Nguyễn Bá Vinh - 'hạt giống số 1' trong trận chung kết Olympia 2019

Giáo dụcThứ Bảy, 14/09/2019 06:45:00 +07:00

Nhiều khán giả dành sự chú ý, hy vọng cho Bá Vinh bởi đây là thí sinh thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng ở những vòng thi trước.

Sáng 15/9, trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019 sẽ diễn ra, là cuộc tranh tài giữa 4 ứng cử viên "nặng ký", đó là: Trần Thế Trung (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An); Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa); Đoàn Nam Thắng (THPT chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) và Nguyễn Bá Vinh (THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ).

Trong 4 thí sinh trên, Nguyễn Bá Vinh nhận được nhiều sự chú ý, quan tâm từ khán giả. Họ mong đợi màn thi đấu ngoạn mục của nam sinh đến từ Cần Thơ. 

Bá Vinh được kỳ vọng như vậy bởi cậu là thí sinh thể hiện phong độ thi đấu ổn định, chắc chắn, tự tin. Điều đó được thể hiện qua các cuộc thi tuần, tháng quý. Điều đặc biệt, cậu là người đang nắm giữ 3 kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia năm 2019.

ba vinh 3

 Nguyễn Bá Vinh đang giữ 3 kỷ lục của Olympia 2019 và là thí sinh được nhiều khán giả kỳ vọng.

Đến với cuộc thi tuần, Bá Vinh nhanh chóng xác lập kỷ lục đầu tiên. Cụ thể, cậu đạt số điểm 460 trong cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý III.

Đây là điểm số cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia 2019 tính đến thời điểm hiện tại. Bá Vinh trở thành thí sinh thứ ba lập kỷ lục Olympia, sau Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến của năm 2015 và Phan Đăng Nhật Minh năm 2018.

Cũng trong cuộc thi tuần đó, với số điểm 180 từ gói câu hỏi 80 điểm cùng với điểm từ gói câu hỏi của thí sinh khác, Bá Vinh là thí sinh đạt số điểm Về đích kỷ lục tại Đường lên đỉnh Olympia 2019

Video: Bá Vinh đạt kỷ lục 160 điểm Tăng tốc trong cuộc thi tháng 2, quý III. (Nguồn: VTV)

Chưa dừng lại ở đó, Bá Vinh tiếp tục khiến khán giả nể phục khi trở thành người trả lời nhanh và chính xác nhất 4 câu hỏi mà chương trình đưa ra trong phần thi Tăng tốc, cuộc thi tháng 2, quý III. Cậu đạt được 160 điểm, số điểm tuyệt đối ở phần thi này theo luật chơi chương trình Olympia đưa ra.

Sau 2 chiến thắng vang dội với 3 kỷ lục được ghi, Bá Vinh tiếp tục dẫn đầu cuộc thi quý III, giành vé vào chung kết Olympia 2019. Cậu được đánh giá là một trong những đối thủ "nặng ký" và hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc đấu trí hấp dẫn, hồi hộp và sôi động.

ba vinhh

Bá Vinh giành chiến thắng ở cuộc thi quý III.

Trên Fanpage của chương trình, hầu hết khán giả đều mong chờ được gặp lại Bá Vinh, mong chờ một màn thi đấu đỉnh cao, lập thêm kỳ lục mới cho Olympia 2019 từ nam sinh Cần Thơ.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2019 sẽ được phát trực tiếp trên VTV3 vào lúc 8h ngày 15/9. Cùng với diễn biến thi đấu tại trường quay S14, khán giả cũng được dõi theo không khí cổ vũ náo nhiệt tại 4 điểm cầu là các trường THPT mà 4 "nhà leo núi" đang sinh sống và theo học.

Thí sinh giành giải Nhất của cuộc thi chung kết năm ngoài vòng nguyệt quế sẽ được nhận phần thưởng trị giá 35.000 USD cùng cúp kỉ niệm của chương trình. Các thí sinh xếp thứ hai và ba lần lượt giành được số tiền thưởng là 20 và 10 triệu đồng.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn