Nguy cơ tử vong khi cười, mệt mỏi, phấn khích...

Sức khỏeThứ Ba, 07/12/2010 01:11:00 +07:00

(VTCNews) - Khó chịu, mệt mỏi, đau đớn, hoặc phấn khích có thể gây ra những cơn đau tim và khiến Holly tử vong.

(VTCNews) - Khó chịu, mệt mỏi, đau đớn, hoặc phấn khích có thể gây ra những cơn đau tim và khiến Holly tử vong.
 

Bất kỳ bà mẹ nào cũng đều muốn con cái mình biết cách thể hiện cảm xúc dù đó là khóc hay cười. Tuy nhiên, điều đó lại không đúng với Tina Cleveland. Bà mẹ 42 tuổi này phải giữ để cho đứa con bé bỏng của bà Holly không thể hiện cảm xúc thái quá ngoài sự kiểm soát bởi vì điều đó có thể làm cho tim bé ngừng đập.
 

Căn bệnh quái ác là một thử thách không chỉ đối với em mà còn đối với cả gia đình em. Ảnh: Holly và mẹ

Holly, cô bé mới hai tuổi này đã phải trải qua tình trạng được gọi là "động kinh phản xạ thiếu ôxy" (RAS). Điều này là do tình trạng thiếu máu từ tim lên não. Khó chịu, mệt mỏi, đau đớn, hoặc phấn khích có thể gây ra cơn đau tim và giết chết Holly, cô bé sẽ ngừng thở chỉ trong vòng 20 giây. Trước khi có chẩn đoán bị ảnh hưởng của chứng RAS, Tina cho Holly biết rằng cô bé không nên nghịch ngợm và giữ cho hơi thở của mình đều đặn khi cơn giận giữ xảy ra.
 
"Thường thì mọi người nghĩ rằng con bé phải nén hơi thở của mình vì cơn tức giận, nhưng thực ra điều đó xảy ra vì tình trạng tim mạch cá biệt của cháu",Tina nói, theo trích dẫn của The Sun.
 
Chưa có phương án điều trị cụ thể và thuốc chữa bệnh cho Holly. Tina và người chồng của chị, anh Ray chỉ có thể giữ cho Holly không quá mệt mỏi về thể chất và tình cảm. Bởi vì, nếu cô bé quá buồn hay quá vui thì tim cô bé có thể đột ngột ngừng thở.
 
"Khi bác sĩ nói chúng tôi phải làm sao để Holly không quá vui hay buồn, và điều đó khiến tôi cảm thấy bị sốc. Bởi vì nó mới chỉ là một đứa bé hai tuổi", Tina nói thêm.
 
Gia đình Holly phát hiện ra bệnh của em từ tháng 10 năm ngoái, khi Holly tròn 20 tháng tuổi. Sau khi gửi Holly cho em gái mình, Ray và Tina đi làm. Nhưng khi họ trở về nhà thì có một tin nhắn từ con trai riêng của em gái mình, là Alex, rằng có một điều tồi tệ đã xảy ra, Holly phải nhập viện.

Ở bệnh viện, các y tá giải thích, cô bé đã không thể thở được trong mấy phút. Và cô con gái bé bỏng của họ phải được các bác sĩ theo dõi trực tiếp để nhận biết các diễn biến chi tiết.
 
"Các loại máy thở bao quanh người Holly. Tôi rất buồn, tôi sợ một điều gì đó đã xảy ra với đứa con gái của tôi", Tina cho biết.
 
Bác sĩ cho biết họ chưa hề gặp trường hợp nào như Holly. Ngày hôm sau, cô được chẩn đoán mắc chứng RAS và Tina đã rất sốc vì bác sĩ nói rằng cô bé đã không thở được vì sự giận dữ và không thể chịu được những cơn co giật do thiếu máu lên não. Các triệu chứng của cơn co giật và ngừng thở xảy ra đối với Holly trung bình 1-3 lần một tuần.






ĐH(Theo Vivanews)

Bình luận
vtcnews.vn