Nguyễn Anh Đức - 'Cánh én không mỏi' nơi đất Thủ

Thể thaoThứ Năm, 07/04/2016 07:47:00 +07:00

(VTC News) - Hình ảnh Anh Đức mừng bàn thắng với hai cánh tay dang rộng hết cỡ và lượn đi lượn lại, sẽ là kí ức không bao giờ phai của người dân Bình Dương.

(VTC News) - Hình ảnh Anh Đức mừng bàn thắng với hai cánh tay dang rộng hết cỡ chắc hẳn sẽ là kí ức không bao giờ phai của người dân Bình Dương. 

Không phải chờ tới trận B.Bình Dương 3-2 Jeonbuk Huyndai Motors, những ai hâm mộ bóng đá ở Bình Dương mới trân trọng tài năng của Anh Đức và gán cho tiền đạo một cụm từ mĩ miều, là "tượng đài bóng đá đất Thủ". 

Nhưng sau trận đấu hôm qua, người ta lại thấy thêm một điều nữa mà Anh Đức đã, đang mang tới. 

Hình ảnh Anh Đức 'cánh chim én không mỏi', sẽ không bao giờ phai trong lòng người hâm mộ Bình Dương (ảnh: Hoàng Tùng)
 Hình ảnh Anh Đức 'cánh chim én không mỏi', sẽ không bao giờ phai trong lòng người hâm mộ Bình Dương (ảnh: Hoàng Tùng)

Hình ảnh Anh Đức mừng bàn thắng với hai cánh tay dang rộng hết cỡ và lượn đi lượn lại, sẽ là kí ức không bao giờ phai của người dân Bình Dương. Hình ảnh đó chắc hẳn, cũng sẽ là mục tiêu mà mọi tài năng trẻ đất Thủ nên hướng tới. 

Những Tiến Linh, Duy Khánh, Trọng Huy hay Dũ Đạt,... hãy cứ nỗ lực phấn đấu từng ngày dù không có nhiều cơ hội ra sân đi, hãy cứ cống hiến hết mình mặc những tiếng cười đùa vì cách chơi bóng non nớt đi, hãy luôn là "cánh én không mỏi" bất chấp đã là một tượng đài đi, và rồi, "mùa xuân" sẽ tới. Một mùa xuân an lành không chỉ cho chính bản thân mà còn là cho mảnh đất quê hương. 

Nhắc đến Anh Đức là phải nhắc đến ngay từ 'chân gỗ', liệu còn đúng? (ảnh: Hoàng Tùng)
 Nhắc đến Anh Đức là phải nhắc đến ngay từ 'chân gỗ', liệu còn đúng? (ảnh: Hoàng Tùng)


Nhắc để nhớ, hầu hết những ai theo dõi bóng đá Việt Nam từ lâu, hễ nhắc đến Anh Đức là phải kèm thêm câu: "Cái cậu tiền đạo chân gỗ đó hả". Anh Đức mặc kệ tất cả. Giống như cái cách mà anh khiến những lời tung hô phải chưng hửng, mỗi khi anh tỏa sáng bất chợt. Vì tiền đạo này luôn ngắn gọn hết mức về mình và chỉ thích nói về sự giúp sức của đồng đội, về cống hiến cho mục tiêu cao nhất của B.Bình Dương. 

Sau trận thắng nhà ĐKVĐ K-League (Hàn Quốc), khi được hỏi về đồng đội nào thi đấu tốt nhất, "Cầu thủ xuất sắc nhất trận" Anh Đức chân thành rằng: "Cả một tập thể đã chơi rất hay nên tôi không thể chọn ra được ai là xuất sắc nhất. Tất cả anh em đã hoàn thành nhiệm vụ. Tôi muốn chia sẻ cảm giác vui này với những người đồng đội của mình". 

'Cánh én không mỏi' Anh Đức ở sân Gò Đậu (ảnh: Hoàng Tùng)
 'Cánh én không mỏi' Anh Đức ở sân Gò Đậu (ảnh: Hoàng Tùng)

Thống kê sơ qua, Anh Đức đã ghi tổng cộng 53 bàn/110 trận ở V-League từ mùa 2009 và 8 bàn/13 trận ở đấu trường AFC Champions League.




Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn