Nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM: Còn một bộ phận cán bộ, Đảng viên tự chuyển hóa, suy thoái phẩm chất đạo đức

Thời sựThứ Bảy, 29/06/2019 12:16:00 +07:00

Ông Lê Thanh Hải nhận định, còn một bộ phận cán bộ, Đảng viên dao động về phẩm chất chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa, suy thoái về phẩm chất đạo đức.

Sáng 29/6, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM tổ chức dự Hội thảo khoa học “50 năm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP.HCM thực hiện di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Trong bài tham luận của mình tại hội thảo, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đánh giá, những năm gần đây, công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh được tăng cường, đạt kết quả quan trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức.

hoi-thao-o-thanh-uy

 Hội thảo khoa học "50 năm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP.HCM thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh". (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

Đặc biệt mối quan hệ mật thiết và nỗ lực chăm lo tốt hơn đời sống nhân dân cũng được tăng cường, giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đạt kết quả thiết thực, có tác dụng răn đe, phòng ngừa.

Qua những hành động đó, nhận thức và hành động của các cán bộ lãnh đạo của TP.HCM có sự chuyển biến tích cực, góp phần ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, Đảng viên; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng được củng cố, chất lượng cán bộ, đảng viên được nâng lên.

Tuy nhiên, ông Lê Thanh Hải cho rằng vẫn còn một số hạn chế, thiếu sót như kinh tế phát triển chưa bền vững, chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của thành phố; một số vấn đề xã hội bức xúc chậm được khắc phục... Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và xây dựng hệ thống chính trị chưa theo kịp với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

"Còn một bộ phận cán bộ, Đảng viên dao động về phẩm chất chính trị, tự diễn biến, tự chuyển hóa, suy thoái, sa sút về phẩm chất đạo đức”, ông Lê Thanh Hải nhận định.

nuoc-mat-thu-thiem

 Sự việc Thủ Thiêm hiện đang là một trong những vấn đề người dân TP.HCM đặc biệt quan tâm. (Ảnh: Soha)

Theo ông Hải, mỗi cán bộ, Đảng viên phải ý thức chuyên tâm học tập và làm theo Bác Hồ, đặc biệt là những điều Bác đã căn dặn trong Di chúc. 

Các cấp, các ngành, mỗi cán bộ, Đảng viên phải bám sát thực tiễn, trọng dân, tin dân, lắng nghe ý kiến của dân và kịp thời giải quyết thỏa đáng các vấn đề bức xúc của nhân dân, quan tâm nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và nhân dân, không ngừng nỗ lực chăm lo tốt đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân và nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân.

"Càng khó khăn, trắc trở càng phải lắng nghe dân, dựa vào dân, xây dựng thế trận lòng dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, ông Hải cho biết.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn