Nguyên cán bộ phòng tiếp dân nhận tiền chạy việc cả tỷ đồng

Pháp luậtThứ Sáu, 25/08/2017 13:44:00 +07:00

Nhận gần 1,7 tỷ đồng của các hộ dân nhưng không xin được việc, cán bộ phòng tiếp dân của UBND tỉnh Đắk Nông bị lĩnh 7 năm tù giam.

Ngày 24/8, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Y Sơn Bon Dốc Ju (SN 1984, trú phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

IMG_3346

Bị cáo tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng, Y Sơn Bon Dốc Ju từng là chuyên viên Phòng Kinh tế - Tài chính và Phòng Tiếp dân trực thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông nhưng đã bị cho thôi việc.

Từ tháng 5/2013-3/2015, Y Sơn Bon Dốc Ju rêu rao mình có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều người và có thể “chạy” việc vào cơ quan nhà nước, xin cho người khác đi học theo diện cử tuyển mà không mất tiền học phí. 

tin lời Y Sơn, đã có 14 người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đến gặp gỡ và nhờ giúp đỡ. Mỗi trường hợp, Y Sơn nhận khoản tiền từ 80- 280 triệu đồng với lý do để “chạy chọt, tiền trà nước”.

Video: Thuê người giả mạo lãnh đạo Bộ y tế để lừa chạy việc

Tổng số tiền mà các nạn nhân đưa cho Sơn lên đến hơn 1,63 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Y Sơn không liên hệ với cá nhân, tổ chức nào để xin đi học, xin việc như đã thỏa thuận. Sự việc chỉ bị phát hiện khi Y Sơn không thực hiện đúng như lời hứa nên một số nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của đối tượng với cơ quan chức năng.

Ngày 14/3/2017, Y Sơn bị bắt tạm giam về hành vi trên. Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận dùng số tiền lừa được của các nạn nhân để tiêu xài cá nhân.

HĐXX buộc Y Sơn hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà bị cáo này chiếm đoạt của các bị hại và chịu mức hình phạt 7 năm tù giam.

Tiểu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn