Người Việt nhập cư lậu bị phát hiện đang trốn trong cốp xe sang

XeThứ Bảy, 17/10/2015 02:40:00 +07:00

Cảnh sát tại Surrey Anh vừa phát hiện 10 người Việt nhập cư bất hợp pháp trốn trong cốp của những chiếc Maserati mới tinh đang được xe tải vận chuyển trên đường

(VTC News) - Cảnh sát tại vùng Surrey (Anh) vừa phát hiện 10 người Việt nhập cư bất hợp pháp trốn trong cốp của những chiếc Maserati mới tinh đang được xe tải vận chuyển trên đường.

Chuyến xe trên đã bị cảnh sát chặn lại kiểm tra đột xuất gần thị trấn Egham thuộc Đông Nam nước Anh. Khi mở cốp của những chiếc Maserati, họ đã phát hiện ra 9 người lớn và 1 trẻ vị thành niên nằm trong các thùng xe.

Tất cả những người này được cho là đã nhập cư bất hợp pháp từ Việt Nam vào Anh. Đại diện Sở cảnh sát Surrey cho hay 9 người lớn được gửi đến Trung tâm nhập cư ở Dover, trong khi cậu bé vị thành niên được chuyển đến một trung tâm giám hộ để chờ được hỗ trợ từ cơ quan dịch vụ xã hội.
Người nhập cư lậu vào Anh bằng cách nằm trong cốp xe sang Maserati 
Cảnh sát vùng Surrey không tiến hành bắt giữ người lái xe tải, tuy nhiên anh này đã được đưa về đồn để giải thích về việc tại sao những chiếc Maserati mới tinh lại chứa những người nhập cư bất hợp pháp ở trong cốp.

Nhập cư là chủ đề nhạy cảm tại Anh và chính phủ thuộc đảng Bảo thủ đang bị áp lực phải giảm bớt lượng di dân vào Anh.

Tin về vụ bắt giữ mới nhất này được loan tải đúng thời điểm Thủ tướng David Cameron công bố một loạt biện pháp trừng phạt gắt gao dân nhập cư lậu làm việc bất hợp pháp tại Anh.


An Trần
Bình luận
vtcnews.vn