Nguồn cung dù lớn, Hà Đông vẫn 'khát' dự án chất lượng cao

Kinh tếThứ Ba, 20/11/2018 08:00:00 +07:00

Tại Hà Nội, từ chục năm nay Hà Đông vẫn là nơi an cư lý tưởng của rất đông khách hàng có nhu cầu mua nhà ở thực, không chỉ bởi hạ tầng giao thông và hạ tầng xã hội thuận tiện; mà quan trọng hơn, đây cũng là khu vực có những sản phẩm BĐS chất lượng cao với giá vừa tầm.

Theo thống kê mới nhất từ các công ty nghiên cứu thị trường, các dự án mở bán chủ yếu đến từ khu vực phía Tây, chiếm tới 53%. Mặc dù thế, theo đánh giá của giới chuyên gia, người dân có nhu cầu mua nhà tại khu vực này vẫn đang “khát” các dự án chất lượng cao có mức giá vừa tầm. Trên thực tế, với mức tiền từ 1 – 1,5 tỷ đồng khách hàng tại đây không có nhiều lựa chọn để mua các dự án chung cư chất lượng đảm bảo hoặc vị trí trung tâm, giao thông thuận tiện,…

Những dự án gần thập kỷ vẫn đảm bảo chất lượng

Phía Tây Hà Nội, đặc biệt là Hà Đông vốn có nhiều dự án chung cư, đặc biệt phân khúc tầm trung. Nhưng từ năm 2010 – 2013 có nhiều dự án quy mô, góp phần làm thay đổi diện mạo khu vực và nâng cao tiêu chuẩn sống tại đây. Trong đó, có nhiều dự án đã đi vào hoạt động từ 10 năm nay vẫn giữ được chất lượng, thậm chí có dự án đến nay chất lượng và dịch vụ ngày càng được nâng cấp.

1

Tòa chung cư Việt Kiều Châu Âu – Euroland sau 8 năm đi vào hoạt động chất lượng ngày càng được nâng cấp 

Cách đây 8 năm, quần thể dự án quy mô có tên Làng Việt kiều Châu Âu tại Khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông chính thức đi vào hoạt động. Làng Việt kiều được xây dựng theo tiêu chuẩn và kiến trúc châu Âu, với kiểu dáng kiến trúc đẹp, hài hòa. Dự án bao gồm biệt thự, nhà liền kề và chung cư, ngay bên cạnh quần thể các tòa cao ốc thương mại, văn phòng, khách sạn, ngân hàng của Hà Đông,.... Dự án được xây dựng bởi chủ đầu tư TSQ – một đơn vị được thành lập và điều hành bởi những Việt kiều từ Ba Lan với sự tham gia đầu tư của nhiều nhà đầu tư ngoại.

Tuy nhiên, điều đặc biệt giúp dự án này tạo được tiếng vang trên thị trường Hà Nội lúc bấy giờ là bởi định vị tiêu chuẩn sống cao cấp, chất lượng của chủ đầu tư - những người đã từng sống và làm việc tại các nước thuộc châu Âu. Không chỉ biệt thự và nhà liền kề, Tòa chung cư Việt Kiều Châu Âu – Euroland tại Mỗ Lao cũng được xây dựng hướng đến việc kiến tạo một nơi an cư thực sự, một cuộc sống tận hưởng những giá trị tinh thần tốt đẹp nhất.

Thời điểm mà chủ đầu tư TSQ ra hàng các căn chung cư cao cấp Euroland (thuộc dự án Trung tâm tài chính thương mại và các công trình phụ trợ), dự án này có mức giá khoảng 17 triệu đồng/m2 với tốc độ giao dịch rất nhanh chóng. So với thị trường chung lúc đó, giá của căn hộ Euroland được đánh giá là vừa phải với chất lượng mà dự án này mang lại. Cư dân tại Euroland nhận xét, sau 8 năm đi vào hoạt động, đến nay các tòa chung cư Euroland vẫn giữ được chất lượng công trình và thậm chí chất lượng dịch vụ tại đây ngày càng được nâng cấp.

Chất lượng công trình và tính thẩm mỹ bên ngoài của các tòa nhà vẫn không bị thay đổi nhiều; các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, mua sắm, thể thao,… bên trong nội khu dự án ngày càng đồng bộ và hiện đại hơn, giúp nâng cao chất lượng sống tại đây. Tuy nhiên, điều đáng nói nhất ở đây là không gian sống lý tưởng với nhiều mảng xanh, thoáng đãng; một cộng đồng dân cư văn minh, ưu tú và một môi trường sống an toàn, tiện nghi.

Hà Đông có thêm dự án chung cư với tiêu chuẩn sống cao

Trong bối cảnh nguồn cung chung cư lớn nhưng vẫn “khát” một những nơi an cư chất lượng cao với mức giá vừa tầm, sự xuất hiện của những dự án đáp ứng được nhu cầu này đang giúp thị trường khu vực này trở nên sôi động hơn.

Được biết, sau thành công của dự án quy mô Làng Việt kiều Châu Âu và Chung cư cao cấp Euroland, Hatay Millennium là dự án tâm huyết tiếp theo của chủ đầu tư TSQ tại Hà Đông. Hiện tại dự án đang được xây dựng với tiến độ tích cực theo tiêu chuẩn châu Âu, mang chất lượng thực, tiện nghi thực với tiêu chuẩn sống cao cho cư dân.

2

Phối cảnh dự án Hatay Millennium 

Dự án tọa lạc tại số 4 đường Quang Trung, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội, sở hữu 2 mặt tiền đường lớn là Quang Trung và Chu Văn An, đối diện vườn hoa và bưu điện Hà Đông – khu vực có hệ thống giao thông hiện đại và hạ tầng xã hội tất bậc nhất khu vực. Mang tiêu chuẩn sống châu Âu đã áp dụng thành công tại dự án Euroland đến dự án Hatay Millennium, TSQ kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến một nơi an cư thực sự chất lượng cho người dân sống tại khu vực này.

Toàn bộ tiêu chí khắt khe về thiết kế, vật liệu xây dựng, quá trình thi công, chất lượng tiện ích, hệ thống phòng cháy chữa cháy,… đều được chủ đầu tư kiểm soát khắt khe tại dự án Hatay Millennium. Trong đó, các yếu tố về thẩm mỹ công trình, thẩm mỹ căn hộ và chất lượng sống tại đây đều được chủ đầu tư tính toán cẩn thận.

Sự xuất hiện của dự án Hatay Millennium với mức giá vừa tầm, chỉ từ 1,3 tỷ đồng ngay tại trung tâm quận Hà Đông với chất lượng sống vượt chuẩn được kỳ vọng sẽ một lần nữa định vị lại tiêu chuẩn sống của cư dân chung cư.

PV
Bình luận
vtcnews.vn