Nguy cơ mắc bệnh tình dục khi bị tinh dịch bắn vào mắt

Sức khỏeChủ Nhật, 05/09/2010 09:21:00 +07:00

(VTC News) - Tinh trùng của nam giới hoàn toàn có thể truyền bệnh tới mắt bạn tình nếu việc xuất tinh vô tình làm tinh dịch bắn vào mắt.

(VTC News) - Tinh trùng của nam giới hoàn toàn có thể truyền bệnh tới mắt bạn tình nếu việc xuất tinh vô tình làm tinh dịch bắn vào mắt.

Khi mắt tiếp xúc với tinh dịch, hiện tượng hơi đau rát nhẹ, đỏ, ngứa ngáy thường xảy ra. Tuy nhiên, những triệu chứng kể trên thường chỉ xuất hiện và biến mất khá nhanh chóng, khoảng vài giờ, hay nhiều nhất là một ngày.  

Tuy vậy, những bệnh có thể truyền từ tinh dịch tới mắt lại không ít, bao gồm Chlamydia (bệnh do khuẩn hình cầu thuộc họ Chlamydia, gây viêm niệu đạo, thậm chí vô sinh), bệnh lậu, và HIV. Nếu cảm thấy lo lắng về tình trạng sức khỏe, bạn nên tìm đến bác sĩ để kiểm tra một cách chắc chắn.

Tìm đến sự giúp đỡ của các bác sĩ là lời khuyên chân thành nhất trong hoàn cảnh này. Không có gì đáng xấu hổ về việc bị tinh dịch bắn vào mắt. Các bác sĩ rất thường xuyên tiếp xúc với những bệnh nhân gặp các vấn đề liên quan đến tình dục. Nhiều cặp tình nhân khá hay gặp tình huống tương tự khi quan hệ. Thậm chí khi nam giới thủ dâm, họ cũng đôi khi không may làm bắn tinh trùng vào mắt. Các bác sĩ sẽ thông cảm và hoàn toàn không phán xét.

Bởi niêm mạc mắt rất nhạy cảm, bạn nên tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia sức khỏe càng sớm càng tốt, thành thật về các triệu chứng và nguyên nhân. Các bác sĩ sẽ giúp bạn kiểm tra xem có bệnh sinh dục nào xâm hại tới bạn khi tinh dịch bay vào mắt hay không.


Trang Lê
(Theo Kinsey)

Bình luận
vtcnews.vn