Nguy cơ tan vỡ tình yêu vì chị gái ghê gớm

Sức khỏeThứ Bảy, 20/11/2010 06:59:00 +07:00

(VTC News) – Ngày tôi dẫn Nga về nhà chơi, chị gái tôi đã mắng em tơi tả trước mặt mọi người. Và cô ấy cắt đứt mối quan hệ này vì quá hãi hùng.

(VTC News) – Ngày tôi dẫn Nga về nhà chơi, chị gái tôi đã mắng em tơi tả trước mặt mọi người. Và cô ấy cắt đứt mối quan hệ này vì quá hãi hùng.

Hỏi: Gia đình tôi có hai chị em, chị gái tôi đã đi xây dựng gia đình. Tôi mới ra trường và đã đi làm. Bố mẹ tôi rất hiền và không bao giờ áp đặt con cái. Có lẽ vì thế, chị gái tôi gần như giữ vài trò chủ gia đình. Những gì gia đình đưa ra bàn bạc, người quyết định cuối cùng thuộc về chị gái tôi. Tôi biết điều đó nếu tiếp tục được duy trì sẽ không tốt cho gia đình tôi. Dù sao đi nữa thì bố mẹ vẫn phải là người giữ vai trò quyết định.

Chúng tôi đã quá đau khổ bởi những lời nói khắc nghiệt của chị ấy nếu chị không thích ai. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Ngày tôi còn học đại học tôi có yêu Nga. Một lần dẫn Nga về ra mắt, bố mẹ tôi không phản đối gì nhưng chị gái tôi nhất định không cho tôi yêu Nga. Dù tôi gặng hỏi lí do tại sao chị phản đối chị nhưng chị không trả lời. Sau đó, tôi vẫn dẫn Nga về nhà chơi và bị chị gái tôi mắng tơi tả trước mặt mọi người. Nga xấu hổ từ đó không đến nhà tôi nữa và cũng cắt đứt mối quan hệ với tôi dù cho tôi có nói như thế nào, xin Nga cho tôi thời gian để thuyết phục chị gái.

Mối tình đầu của tôi đã ra đi như thế. Bây giờ, tôi đã ra trường, có công việc, tôi cũng muốn lựa chọn một người để yêu và cưới làm vợ nhưng sợ bi kịch lại tái diễn nên tôi rất đắn đo. Nhưng rồi, tình yêu lại một lần nữa đến với tôi, tôi gặp và yêu Nguyên. Cũng như lẽ thường, có người yêu phải dẫn về ra mắt gia đình. Mặc dù, chị gái tôi đã đi xây dựng gia đình nhưng thói quen của chị vẫn duy trì cho đến nay. Hễ gia đình tôi có việc gì là chị xăm xăm đến rồi nói, rồi ra vẻ thế này thế khác, tôi không hề ưa chị ở điểm đó. Nhiều khi tôi cũng nghĩ chị em trong nhà cãi nhau cũng chẳng có gì hay ho nên nín nhịn chị. Nhưng chị can thiệp quá nhiều vào cuộc sống cũng như hạnh phúc của tôi thì điều đó làm sao tôi chấp nhận được.

Tôi và Nguyên yêu nhau và dự định sẽ tiến tới hôn nhân nhưng lại một lẫn nữa chị gái tôi phản đối với lí do rất cá nhân. Trước đây, chị và anh trai của Nguyên đã từng yêu nhau nhưng vì những hiểu lầm, xích mích, hai người đã chia tay nhau. Giờ đây, mỗi người đã tìm được hạnh phúc riêng. Điều đó làm sao liên quan và cản trở hạnh phúc của tôi với Nguyên? Bố mẹ tôi rất ưng Nguyên, khen ngợi cô ấy hết lời nhưng chị gái tôi luôn tỏ ra không hài lòng chuyện này, hậm hực chuyện kia.

Có lần, chị gái tôi còn nói với mọi người bên ngoài Nguyên dụ dỗ tôi, lừa tôi để Nguyên có bầu, bắt tôi phải cưới. Nguyên khóc mấy ngày, tránh mặt tôi, nói rằng không tiếp tục mối quan hệ này. Tôi đau khổ lắm. Tôi đã đến nhà chị gái nói chuyện rất tử tế nhưng chị ấy vẫn không hề thay đổi ý kiến. Chị ấy nói nếu tôi quyết định lấy Nguyên làm vợ là không coi chị ấy ra gì, chị ấy sẽ từ tôi.

Tôi rất yêu Nguyên, tôi muốn lấy cô ấy làm vợ nhưng cũng muốn mối quan hệ giữa chị gái tôi với mọi người trong nhà được hoà thuận. Tôi phải nói chuyện với chị gái tôi như thế nào? Khuyên chị làm sao để chị chấp nhận hạnh phúc của chúng tôi. Xin giúp tôi một lời khuyên.

Minh Tuấn (Hà Nội)

Trả lời của Trung tâm Tâm lý  Ngàn phố (2239 8602; 0989 199 184;  http://www.tamlynganpho.com)

Minh Tuấn thân mến,

Bạn nói đúng, hạnh phúc cả cuộc đời phải do chính mình quyết định, những người bên ngoài có thể tham gia ý kiến nhưng không thể can thiệp quá sâu, bởi vì họ không thể biết được tình cảm đích thực với nhau của những người trong cuộc.

Như bạn nói, mối tình đầu của bạn cùng với Nga đã tan vỡ do Nga đã không chịu được sự xúc phạm của chị gái của bạn, cho dù hai bạn yêu nhau. Sự việc này khiến cho bạn không khỏi ái ngại, đắn đo khi nghĩ đến tương lai của mình. Tôi rất thông cảm với bạn. Tuy nhiên, dù là phận làm em, chị là chị gái lớn trong gia đình, bạn cũng cần mạnh mẽ hơn nữa để bảo vệ tình yêu của mình. 

Qua thư bạn, tôi thấy dường như chị gái bạn không xác định được vị trí của mình, chị ấy muốn quyết định thay hết mọi người, kể cả bố mẹ bạn. Đã đến lúc bạn nên có cuộc nói chuyện nghiêm túc với chị ấy, bạn cảm ơn chị ấy đã lo lắng cho bạn, nhưng bạn sẽ quyết định về cuộc đời mình, đặc biệt là chuyện hôn nhân chồng vợ. Bạn cũng không ngần ngại nói với chị ấy rằng chính vì chị ấy mà mối tình đầu của bạn ra đi trong nuối tiếc và trong đau khổ của bạn và bạn gái. Giờ đây, bạn không muốn chị gái bạn một lần nữa phá vỡ niềm hạnh phúc đang có của bạn. Bạn tôn trọng chị ấy, gần gũi với chị ấy vì chị ấy là chị gái bạn, nhưng bạn sẽ kiên quyết bảo vệ mối tình này của mình. Bạn lưu ý với chị ấy, việc chị gái bạn yêu anh trai của Nguyên là chuyện của quá khứ và quá khứ là cái đã qua.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị tâm lý cho Nguyên để cô ấy vững lòng đi với bạn đến cuối con đường. Lúc này là lúc hơn nào hết, bạn chứng tỏ bản lĩnh đàn ông trong mắt người bạn đời tương lai của mình. Bạn và Nguyên yêu nhau, bố mẹ bạn cũng rất mến Nguyên, tôi cho rằng chẳng có gì có thể ngăn cản được tình yêu hai bạn.

Thân chúc bạn hạnh phúc,




PK

(ghi)
Bình luận
vtcnews.vn