Nguy hiểm tính mạng vì cà phê tăng lực

Kinh tếChủ Nhật, 27/06/2010 01:14:00 +07:00

(VTC News) - Người tiêu dùng được cảnh báo hạn chế sử dụng loại cà-phê hoà tan Magic Power Coffee được quảng cáo là giúp nâng cao đời sống vợ chồng.

(VTC News) - Người tiêu dùng được cảnh báo hạn chế sử dụng loại cà-phê hoà tan Magic Power Coffee, loại đồ uống  tự quảng cáo là có khả năng giúp tinh thần sảng khoái, nâng cao đời sống vợ chồng, vì có thể làm giảm huyết áp gây nguy hiểm tính mạng.

Loại cà phê hoà tan này được tiếp thị quảng cáo như một sản phẩm thực phẩm chức năng có chất gần giống với sildenafil, thành phần của thuốc tăng lực Viagra. Chất sildenafil có thể có gây tác dụng phụ với thuốc có thành phần nitrat thường được bệnh nhân huyết áp sử dụng, làm giảm huyết áp gây nguy hiểm.

Một hình ảnh quảng cáo về Magic Power Coffee. Nguồn: http://magic-power-coffee-europe.magicpower-coffee.com  
"Sản phẩm cà phê hoà tan này được gắn nhãn hiệu thực phẩm nguồn gốc thiên nhiên, được cho là vô hại với sức khoẻ của mình", Deborah Autor, Giám đốc Trung tâm đánh giá và nghiên cứu  thuốc, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết. Tuy nhiên, cũng theo nhận xét của ông trong thực tế, cà phê gói Magic Power có thể gây hại nghiêm trọng.

Cơ quan quản lý Liên bang Mỹ từ đầu năm đến nay đã phát hiện nhiều sản phẩm dinh dưỡng tăng cường sinh lực dành cho nam giới được tiếp thị như một loại thực phẩm chức năng nhưng thực tế thành phần lại có nguồn gốc hoá dược. Cà phê Magic Power Coffee được bán tràn lan trên các mạng bán lẻ và website đấu giá qua mạng với rất nhiều chương trình hấp dẫn. Các nhà quản lý khuyến cáo người tiêu dùng ngừng sử dụng sản phẩm này và đem bỏ đi cho an toàn.

Vũ Anh Tú (theo Sun-Sentinel)
Bình luận
vtcnews.vn