Nguyễn Hoàng Quốc Chí: Cậu bé bốc gạch lên tuyển Quốc gia

Thể thaoThứ Tư, 10/10/2018 08:44:00 +07:00

Nổi lên từ mùa bóng 2017, cậu bé bốc gạch để mưu sinh ngày nào Nguyễn Hoàng Quốc Chí nhiều lần được giới chuyên môn tiến cử lên tuyển Việt Nam nhưng hầu như bị VFF quên lãng, mãi cho đến khi HLV Park Hang-seo chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Danh sách gọi tập trung đội tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang Seo công bố sáng 9/10 mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho giới chuyên môn khi có đến 6 cái tên chưa từng lên tuyển dưới thời nhà cầm quân người Hàn Quốc. Trong đó, xứng đáng nhất có lẽ là tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí của CLB S.Khánh Hòa.

Quoc Chi

 Tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí (số 13).

Với Quốc Chí, tấm vé lên tuyển là niềm ước ao tột cùng kể từ khi đặt chân lên V-League vào năm 2015. Quốc Chí mơ một ngày được khoác áo đội tuyển Việt Nam nhưng phải mất 4 năm, tiền vệ sinh năm 1991 mới có cơ hội biến điều ước đó thành hiện thực. Khi danh sách triệu tập lên tuyển được VFF công bố, rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè cũng như người hâm mộ đã chúc mừng Quốc Chí, một trong những tiền vệ tấn công hay nhất V-League 4 mùa gần đây khi sở hữu 25 bàn thắng tại sân chơi khắc nghiệt nhất Việt Nam.

 
Lúc nghỉ đá bóng, tôi phải bốc gạch để kiếm tiền đi học.

Nguyễn Hoàng Quốc Chí

Ở V-League 2018, Quốc Chí có 8 pha lập công để giúp S.Khánh Hòa cán đích ở vị trí thứ 3. Tuy nhiên, điều giúp anh nhận được sự yêu mến từ người hâm mộ đội bóng phố biển chính là vì cầu thủ này có xuất phát điểm khá đặc biệt.

Quốc Chí sinh ra trong gia đình có truyền thống bóng đá nhưng gia cảnh khó khăn. Cậu có niềm đam mê bóng đá từ nhỏ, 8 tuổi đã tự bắt xe buýt từ Diên Khánh xuống thành phố Nha Trang tập luyện mỗi ngày với mong ước có thể tiếp bước người cha trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, vì gia cảnh khó khăn mà Quốc Chí từng suýt lỡ hẹn với bóng đá chuyên nghiệp.

Câu chuyện gác lại giấc mơ bóng đá của Quốc Chí bắt đầu từ năm học lớp 12. Chàng trai người Diên Khánh đã nghỉ đá bóng, đi bốc gạch để mưu sinh và có tiền ăn học. Sau một thời gian, nhiều người cảm thấy tiếc nuối nên khuyên nhủ Quốc Chí trở lại với bóng đá. Tuổi thơ cơ cực, gia cảnh nghèo khó, sau nhiều đêm suy nghĩ về những lời khuyên, Quốc Chí đã quyết định xỏ giày trở lại tập luyện.

Quốc Chí xác định phải chơi bóng thật tốt để một ngày được đổi đời nhờ bóng đá. "Tôi đam mê bóng đá từ nhỏ và mong muốn trở thành cầu thủ như bố. Tuy nhiên, mỗi người sinh ra đều có một số phận, tôi đành phải gác giấc mơ ấy để lo học và một phần vì gia đình quá khó khăn. Lúc nghỉ đá bóng, tôi phải bốc gạch để kiếm tiền đi học. Ngày đó, tôi thấy cuộc sống khổ cực quá, không thấy tương lai nên quyết tâm tìm lại giấc mơ với trái bóng. Tôi mong may mắn có thể mỉm cười để thay đổi cuộc đời. Ai ngờ điều ấy thành hiện thực", Quốc Chí nói.

1538145008_3 3

 Quốc Chí được lên tuyển sau rất nhiều nỗ lực.

S.Khánh Hòa là đội bóng đặc biệt ở V-League. Lứa của Quốc Chí từng nhận lương hơn 1 triệu đồng/tháng. Họ có những đêm phải mò xuống bếp lục cơm ăn vì đói. Sau đó, tất cả cùng nhau đưa đội lên V-League để liên tục trở thành ngựa ô của giải đấu trong 4 mùa bóng. Bây giờ, cậu bé bốc gạch thuở nào đã thực hiện được giấc mơ cuộc đời khi ông Park Hang- seo điền tên Quốc Chí vào danh sách dự tuyển. 

17 trụ cột Olympic

Bên cạnh Quốc Chí, HLV Park Hang-seo còn gọi 5 tân binh lần đầu góp mặt dưới triều đại của ông là Phạm Văn Thành (CLB Hà Nội), Lục Xuân Hưng (FLC Thanh Hóa), Phạm Văn Cường (Quảng Nam), Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương) và Đinh Viết Tú (Nam Định).

Chuyên gia người Hàn Quốc tiếp tục khiến giới chuyên môn "việt vị" với những gương mặt nằm ngoài dự đoán, trong khi nhiều người tin rằng Vũ Minh Tuấn, Ngô Hoàng Thịnh của FLC Thanh Hóa, Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh) hay Nguyễn Văn Kiên (Hà Nội FC) mới được chọn. Việc tiếp tục gọi 17 trụ cột, từng khoác áo Olympic Việt Nam tại Á vận hội vào danh sách chuẩn bị cho AFF Cup 2018 cho thấy ông vẫn cương quyết theo đuổi mục tiêu trẻ hóa, mang lứa U23 thách thức cả khu vực.

(Nguồn: Người Lao Động)
Bình luận
vtcnews.vn