Người Việt làm nghề nguy hiểm nhất thế giới

Thế giớiThứ Tư, 14/08/2013 12:41:00 +07:00

(VTC News) - Báo Nga nói Việt Nam là quốc gia có nghề nguy hiểm nhất thế giới để mưu sinh, đó chính là cưa vỏ bom mìn lấy sắt vụn đem bán.

(VTC News) - Báo Nga nói Việt Nam là quốc gia có nghề nguy hiểm nhất thế giới để mưu sinh, đó chính là cưa vỏ bom mìn lấy sắt vụn đem bán.

Theo Tiếng nói nước Nga, ở Việt Nam có những người kiếm sống bằng công việc nguy hiểm nhất thế giới. Với máy dò kim loại, họ tìm kiếm những xác bom mìn còn sót lại sau chiến tranh và cưa vỏ đem bán sắt vụn.

Trong những ngày may mắn, họ có thể kiếm được gần 100.000 đồng với sự liều lĩnh của mình. Trường hợp được Tiếng nói nước Nga nhắc đến là chị Nguyễn Thị Tâm, người phụ nữ có chồng đã qua đời cách đây 21 năm khi đang tháo vỏ đạn pháo.

bom mìn
Bom mìn còn sót lại sau chiến tranh chống Mỹ ở Việt Nam 

Để nuôi con và trang trải cuộc sống gia đình, chị đã vay mượn, mua máy dò kim loại để tiếp tục làm công việc nguy hiểm của chồng. Với gần 100.000 đồng kiếm được mỗi ngày, hiện nay mẹ con chị vẫn đủ sống.

Trả lời Tiếng nói nước Nga, chị Tâm nói: "Dù biết nguy hiểm nhưng tôi vẫn phải làm. Như người ta vẫn nói, 'một bát máu đổi lại một bát gạo', sống hay chết là do số phận".

Trong cuộc chiến tranh chống Mỹ, hơn 7.8 triệu tấn bom mìn đã rải xuống lãnh thổ Việt Nam và 1/3 trong số đó vẫn chưa phát nổ. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều người chọn nghề nguy hiểm này làm kế sinh nhai.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn