Ngưỡng mộ tinh thần "chiến đấu" với bệnh tật của sao Việt

Góc của nàngThứ Năm, 05/11/2015 05:01:00 +07:00

Trong thời khắc bắt đầu "cuộc chiến sinh tử", tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Và dù phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo, các nghệ sĩ vẫn khôn

Trong thời khắc bắt đầu "cuộc chiến sinh tử", tinh thần đóng vai trò rất quan trọng. Và dù phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo, các nghệ sĩ vẫn không mất sự lạc quan vượt qua bệnh tật.

Bệnh tật là điều mà bất kì ai trong chúng ta dù không mong muốn nhưng cũng đều phải trải qua trong đời. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn chỉ gặp những cơn bệnh đơn thuần, chóng qua.

Có không ít người đã "sụp đổ" khi đón nhận "hung tin" về căn bệnh của mình. Và trong thời khắc phải bắt đầu một "cuộc chiến sinh tử" để giành lấy sự sống, tinh thần đóng vai trò rất quan trọng, quyết định ai sẽ đủ vững vàng để giành được chiến thắng.

Và dù phải đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo, nhưng các nghệ sĩ Việt vẫn không đánh mất tinh thần lạc quan, vẫn kiên cường chống chọi vượt qua bệnh tật. 

Trần Lập

Tối ngày 4/11, thông tin ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập bị mắc bệnh ung thư quái ác đã khiến không ít người hâm mộ và truyền thông bất ngờ. Đông đảo lời động viên từ khán giả, các fans, đồng nghiệp đã được gửi đến thủ lĩnh nhóm Bức Tường và mong anh sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đối mặt với căn bệnh hiểm nghèo, nhưng thủ lĩnh của Bức Tường vẫn bình tĩnh và lạc quan chiến đấu, động viên cho các thành viên trong gia đình mình.

Hiện tại, theo thông tin mới nhất anh sẽ tiến hành ca phẫu thuật để điều trị căn bệnh vào ngày thứ sáu này (06/11) và anh cũng trấn an mọi người xung quanh là sẽ ổn và sớm trở lại.  

Trần Lập bình tĩnh đối mặt với căn bệnh ung thư Trần Lập bình tĩnh đối mặt với căn bệnh ung thư.
Trần Lập bình tĩnh đối mặt với căn bệnh ung thư Trần Lập bình tĩnh đối mặt với căn bệnh ung thư. 

Đông đảo sao Việt và khán giả khi nghe tin đã dành sự quan tâm đặc biệt tới anh. Trên trang cá nhân, nhiều sao Việt dành những lời cầu nguyện mong cho Trần Lập sớm khỏe mạnh trở lại.

Thủ lĩnh Bức Tường tỏ ra khá lạc quan và bình thản. Vì thế, chẳng những không lo lắng quá nhiều về tình hình sức khoẻ của mình mà còn động viên ngược rằng:

“Âu lo làm chi nơi xa vời. Sống có lúc đời có số. Các bạn quá đáng yêu và yên tâm nhé, mình sẽ ổn thôi và còn rất nhiều việc phải làm vì ký hợp đồng rồi. Tất nhiên là cả lịch chơi cuối năm nay nữa chứ”.

Trần Lập khiến đồng nghiệp và khán giả không khỏi bàng hoàng khi báo tin anh đang mang trong mình căn bệnh ung thư hiểm nghèo. Thay vì chán nản, Trần Lập lại tỏ ra vô cùng lạc quan và sẵn sàng đối mặt để chiến đấu với bệnh tật.
Trần Lập khiến đồng nghiệp và khán giả không khỏi bàng hoàng khi báo tin anh đang mang trong mình căn bệnh ung thư hiểm nghèo. Thay vì chán nản, Trần Lập lại tỏ ra vô cùng lạc quan và sẵn sàng đối mặt để chiến đấu với bệnh tật. 

Trần Lập cho biết, anh vẫn còn đang dang dở rất nhiều dự định. Nào là hợp sáng tác nhạc, nào hợp đồng mấy sự kiện, trong đó có cả sự kiện “Chạy vì trái tim” mà anh hứa sẽ hợp tác với ca sĩ Duy Khoa. 

Nào là chương trình “Bức Tường” diễn Countdown ở Đà Nẵng và những minishow nữa. Nào làm đạo diễn cho liveshow đầu tiên của Microwave mà anh em tin cậy đã giao cho. Và cả chương trình kỷ niệm Beatles mà BTV Long Vũ vừa rủ anh tham gia trên kênh truyền hình.

“Thôi thì thứ 6 mổ xong mình đành tạm hoãn tập huấn kỹ năng lái moto địa hình enduro bên Thái. Nhưng mình còn phải đưa các bạn học phổ thông đi giải ngố Mộc Châu này. Mình còn lời hẹn đội moto đi cung Tây Bắc tuyến Điện Biên - cực Tây tổ quốc.

Đội classic bike đi Đông Bắc mùa Đông. Đội Free Chapter sinh nhật trùng nữa chứ. Còn phải rủ hội Triumph đi chơi Tây Nguyên và Duyên Hải Nam Bộ Tết này.

Hành trình ra Trường Sa đầu năm tới... Mình không còn tiền để làm liveshow xuyên Việt cho Bức Tường nhưng mình thực sự muốn. Khát khao nhất là lúc này.

Chỉ có tinh thần và năng lượng của hàng vạn rockfans trong các đêm diễn làm mình thấy nhiệt nhất. Hẹn gặp lại”, thủ lĩnh “Bức Tường” chia sẻ về những kế hoạch của mình trước ngày lên bàn mổ.

Hán Văn Tình

NSƯT Hán Văn Tình là một trong những minh chứng rõ ràng nhất của việc kiên cường "chiến đấu" và hồi phục thần kỳ sau khi mắc bạo bệnh. 

Nhắc đến nghệ sĩ Hán Văn Tình, khán giả xem truyền hình nghĩ ngay đến một Chu Văn Quềnh hay rượu nhưng bản chất thật thà với câu nói cửa miệng:

“Không nên hoãn cái sự sung sướng đó lại" trong phim Đất và Người. Mới đây, công chúng không khỏi xót xa khi nghe tin anh phải nhập viện vì căn bệnh ung thư phổi di căn.

Ngay khi được biết nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều khán giả và đồng nghiệp đã động viên tinh thần anh để giúp anh có đủ sức mạnh chống chọi với căn bệnh quái ác.

Chàng Quềnh của Đất và người vẫn rất đỗi lạc quan, khi bạn bè thân thiết vào thăm, anh còn "động viên" ngược.

Dù lâm trọng bệnh nhưng anh vẫn rất lạc quan trên giường bệnh.
Dù lâm trọng bệnh nhưng anh vẫn rất lạc quan trên giường bệnh. 

Với nhiều người, đón nhận tin bị bệnh ung thư cũng đớn đau như nhận án tử, bởi hiếm ai qua được lần cửa hẹp này nhưng Hán Văn Tình thì không.

Sau gần 2 tháng điều trị tích cực, sức khỏe của anh đã được khôi phục 70%-80%, các bác sĩ đã yên tâm để anh về nhà điều trị ngoại trú. Đến giờ, nghệ sĩ hài đã có thể làm được nhiều việc vặt trong gia đình, đã có thể giúp người khác bằng tiếng cười của anh.

Chia sẻ về sự hồi phục của mình trong thời gian chữa bệnh, NSƯT Hán Văn Tình cho biết: "Tôi đã hồi phục một cách thần kỳ khi chỉ trong 52 ngày, từ một con người thập tử nhất sinh đã trở nên mạnh khoẻ và có thể xuất viện.

Các bác sĩ cũng bất ngờ vì… tôi khoẻ lên nhanh quá. Thông thường, những người khác thì mất ít cũng nửa năm, nhiều thì vài năm là chuyện bình thường".

Lão Quềnh vẫn phải dùng thuốc hàng ngày để chống chọi với bệnh tật.
"Lão Quềnh" vẫn phải dùng thuốc hàng ngày để chống chọi với bệnh tật. 

Sau khi ra viện, NSƯT Hán Văn Tình tiếp tục hành trình chiến đấu với căn bệnh ung thư. Nghệ sĩ này bộc bạch: "Mỗi ngày, tôi uống một viên thuốc có giá hơn một triệu đồng và phải uống suốt đời.

Dừng uống thuốc nghĩa là tôi sẽ dừng hành trình với cuộc sống này". Chính nỗ lực của "lão Quềnh" khiến nhiều người cảm phục và mong anh thêm vững vàng để đối mặt với căn bệnh quái ác này.

Thái Lan Viên

Thông tin nam ca sĩ Thái Lan Viên bị mắc bệnh căn bệnh lao phổi, viêm phổi, khí tràn dịch phổi đã thu hút sự chú ý của nhiều người hâm mộ. Căn bệnh này cũng lấy đi hoàn toàn ngoại hình và sức khỏe của anh.

Thái Lan Viên khiến nhiều người thương cảm với hình ảnh da bọc xương trong thời kỳ nằm viện.
Thái Lan Viên khiến nhiều người thương cảm với hình ảnh "da bọc xương" trong thời kỳ nằm viện. 

Tuy nhiên, sau thời gian chiến đấu không mệt mỏi với căn bệnh này, Thái Lan Viên đã dần hồi phục và được các bác sĩ cho ra viện.

Theo chia sẻ của những người bạn, người hâm mộ luôn ở bên ủng hộ anh, chàng ca sĩ đã tăng được 8kg. Sự hồi phục của Thái Lan Viên được coi là một điều kỳ diệu vì theo lời bác sĩ nói, 1000 người bệnh này mới thấy Thái Lan Viên vượt qua được.

Sự hồi phục đáng kinh ngạc của Thái Lan Viên sau khi ra viện.
Sự hồi phục đáng kinh ngạc của Thái Lan Viên sau khi ra viện. 

Khác hẳn với hình ảnh da bọc xương lúc nguy kịch, Thái Lan Viên giờ đây đã lấy lại được khuôn mặt đầy đặn và tươi tắn hơn nhiều.
Khác hẳn với hình ảnh "da bọc xương" lúc nguy kịch, Thái Lan Viên giờ đây đã lấy lại được khuôn mặt đầy đặn và tươi tắn hơn nhiều. 

Để hỗ trợ thêm kinh phí cho ca sĩ trẻ này có thể tiếp tục chiến đấu với bệnh tật đêm nhạc "Trái tim yêu thương" đã được tổ chức vào tối ngày 12/6.

Đông đảo nghệ sĩ hoạt động trong showbiz Việt đã có mặt ủng hộ tinh thần cũng như vật chất cho chàng nghệ sĩ trẻ này. Đặc biệt, Thái Lan Viên cũng xuất hiện trong đêm nhạc này để nhận những sự hỗ trợ quý báu từ anh chị em nghệ sĩ. Số tiền quyên góp cho Thái Lan Viên lên đến hơn 100 triệu đồng.

Hari Won 

Ngay từ khi xuất hiện cùng bạn trai Tiến Đạt trong chương trình Cuộc đua kì thú, Hari Won đã tạo cho người đối diện cảm giác tươi vui và thoải mái.

Nhưng ít ai ngờ rằng cô đã từng phải chiến đấu với căn bệnh ung thư ở độ tuổi còn rất trẻ. Các khán giả chỉ tình cờ biết được bệnh tình của Hari khi trong thử thách ở chặng đua thứ 7, Hari Won và Tiến Đạt có nhiều mâu thuẫn với nhau.

Hari Won
Hari Won  

Những mâu thuẫn cũng mở ra một tâm sự khác của cả hai về bệnh tình của Hari. Theo chia sẻ của Hari, cô phát hiện mình bị bệnh ung thư vào cuối năm ngoái và vừa trải qua 2 cuộc phẫu thuật liên tiếp, lần phẫu thuật gần nhất vào tháng ba và hiện cô vẫn chưa nhận được kết quả.

Tiến Đạt chia sẻ, anh muốn dẫn Hari đi chương trình này để có thể rèn luyện sức khỏe tốt hơn. Hari cũng bật mí, sở dĩ cô luôn cười nói rất vui vẻ là bởi vì bác sĩ khuyên cô phải luôn giữ tinh thần thoải mái và vui vẻ, tránh cãi vã, suy nghĩ.

Chính sự lạc quan, yêu đời đã giúp người đẹp chiến thắng bệnh tật.
Chính sự lạc quan, yêu đời đã giúp người đẹp chiến thắng bệnh tật. 

Dù sức khỏe yếu khiến Hari bị hạn chế trong việc thực hiện nhiều thử thách, nhưng sự cố gắng để vượt qua các thử thách và liên tục về đích trong tốp đầu tiên của đội Hồng khiến nhiều người khâm phục.

May mắn là cô gái có hai dòng máu Hàn - Việt đã phát hiện sớm căn bệnh của mình khiến việc chữa trị không quá khó khăn. Hiện tại, Hari Won đang là gương mặt mới đột phá nhất nhì showbiz Việt.

Anh Vũ

Đằng sau nụ cười không bao giờ tắt, ít người biết rằng danh hài Anh Vũ đã có hơn 10 năm đối mặt với căn bệnh ung thư đại tràng.

Khi phát hiện ra căn bệnh này cũng là lúc những tế bào ung thư đã bắt đầu di căn đến gốc gan. Sao Việt Anh Vũ kể lại:

“Vào lúc ấy, bác sĩ nói, chỉ cần tế bào ung thư di căn đến gan, chắc chắn tôi sẽ chết. Tôi vẫn nhớ như in những ngày điều trị tại bệnh viện, tôi thực sự suy sụp, khủng hoảng.

Tôi nghĩ mình mới 30 tuổi, chết thế này trẻ quá. Hơn nữa, tôi đang là người phải gánh vác gia đình, nếu tôi chết đi, ai sẽ lo cho ba má? Ai sẽ lo kinh tế cho gia đình? Càng nghĩ, tôi càng đau khổ, tuyệt vọng”.

Anh Vũ từng suy sụp hoàn toàn khi biết mình bị bệnh.
Anh Vũ từng suy sụp hoàn toàn khi biết mình bị bệnh. 

Tuy nhiên, anh đã không buông xuôi và chấp nhận phán quyết của tử thần mà đứng lên chống chọi với bạo bệnh. Sau khi cắt khối u và trải qua các đợt điều trị bằng hóa trị, sức khỏe của Anh Vũ đã ổn định.

Anh Vũ đã lấy lại tinh thần để tiếp tục mang lại tiếng cười cho khán giả.
Anh Vũ đã lấy lại tinh thần để tiếp tục mang lại tiếng cười cho khán giả. 

Dù vậy, anh vẫn duy trì chế độ tập luyện và nghe ở đâu có thầy hay thuốc giỏi, Anh Vũ lại tìm đến. Chính sự lạc quan của Anh Vũ đã giúp anh đối mặt và sống tốt hơn trong thời gian mắc bệnh.
Dù vậy, anh vẫn duy trì chế độ tập luyện và nghe ở đâu có thầy hay thuốc giỏi, Anh Vũ lại tìm đến. Chính sự lạc quan của Anh Vũ đã giúp anh đối mặt và sống tốt hơn trong thời gian mắc bệnh. 

Kim Phượng

Nữ diễn viên "Những đứa con biệt động Sài Gòn" Kim Phượng là một trong số những nghệ sĩ trẻ xấu số phải đương đầu với bạo bệnh. Nhưng cô tỏ ra rất cứng rắn khi đối diện với căn bệnh ung thư vú ở giai đoạn 1, khi khối u mới phát triển.

Kim Phượng là một trong số những nghệ sĩ trẻ xấu số phải đương đầu với bạo bệnh.
Kim Phượng là một trong số những nghệ sĩ trẻ xấu số phải đương đầu với bạo bệnh. 

Đứng trước căn bệnh này, Kim Phượng cho biết: "Trước khi bị bệnh, tôi luôn sôi nổi nhưng khi bắt đầu phát hiện mình bị bệnh, tôi sexy và nhận nhiều vai diễn lẳng lơ, gợi cảm để giấu đi sự sa sút của thần sắc và sức khỏe vì ung thư tàn phá".  

Với niềm đam mê diễn xuất và khát vọng sống phi thường, Kim Phượng đã bước qua được bệnh tật.
Với niềm đam mê diễn xuất và khát vọng sống phi thường, Kim Phượng đã bước qua được bệnh tật. 

Thậm chí, cô còn cô giấu kín người thân và bạn bè sang Mỹ điều trị một mình. Trong lúc tuyệt vọng và suy sụp tinh thần nhất cô tự trấn an mình bằng bài hát: "Tôi ơi đừng tuyệt vọng". Chính niềm đam mê diễn xuất và khát vọng sống phi thường đã giúp cô chiến thắng bệnh tật. Sau phẫu thuật xạ trị, khối u không còn nhưng Kim Phượng vẫn đều đặn tái khám 6 tháng một lần.

Ái Vân

Nữ ca sĩ Ái Vân đã phát hiện ra mình có một khối u ở ngực trong lần khám bệnh định kỳ. Sau khi thăm khám, Ái Vân vì quá bận rộn chạy show nên đã quên đi bệnh tật. Chỉ cho đến khi bác sĩ liên lạc lại cô mới sắp xếp thời gian để đi mổ.

Ái Vân từng suy sụp tinh thần khi bị bạo bệnh.
Ái Vân từng suy sụp tinh thần khi bị bạo bệnh. 

Trong thời gian đó, nữ ca sĩ "Triệu đóa hoa hồng" đã rất tuyệt vọng và nghĩ rằng cuộc sống của mình đang cận kề cái chết.

Nhưng để người thân không lo lắng, cô đã cố gắng dành tình cảm nhiều hơn cho gia đình. Và dù đang điều trị bệnh nhưng Ái Vân vẫn tiếp tục đi hát. Chị hát như con chim cất tiếng hót lần cuối thể hiện tình yêu với cuộc sống tươi đẹp đang diễn ra.

Ái Vân đã vượt qua bệnh tật để tiếp tục cống hiến cho khán giả.
Ái Vân đã vượt qua bệnh tật để tiếp tục cống hiến cho khán giả. 

Sau khi mổ bác sĩ nói: "Bà rất may vì khối u phát hiện sớm, chưa di căn. Bà phải uống thuốc trong 5 năm, nếu sau 5 năm mà bà qua được nghĩa là đã khỏi". Đến nay khoảng hơn 10 năm đã trôi qua, cái thời khắc khủng khiếp ấy đã lùi vào quá khứ. Và Ái Vân đã sống, lại tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật.

P.V

Bình luận
vtcnews.vn