Nguyên CSGT ở TP.HCM dùng sổ đỏ giả để lừa đảo chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Tư, 08/05/2019 15:57:00 +07:00

Công an TP.HCM đang truy tìm nguyên cán bộ CSGT dùng sổ đỏ giả để lừa đảo chiếm đoạt 2,5 tỷ đồng,

Ngày 8/5, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án và đang truy tìm Nguyễn Duy Khánh (SN 1984, nguyên cán bộ CSGT thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Theo hồ sơ vụ việc, trước đó, anh Cao Huỳnh Phú (SN 1979, ngụ quận 7) tố cáo đến cơ quan công an về việc bị Khánh dùng sổ đỏ giả lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến 2,5 tỷ đồng.

lua dao

Chân dung Nguyễn Duy Khánh.

Theo trình báo của anh Phú, sau một thời gian quen biết và lấy được lòng tin của anh Phú, Khánh cho biết có lô đất biệt thự diện tích 264m2, thửa 26, tờ bản đồ số: 65-BĐĐC tại địa chỉ số 30  đường số 1 (quận 8) cần bán gấp với giá gần 8,5 tỷ đồng.

Để anh Phú tin tưởng, Khánh đưa cho Phú xem sổ đỏ khu đất số H00792 được UBND quận 8 cấp ngày 16/9/2008.

Sau khi xem đất thấy phù hợp nên anh Phú đồng ý mua. Cuối năm 2017, anh Phú đã đặt cọc cho Khánh số tiền lên tới 2,5 tỷ đồng và được Khánh giao cho sổ đỏ khu đất hẹn ngày ra làm thủ tục công chứng mua bán.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền cọc, Khánh không chịu ra công chứng sang tên mảnh đất trên cho anh Phú như đã hứa. Nghi ngờ bị lừa, anh Phú mang sổ đỏ đi kiểm tra thì tá hỏa phát hiện đây là sổ đỏ giả.

Cụ thể, Văn Phòng đăng ký đất đai TP.HCM chi nhánh quận 8 khẳng định sổ đỏ anh Phú cung cấp là giả. Mảnh đất được Khánh bán cho anh Phú cũng do một người khác đứng tên.

Sau khi phát hiện bị lừa, anh Phú đã đến công an trình báo.

Được biết, hiện Khánh không có mặt tại nơi cư trú. Qua báo điện tử VTC News, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị Nguyễn Duy Khánh nhanh chóng có mặt tại cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra hoặc ai biết Khánh đang ở đâu xin báo về Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, số 268 đường Trần Hưng Đạo, quận 1 gặp điều tra viên Huỳnh Thanh Liêm cung cấp thông tin để được giải quyết.

NHÃ UYÊN
Bình luận
vtcnews.vn