Người yêu đòi quan hệ để ràng buộc nhau

Sức khỏeThứ Tư, 29/12/2010 06:39:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù yêu nhau nhưng em cũng cảm thấy dao động phần nào về con người anh ấy cũng như trở ngại mà bọn em phải vượt qua.

(VTC News) – Mặc dù yêu nhau nhưng em cũng cảm thấy dao động phần nào về con người anh ấy cũng như trở ngại mà bọn em phải vượt qua. Thế nên anh ấy ráo riết đòi quan hệ để đưa mong ràng buộc em hơn.

Hỏi: Em 22 tuổi, quê ở Thái Bình. Còn anh ấy sinh năm 1982, quê ở Bắc Giang. Chúng em yêu nhau đã được một năm rồi. Nói chung anh ấy rất quan tâm và yêu em. Ngày nào anh ấy cũng đến phòng em chơi, hai đứa cùng nhau nấu ăn, xem ti vi, rất hạnh phúc.

Anh ấy có đề nghị cuối năm nay bọn em cưới nhau, nhưng hiện nay em đang học ở trường CĐ Văn thư Lưu trữ và phải sang năm em mới ra trường. Em cũng chưa sẵn sàng để cưới.

Tình yêu thường làm người trong cuộc mù quáng. Bạn nên tham khảo ý kiến bạn bè trước khi quyết định đi đến hôn nhân. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Ngoài ra, giữa hai chúng em còn có một trở ngại rất lớn, đó là em theo đạo còn anh ấy thì không. Em là con cả trong gia đình, bố mẹ rất kỳ vọng và không muốn em lấy chồng xa, lấy người ngoại đạo. Biết là vậy nên em vẫn chưa dám nói với bố mẹ. Hai chúng em đã bàn bạc về việc này, về những trở ngại này, nhưng anh ấy không đưa ra giải pháp gì mà chỉ bảo em về thuyết phục bố mẹ.

Gần đây, em có nghe bạn bè em nhận xét về anh ấy nhiều điều không tốt. Bạn bè em cho rằng, anh ấy không có ý chí tiến thủ và sống dựa dẫm vào em. Em cũng đôi lúc thoáng qua suy nghĩ đó, vì suốt ngày anh ấy qua nhà em chơi, ăn uống, đưa bạn bè về nhưng không khi nào anh ấy ngỏ ý hỗ trợ em về tài chính. Thậm chí anh ấy còn vay tiền em để mua sắm quần áo.

Mặc dù yêu nhau nhưng em cũng cảm thấy dao động phần nào về con người anh ấy cũng như trở ngại mà bọn em phải vượt qua. Thế nên thời gian gần đây, em đề nghị không liên lạc, nhắn tin gọi điện một thời gian để cảm nhận tình cảm thực sự, vị trí của nhau.

Có lẽ vì cảm nhận được sự dao động của em nên anh ấy tỏ ra rất sốt ruột. Mặc dù em đang ở quê và còn 1 tháng nữa mới lên nhưng anh ấy đã liên tục gọi điện và luôn nói yêu em tha thiết, không thể sống thiếu em, lần này trở lại Hà Nội, em phải trao cho anh tất cả. Thậm chí anh ấy còn muốn bọn em có con để đưa bố mẹ vào sự đã rồi.

Em đang rất băn khoăn không biết phải giải quyết thế nào?

Thu Ngân (Thái Bình)

Trả lời của Trung tâm Người bạn tri kỉ 19006877: Người ta vẫn thường nói, khi yêu, người trong cuộc thường mù quáng, không tỉnh táo nhận ra bản chất của nhau.

Trong câu chuyện em kể, chị nhận thấy một điều, bạn bè em đều khuyên em bỏ người này, vì lý do anh ta hay lợi dụng lòng tốt của em. Bản thân em cũng đôi lần cảm nhận thấy điều đó. Mặc dù thật đau lòng, không muốn tin nhưng em cũng nên tỉnh táo để nhận định đúng về người yêu của mình. Người ngoài cuộc vẫn luôn tỉnh táo hơn mà.

Sau khi em xem xét và vẫn cảm thấy yêu, vẫn muốn sống trọn đời với người yêu, thì những trở ngại khác đều có thể vượt qua. Ví như việc lấy người ngoại đạo, điều này đã từng xảy ra và những người đi trước đã có cách xử lý êm đẹp. Em có thể tham khảo thêm và lựa lời nói chuyện với bố mẹ. Ngoài ra, để thuyết phục bố mẹ, em và người yêu em phải chứng minh được khả năng tự lập, tạo dựng được niềm tin cho bố mẹ chứ? Việc này không thể để mình em tự xoay xở. Niềm tin không thể đến chỉ bằng lời nói, mà bằng việc làm 2 em đã quyết tâm.

Còn về chuyện anh ấy đòi quan hệ, đòi phải cho anh ấy tất cả, đòi phải có con để đưa bố mẹ vào sự đã rồi là một giải pháp tối kị nhất, dại dột nhất. Em cần kiên quyết không làm theo. Đó là cái quý giá nhất của đời con gái. Nếu người đàn ông yêu em đích thực, họ sẽ không đòi hỏi sống chết về chuyện đó. Còn đây, người yêu em đang muốn làm chuyện đã rồi để níu kéo em, ràng buộc em. Theo chị, em nên cân nhắc kỹ về người yêu em. Em nên xem xét kỹ những lời nói của bạn bè người thân xem có đúng không, bằng cách bảo anh ấy, em thấy phải xem xét lại tình cảm giữa anh và em để thưa chuyện với gia đình. Vì vậy, từ nay anh em mình sẽ là bạn bè của nhau, đến khi nào em hiểu rõ về anh ấy hãy quyết định. Đừng quyết định vội vàng mà phải ân hận.

Hiện nay, chị thấy em chưa sẵn sàng mà còn rất nhiều băn khoăn. Vậy đừng gặp anh ấy vội. Nếu bây giờ em cho anh ấy quan hệ, chị nghĩ em sẽ ân hận đấy. Cũng không thể loại trừ khả năng nếu em dâng hiến xong, người yêu em sẽ bỏ em ngay. Bao nhiêu tấm gương nhãn tiền đó thôi? Thế nên, em phải cương quyết, khi nào cưới mới quan hệ.

Ngoài ra, hiện nay, việc quan hệ trước xảy ra rất nhiều rủi ro như:

- Có thai ngoài ý muốn. Đây là việc thường xảy ra đối với các bạn nữ trẻ, khi kiến thức về phòng tránh thai chưa có nhiều. Nhiều bạn sau khi có thai đã vô cùng hoảng hốt, và dùng nhiều biện pháp có thể để phá thai, kể cả phá thai chui. Điều này ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này cũng như tâm lý bị sang chấn, không tốt cho em.

- Viêm nhiễm đường sinh dục: Đây là nguy cơ thường trực với những người phụ nữ khi bắt đầu quan hệ. Do cấu tạo sinh dục của bộ phận này của nữ giới, việc viêm nhiễm rất dễ xảy ra. Nếu không giữ vệ sinh cẩn thận, em sẽ có nguy cơ cao và ảnh hưởng cả việc sinh con sau này.

- Nguy cơ nhiễm các bệnh khác như HIV, lậu, giang mai… nếu em không chắc chắn người yêu của em có “bóc bánh trả tiền” hay không. 

Mong em cân nhắc và lựa chọn cho mình đường đi sáng suốt.

MH (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn