Nguyễn Hải Phong: 'Tôi thích Phan Mạnh Quỳnh là quán quân Sing my song'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 23/01/2017 08:07:00 +07:00

Nam HLV thẳng thắn chia sẻ ước muốn học trò của mình là người chiến thắng.

Dù có 3 học trò khá nổi bật và có lượng fan không hề nhỏ là Bùi Công Nam, Phan Mạnh Quỳnh và Ưng Đại Vệ, nhưng đội Nguyễn Hải Phong hoàn toàn trắng tay chung kết Sing My Song diễn ra tối 22/1.

Thậm chí, trong lượt thi thứ 2, việc Trương Thảo Nhi vượt giọng ca Vợ người ta với lượt vote cao nhất để giành vé vào phần Song đấu cũng gây tranh cãi. Sau chương trình, nhạc sĩ Đường cong đã chia sẻ thẳng thắn về những thắc mắc lẫn nghi ngờ của người xem.

Con số chênh lệch 1% khá kỳ lạ

- Có 3 thí sinh bước vào chung kết Sing My Song nhưng đều không thể bước vào phần tranh chấp ngôi vị quán quân. Cảm xúc của anh như thế nào?

Tôi thấy bình thường vì đã chuẩn bị tâm lý cho đội của mình. Chúng tôi không quá quan trọng về kết quả mà chỉ mong Bùi Công Nam, Phan Mạnh Quỳnh và Ưng Đại Vệ làm sao hát tốt nhất để cống hiến cho khán giả.

Dĩ nhiên, tôi vẫn có chút chạnh lòng nhưng không sao cả. Hành trình sắp tới quan trọng hơn dấu ấn của đêm nay. Cuộc chơi nào cũng có luật riêng của nó và phụ thuộc vào yếu tố may mắn. Kết quả có thế nào thì cả đội cũng đã chuẩn bị tinh thần từ trước.

- Anh nghĩ gì khi MC công bố Trương Thảo Nhi có bình chọn nhất trong lượt thi thứ hai?

Tôi nghĩ con số chênh lệch 1% giữa Thảo Nhi và người về nhì khá kỳ lạ. Cũng như nhiều khán giả, tôi đoán Phan Mạnh Quỳnh là người được nhiều người yêu mến hơn, và rõ ràng là như thế.

Nguyen Hai Phong: 'Toi thich Phan Manh Quynh la quan quan' hinh anh 1

Nguyễn Hải Phong cho biết anh nghĩ Phan Mạnh Quỳnh sẽ là người nhiều bình chọn nhất lượt thi đấu thứ 2. Ảnh: Nguyễn Thành. 

- Nhiều khán giả cho rằng điều này là động thái của ban tổ chức nhằm đảm bảo chắc chắn chiến thắng cho Cao Bá Hưng. Anh nói gì về ý kiến này?

Đây là “thuyết âm mưu” nên tôi xin phép không trả lời. Xin đừng lôi tôi vào những câu chuyện này.

- Ngoài tiết mục của Ưng Đại Vệ được dàn dựng vũ đạo, hai chàng trai còn lại phải một mình biểu diễn mà không có sự hỗ trợ nào. Có sự thiên vị hoặc “dìm hàng” của ban tổ chức hay không?

Đây là chủ đích của tôi. Một bài hát đã hay thì những phần dàn dựng xung quanh chỉ là yếu tố phụ để thêm màu sắc. Nếu có, tôi sẽ hát song ca cùng Phan Mạnh Quỳnh nhưng điều đó cũng không tăng "ép phê" bao nhiêu. Bản thân tôi cũng không muốn lấn sân các bạn. Đêm nay tôi muốn các bạn thể hiện được sự độc lập.

Khán giả ngày nay cũng rất tinh ý để nhận ra bài nào hay, giai điệu nào có sức sống? Với kinh nghiệm của mình, tôi tự tin hai bài của Nam và Quỳnh tuy không thắng nhưng sẽ có đời sống riêng.

- Trong 3 team còn lại, tiết mục nào anh cảm thấy thích nhất?

Tôi thích Hoàng Dũng vì tiết mục hôm nay rất khác với cậu ấy và cũng khác với sáng tác của người khác.

Tôi thích Phan Mạnh Quỳnh chiến thắng

- Anh nghĩ sao về kết quả Cao Bá Hưng lên ngôi quán quân?

Đối đầu với Thảo Nhi, rõ ràng ai cũng thấy Cao Bá Hưng trội hơn và cậu bé này xứng đáng với chiến thắng. Nhưng nếu đó là Phan Mạnh Quỳnh và Bùi Công Nam thì tôi không chắc.

Với Phan Mạnh Quỳnh, có được giải hay không thì phong cách của cậu ấy đã được định hình. Tài năng của Quỳnh bản thân Quỳnh biết, tôi biết và khán giả cảm nhận được. Còn chiến thắng của một chương trình truyền hình thực thế còn có nhiều yếu tố “râu ria” phía sau. Nhưng không sao, tôi tự hào về các học trò của mình và tự tin rằng các bạn đã có những bài hát hay.

Nguyen Hai Phong: 'Toi thich Phan Manh Quynh la quan quan' hinh anh 2

"Dấu mốc đăng quang ở tuổi trẻ cực kỳ nguy hiểm. Nếu Hưng có người dạy dỗ và đủ tỉnh táo vượt qua điều này, cậu ấy sẽ rất ổn". Ảnh: Windy. 

- Anh dự đoán tương lai của quán quân trẻ tuổi này sẽ thật sự tỏa sáng?

Tôi nghĩ những bước đi tiếp theo của Hưng sẽ rất tốt nếu như vượt qua được hai chuyện. Đầu tiên là tìm đúng người định hướng, có thể biết cách khai thác màu sắc riêng của cậu bé vừa bắt kịp thị hiếu.

Thứ hai là điều mà tôi từng chia sẻ với Thế Lân, chính là “thiếu niên đăng quang là bất hạnh”. Dấu mốc đăng quang ở tuổi trẻ cực kỳ nguy hiểm, ở tuổi 18 làm sao có thể đối mặt với những cám dỗ ập đến sắp tới. Nếu Hưng có người dạy dỗ và đủ tỉnh táo vượt qua điều này, cậu ấy sẽ rất ổn.

- Nếu được quyền quyết định, anh thích ai là người chiến thắng?

 
Tôi thích Phan Mạnh Quỳnh là người chiến thắng Sing my song

Nguyễn Hải Phong

Phan Mạnh Quỳnh! Trải qua nhiều kỷ niệm và chứng kiến sự tiến bộ của các bạn, với tôi ai cũng rất xứng đáng. Nhưng cái duyên quán quân còn là một câu chuyện khác. Còn tôi tham gia chương trình một cách vô tư và tập trung vào công việc chuyên môn.

- Anh nghĩ học trò của mình sau chương trình đã đủ sức vượt qua cái bóng của "Vợ người ta" như mong muốn?

Cái nhìn của khán giả về Quỳnh sau chương trình đã khác đi rất nhiều. Tôi đảm bảo sau đêm chung kết, mọi người sẽ có cái nhìn sâu hơn về chàng trai 9X này. Đây là điều tôi thấy được từ lâu rồi.

- Suốt chương trình, khán giả nhiều lần chỉ ra HLV Lê Minh Sơn có thái độ “khinh khỉnh” với Phan Mạnh Quỳnh. Anh có cảm nhận được nhiều này?

Tôi nghe nhiềm bạn bè nói chứ không có thời gian tìm hiểu. Nhưng nói chung, nghệ thuật có nhiều con đường khác nhau, và hai chúng tôi chọn 2 hướng đi hoàn toàn khác biệt.

Như đêm nay, Thiện Hiếu giúp anh Lê Minh Sơn chơi cho đã thì tôi bắt nhịp mong muốn của thị trường. Hai định hướng này không thể đặt cạnh hay so sánh cái nào hay hơn . Có thể sự “khinh khỉnh” như mọi người nói là phong cách của anh Sơn hoặc đơn giản hơn là có thể anh ấy không thích dòng nhạc đi theo thị hiếu khán giả.

Video: Tiết mục của Cao Bá Hưng trong chung kết Sing my song

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn