Người Việt xếp hàng mua iPhone 7 trước 2 ngày ở Singapore

Kinh tếThứ Tư, 14/09/2016 16:04:00 +07:00

Nhiều người Việt bắt đầu tập trung trước những khu mua sắm lớn, nơi có cửa hàng bán iPhone 7 tại Singapore, để xếp hàng dành chỗ.

Nguoi Viet xep hang mua iPhone 7 truoc 2 ngay o Singapore hinh anh 1

 

Đến 16/9, iPhone 7 và 7 Plus mới lên kệ tại các thị trường lớn, trong đó có Singapore. Tuy nhiên, từ sáng 14/9, nhiều nhóm nhỏ đến từ Việt Nam đã có mặt tại ở điểm bán. Tại trung tâm mua sắm Somerset trên đường Orchard, khu vực trống này được bố trí dành cho những người mua iPhone.   

Nguoi Viet xep hang mua iPhone 7 truoc 2 ngay o Singapore hinh anh 2

 

Nguyễn Vĩ Minh, sinh viên trường ERC Institute, cho biết anh cùng nhóm bạn khoảng 15 người đã đến đây từ 9 giờ sáng, thay phiên nhau giữ chỗ và ăn uống. Theo Minh, một số người đã đến đây từ đêm 13/9 nhưng đến sáng mới bắt đầu xếp hàng. Một số sinh viên người Việt được thuê với giá 120 SGD/ngày (khoảng 2 triệu đồng). 

Nguoi Viet xep hang mua iPhone 7 truoc 2 ngay o Singapore hinh anh 3

 

Khác với Minh, Trần Anh Đức, đến từ Hải Phòng, xếp hàng mua iPhone vì sở thích. Anh cùng với nhóm bạn đi du lịch Singapore và sẵn tiện mua iPhone. Ngoài hai nhóm người Việt đến sớm, một số người Indonesia và Trung Quốc cũng có mặt tại đây. 

Nguoi Viet xep hang mua iPhone 7 truoc 2 ngay o Singapore hinh anh 4

 

Dù ngoài trời có mưa, đôi khi mưa lớn, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến những người Việt đang túc trực ở Somerset nói riêng và hàng chục điểm bán khác ở Singapore nói chung. Theo Nguyễn Hạ Minh, hiện sống ở Kalang, Singapore, những khu vực trung tâm thường là điểm đến của nhiều người Việt Nam. "Từ khi Apple Store có mặt ở Bắc Kinh, Thẩm Quyến... giới kinh doanh điện thoại xách tay Trung Quốc không qua Singapore nữa. Người Việt chỉ cạnh tranh với những nhóm nhỏ đến từ các nước lân cận như Indonesia, Philippines nhưng không đáng kể".  

Nguoi Viet xep hang mua iPhone 7 truoc 2 ngay o Singapore hinh anh 5

 

Cửa hàng của ePi Centre, một trong những nơi bán ra ịPhone 7 và 7 Plus đầu tiên ở Singapore, nằm trên trong khu trung tâm thương mại Somerset.  

Nguoi Viet xep hang mua iPhone 7 truoc 2 ngay o Singapore hinh anh 6

 

Nhân viên tại đây cho biết vẫn chưa có iPhone 7 hàng trưng bày. Trên kệ chỉ có iPhone 6S và 6S Plus. 

Nguoi Viet xep hang mua iPhone 7 truoc 2 ngay o Singapore hinh anh 7

 

Một người chơi Pokemon Go trong lúc chờ đợi. Điện thoại, sách báo... là những thú vui ít ỏi giúp những người ở đây "giết thời gian".

Nguoi Viet xep hang mua iPhone 7 truoc 2 ngay o Singapore hinh anh 8

 

Dù không phải năm đầu tiên người Việt đến đây xếp hàng, nhưng cảnh tượng khác ngày thường này cũng gây tò mò cho những người bản xứ. Không giống với người đến từ Việt Nam hay các nước khác, người Singapore thường không xếp hàng để mua iPhone. Họ được nhà mạng hỗ trợ để nâng cấp lên máy mới, cũng như có quyền đặt hàng qua mạng và nhận máy vào đúng ngày mở bán, hoặc muộn hơn tuỳ theo phiên bản đặt trước.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn