Nguyễn Duy Hùng và CLB Nghệ sỹ mê bóng đá

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 27/06/2010 07:54:00 +07:00

VTC News) – Bận rộn với hàng núi việc nhưng nhạc sỹ Nguyễn Duy Hùng vẫn dành ít nhất một tuần/ lần đá bóng cùng anh em nghệ sỹ trẻ Hà Nội.

(VTC News) – Bận rộn với hàng núi việc đến độ chỉ cần đặt lưng xuống là có thể ngủ ngay được nhưng nhạc sỹ Nguyễn Duy Hùng vẫn dành ít nhất một tuần một lần đá bóng cùng với anh em nghệ sỹ trẻ Hà Nội. Giữa mùa World Cup, họ gặp nhau càng nhiều hơn, cùng uống ly bia và bàn luận về các trận đấu. Hùng đặc biệt mê lối đá của Brazil, anh chưa bỏ quan trận cầu nào của đội tuyển này. 

Nhạc sỹ Nguyễn Duy Hùng. 

Nguyễn Duy Hùng cho biết, anh mê bóng đá từ nhỏ. Ngoài việc tham gia các chương trình văn nghệ của cụm khu phố thì anh cũng có chân trong đội tuyển và thi đấu hùng dũng cùng các đội tuyển khác của quận. Nguyễn Duy Hùng cho biết, ngày đó chạy khỏe và đá hăng lắm.

Giờ đã trở thành một nhân vật có chút tiếng trong làng nhạc, chàng nhạc sỹ này vẫn dành nguyên tình yêu với trái bóng tròn và đặc biệt là tình yêu cho đội tuyển Brazil.

Hiện tại, Nguyễn Duy Hùng và một số anh em đã thành lập CLB Nghệ sỹ trẻ FB. CLB này giờ gồm nhiều nghệ sỹ từ nhạc sỹ, ca sỹ đến cả MC và thường đá một tuần một đến hai buổi.

Nguyễn Duy Hùng cho biết: “Tôi và một số anh em nghệ sỹ chơi với nhau không chỉ vì âm nhạc mà còn cả thể thao nữa. Chơi thể thao giúp mình khỏe hơn và làm việc tốt hơn. Từ đó có ý định và thành lập CLB Nghệ sỹ trẻ FC. Đầu tiên gồm mấy anh em chơi nhạc, hoạt động âm nhạc với nhau. Sau đó, chơi bóng đá điện tử cùng nhau từ hồi trò chơi này còn bấm bằng 4 nút rồi nâng cấp, thế giới có gì thì nâng cấp cái đó để chơi. Dần dần bây giờ update phần mềm chơi bóng đá điện tử mới nhất về máy tính của mình. Mua tay về cắm là có thể chơi. Nói chung, một số anh em cạ âm nhạc như Nguyễn Đức Cường, Thành Vương, Tô Minh Đức, Lương Ngọc Châu quyết định chơi bóng cùng nhau, thành lập nên CLB”.

Nguyễn Duy Hùng cho biết FC thành lập khá lâu rồi. Một số anh em tập hợp lại và đi chơi bóng ở các sân. Dần dần quen biết nhiều nghệ sỹ thì muốn cùng nhau đá bóng cho vui. Đá cả trên điện tử và thuê cả sân đá. Đầu tiên là đá ở sân đất rồi sân cỏ nhân tạo. Đá định kỳ một tuần một hai buổi, bầu lên cả đội trưởng huấn luyện cho đội bóng cách đá, chiến thuật. Đội trưởng là người được anh em tín nhiệm dựng lên và tuân thủ chiến thuật do người này đặt ra. Sau một thời gian chiến đấu, thấy trình độ đá của anh em lên cũng nhiều lắm.

Những đợt World Cup, các anh em hay ngồi xem với nhau, cùng uống bia và cùng bàn tán về các đội bóng và lối đá của họ. Riêng Nguyễn Duy Hùng, thì đội Brazil vẫn là nhất. “Bởi lối đá rất ngẫu hứng và fair play. Họ đá bóng giống như hơi thở của mình chứ không toan tính. Cứ nhìn lũ trẻ Brazil đá bóng trên đường phố và các tuyển thú đá trên các sân chuyên nghiệp cũng thấy, dường như họ rất hồn nhiên và đam mê trong bóng đá. Tất nhiên, đối với những chiến binh đá chuyên nghiệp thì cần tính toán đến cả thù lao và các vấn đề khác nữa. Tuy nhiên, kể cả trong những trận bóng ở World Cup đầy căng thẳng, đội này vẫn thể hiện những lối chơi bóng rất bản năng ngoài sân cỏ như tâng bóng chẳng hạn. Điều này làm cho khán giả rất hứng thú xem họ” - Anh lý giải.

Nguyễn Duy Hùng mê đội tuyển Brazil từ nhỏ. Anh cho biết, nó phù hợp với mình, có lúc trầm tư và có lúc sôi nổi. Trong âm nhạc cũng có những bước chuyển động giống như đá bóng. Đội tuyển Brazil chưa bao giờ khiến chàng nhạc sỹ của 12h thấy thất vọng. Nguyễn Duy Hùng cho biết, anh chỉ quan tâm đến những gì các cầu thủ thể hiện trên sân khấu chứ không phụ thuộc vào việc họ có thắng hay thua trong một trận đấu. Thắng rất vui nhưng thua thì cũng không có gì đáng buồn. Chỉ cần thấy những đôi chân Brazil ra trận đã đủ thấy thích rồi. Một số cầu thủ yêu thích của Nguyễn Duy Hùng là Ronadol, Rivaldo, Bebeto và nhiều nữa, những cú sút như trời giáng của Roberto... Đến một nửa cầu thủ của đội Brazil đều khiến anh say mê.
Đam mê đội tuyển Brazil bởi lối đá hào hoa, ngẫu hứng. 

Mặc dù khen ngợi đội Đức nhưng anh lại không thích cỗ máy xe tăng này, cứng nhắc chứ không ngẫu hứng và hào hoa. Tuyển Anh và Pháp ghi điểm với Nguyễn Duy Hùng ở lối đá hào hoa.

Mỗi người một sở thích nhưng khi ngồi xem đá bóng với nhau, các nghệ sỹ cũng không đến mức phải khẩu chiến để bảo vệ đội tuyển của mình. Sau khi bàn luận bóng đá với nhau thì hôm sau gặp nhau đá bóng cùng nhau tốt lên rất nhiều. Nguyễn Duy Hùng chia sẻ thêm: “Ngoài Brazil, tôi cũng thích một vài đội bóng khác và các cầu thủ như Maradona chẳng hạn. Tôi thích lối đá của ông và tôi nghĩ, ông cũng là một người cầm quân tốt trong kỳ World Cup này”.

Đá bóng rất tốt cho sức khỏe. Dù bây giờ không còn chạy và đá khỏe như hồi 19, 20. Nhưng vì đam mê bóng đá, dù bận rộn với một núi công việc từ thu âm, mix, đi dạy, sáng tác. Có cảm giác, chỉ cần đặt mình xuống là có thể ngủ ngay được nhưng chàng nhạc sỹ của những bản tình ca vẫn dành thời gian để hàng tuần đá bóng vào chiều tối thứ 4 đá tại sân vận động Phòng không Không quân

Nguyễn Duy Hùng cũng chia sẻ anh ủng hộ các nghệ sỹ thành lập đội bóng chuyên nghiệp như của Phương Thanh nhưng riêng anh thì không thể đá chuyên nghiệp vì công việc quá bận rộn. Hơn nữa, mục đích đá bóng vì sức khỏe và yêu thích nhiều hơn.

Chia sẻ về thời gian xem World Cup năm nay, anh cho biết vì bận rộn nên không thể xem hết các trận đấu nhưng sẽ cố gắng sắp xếp để xem những trận bóng hay. Đặc biệt, không thể bỏ qua những trận đấu có sự góp mặt của đội tuyển Brazil. Nguyễn Duy Hùng sẽ tiếc hùi hụi nếu không được xem các trận yêu thích nếu như hôm nay phải đi biểu diễn hoặc đi dạy. Về địa điểm xem bóng đá, Nguyễn Duy Hùng cho biết, anh em nghệ sỹ có thể tụ tập ở một quán cà phê hoặc về nhà một nghệ sỹ nào đó để cùng nhau xem.

Một thông tin thú vị là nhạc sỹ này cũng đã từng sáng tác bài hát nhưng chưa tung ra... Nguyễn Duy Hùng nói, việc sáng tác ca khúc bóng đá cũng giống như sáng tác cho một cô gái, viết vì đam mê, vì tình yêu. Viết về bóng đá trong cảm giác đang đứng dưới cờ, đứng dưới sân cùng với các cầu thủ và đang nghe quốc ca. Lúc đó, anh tưởng tượng những cầu thủ như những chiến sỹ. Những dịp đội tuyển Việt Nam chiến thắng, Nguyễn Duy Hùng cũng cùng bạn bè lao ra đường hòa vào dòng người để ăn mừng. Anh cũng tỏ lòng mong một ngày đội tuyển Việt Nam có thể được đá ở World Cup!

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn