự tin vào giọng hát, cách xử lý và cảm xúc mà mình thổi vào từng câu chữ. Album chỉ mới ra mắt 2 ngày nhưng Nguyễn Hồng Ân đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả.

925A4600 3

Hầu hết đều khen ngợi cách anh chọn bài, giữ đúng tinh thần của các ca khúc từng được yêu thích những năm 90 và giúp người nghe gợi nhớ lại kỷ niệm, ký ức một thời.

925A4624 5

 

Vừa ra mắt album xong, Nguyễn Hồng Ân có chuyến lưu diễn Canada và Mỹ trong 3 tuần. Sau khi về nước, anh sẽ dành nhiều thời gian quảng bá cho album Tình như lá bay xa. Tháng 8 tới, nam ca sĩ sẽ thực hiện một liveshow nhạc Thánh ca để kỷ niệm 10 năm ca hát.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn