Người Việt sẽ chi 99 tỷ USD mua sắm online

Chi tiêu hằng năm của người tiêu dùng kết nối tại Việt Nam sẽ tăng từ 50 tỷ USD trong năm 2015 lên đến 99 tỷ USD trong năm 2025.

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Người tiêu dùng kết nối khách hàng tiềm năng trong tương lai của các doanh nghiệp cho thấy, người tiêu dùng (NTD) kết nối là những người có mức sẵn sàng chi tiêu cao. Tại Việt Nam, hơn 3/4 NTD kết nối đến từ tầng lớp có mức thu nhập cao với 76% và khoảng 62% đến từ tầng lớp trung lưu.

Nguoi Viet se chi 99 ty USD mua sam online hinh anh 1

 Ảnh minh họa.

Nielsen cho biết nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và các nền tảng kinh doanh dựa trên công nghệ, Châu Á Thái Bình Dương sẽ là khu vực có mức độ tăng trưởng về số lượng NTD kết nối cao nhất toàn cầu. Đặc biệt là các thị trường đang phát triển như Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Tại Việt Nam, số lượng NTD kết nối trong năm 2015 là 23 triệu người. Dự đoán đến năm 2025 sẽ tăng gần như gấp đôi, đạt 40 triệu người.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, chi tiêu hằng năm của NTD kết nối tại Việt Nam sẽ tăng từ 50 tỷ USD trong năm 2015 lên đến 99 tỷ USD trong năm 2025.

Nguoi Viet se chi 99 ty USD mua sam online hinh anh 2

NTD kết nối một tầng lớp NTD đang phát triển mạnh mẽ  ở Việt Nam. 

Ông Rakesh Dayal, Giám đốc cấp cao, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Người tiêu dùng, Nielsen Việt Nam, cho biết các DN thường sẽ ưu tiên khai thác cơ hội từ tầng lớp trung lưu. Nhưng trong môi trường kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động và tầng lớp trung lưu gặp nhiều sự bất ổnnhư hiện nay, chỉ xét trên mức thu nhập thôi thì không đủ.

DN cần chuyển đổi trọng tâm, tập trung khai thác vào NTD kết nối - một tầng lớp NTD đang phát triển mạnh mẽ mới có thể giải quyết được những thiếu sót của cách tiếp cận thông qua thu nhập.

Video: Bán hàng online sẽ phải đăng ký kinh doanh

“Do đó, các DN đang tìm kiếm cơ hội tăng trưởng từ NTD Việt Nam thì đây chính là phân khúc mà các DN cần phải tập trung khai thác”, ông Rakesh Dayal nhấn mạnh.

NTD kết nối Việt Nam là những NTD có mức độ lạc quan rất cao. Các báo cáo Chỉ số Niềm tin NTD của Nielsen chỉ ra rằng, trong năm 2015, chỉ số lạc quan của NTD kết nối là 117, so với con số 99 là chỉ số lạc quan đến từ những người sử dụng internet thông thường.

>>> Đọc thêm: Thu thuế bán hàng qua facebook: Chủ kinh doanh nộp nhiều nhất hơn 300.000 đồng

Bình luận