Nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn chết người nếu dùng chung son dưỡng môi

Sức khỏeThứ Tư, 13/02/2019 07:32:00 +07:00

Dùng chung loại mỹ phẩm trên vô tình khiến bạn nhiễm nhiều loại virus, gây phồng rộp, lở loét nghiêm trọng trên da, môi.

Cảnh báo về những rủi ro tiềm ẩn khi dùng chung son dưỡng môi, chia sẻ với Daily Mail, bác sĩ Justine Hextall cho biết, có rất nhiều vi khuẩn có thể lây truyền qua con đường này. Trong đó, đáng chú ý là virus Herpes. Loại virus này rất dễ lây lan và là nguyên nhân gây ra tình trạng phồng rộp, lở loét trên da, miệng.

son duong moi

Vi khuẩn tồn tại trong son dưỡng vì vừa có nhiệt độ thích hợp và vừa có độ ẩm. (Ảnh: The Sun)

“Các loại virus có thể tồn tại rất lâu trong những thỏi son dưỡng môi của một người nhiễm bệnh, vì vậy người khoẻ mạnh dùng chung sẽ bị nhiễm loại virus này.

Nguy hiểm là sau khi nhiễm người bệnh không hề thấy có biểu hiện gì, chỉ sau một thời gian, khi bệnh đã phát triển thì đã quá muộn”, BS Justine Hextall nói.

Ngoài virus Herpes, những người có thói quen dùng chung son dưỡng môi còn có nguy cơ lây nhiễm các loại vi khuẩn chết người khác.

Cùng chung quan điểm trên, tiến sĩ Manal Mohammed – giảng viên vi sinh học tại Đại học Westminster giải thích: “Các loại vi khuẩn có thể lây truyền dễ dàng thông qua niêm mạc miệng, mắt và mũi gây nhiễm trùng, thậm chí viêm màng não dẫn tới thiệt mạng nếu không được cứu chữa kịp thời”.

Theo các chuyên gia, sở dĩ việc lây lan bệnh có thể xảy ra là do vi khuẩn có khả năng sống sót rất lâu trong một thỏi, hộp son dưỡng môi. Bởi độ ẩm và nhiệt độ ở thỏi son phù hợp với điều kiện sống của vi khuẩn.

Từ nguy hiểm trên, các bác sĩ kêu gọi mọi người, nhất là chị em phụ nữ ngừng ngay việc dùng chung hay “chia sẻ” son môi với người khác để đảm bảo sức khỏe và phòng tránh nguy cơ lây nhiễm các loại vi khuẩn chết người.

Video: Phụ nữ Hàn Quốc thi nhau phá hủy mỹ phẩm, vứt bỏ đồ trang điểm vào thùng rác

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn