Người Việt khen nức nở thiết kế ô tô VinFast, chờ đợi tháng 10 ra mắt

XeThứ Năm, 06/09/2018 15:51:00 +07:00

Ngay sau khi VinFast công bố một số hình ảnh thiết kế ngoại thất của hai mẫu xe đầu tiên sắp ra mắt, rất nhiều người Việt đã để lại bình luận tích cực và dành nhiều lời khen thương hiệu xe "made in Việt Nam".

Anh Đ.H.Minh bình luận trên mạng xã hội: "Hôm nay ai cũng nói về xe VinFast. Phải thẳng thắn mà công nhận rằng xe rất đẹp. Đây là niềm tự hào của Việt Nam được tạo nên từ khát vọng và sự chuyên nghiệp của Vingroup".

Trong khi đó, ông N.Q Bình, quản lý của một fanpage ô tô - xe máy có tiếng tại Việt Nam cho rằng, hai mẫu thiết kế SUV và Sedan VinFast đều mang "thần thái" của ô tô Đức, dù nó được người Ý thiết kế.

Vinfast_SUV3-4fronte_Composite_def-edit 7

Hai mẫu thiết kế SUV và Sedan VinFast đều mang "thần thái" của ô tô Đức, dù nó được người Ý thiết kế.

Mẫu Sedan đặc biệt có hơi hướng của chiếc Audi A8 hoặc BMW Series 7, phong cách này cũng là kiểu của Mercedes khi thường xuyên dùng mẫu thiết kế của dòng S class áp dụng xuống cho dòng C sedan.

Chiếc SUV cũng đi theo những khuôn mẫu thiết kế mới nhất vừa áp dụng trong năm 2018, có thể dễ nhận thấy những nét quen quen trong các mẫu của BMW dòng X hay VW Tiguan, hông xe có các đường gân vuốt xẻ, còn đuôi xe hơi ôm vào giống Range Rover.

Những thiết kế này cũng là sự phát triển bởi sự lựa chọn của hơn 62.000 người tiêu dùng Việt từ 20 phác thảo do 4 nhà thiết kế của VinFast và Pininfarina thực hiện. "Có thể nói khâu hình thức đã phần nào được giải quyết, sau đó sẽ đến phần hiệu suất máy, nội thất và công năng", anh Q.Bình cho biết thêm.

VinFast sedan - side profile 4

Theo những hình ảnh do VinFast cung cấp, 2 mẫu ô tô này dựa theo tiêu chí “Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong”.

Độc giả Đ.P cho rằng, cho tới hiện tại, với sự hỗ trợ của VinFast, thương hiệu Việt có thể tự hào vườn ra thế giới, tay nghề, thợ máy, kỹ sư người Việt cũng từ lẽ đó mà thơm lây.

"Những chiếc xe của VinFast nếu chỉ bán ra tại Việt Nam thì quả thực đáng tiếc. Nhưng, lãnh đạo của doanh nghiệp này đã có tầm nhìn chiến lược, bên cạnh thị trường nội địa, Vinfast còn hướng tới xuất khẩu. Minh chứng rõ nhất là việc giới thiệu xe lần đầu tiên không phải ở Việt Nam mà là tận đất Pháp xa xôi. Tại đậy, ô tô VinFast có thể tự hào vươn ra thế giới", anh Đ.P để lại bình luận.

Đảo qua một vòng mạng xã hội, ngoài những lời khen cho thiết kế của VinFast, nhiều độc giả đưa ra thắc mắc về giá bán của ô tô VinFast. Cho tới thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này chưa công bố giá bán chi tiết cho hai mẫu SUV và Sedan VinFast. Cũng vì lẽ đó, cư dân mạng lại có dịp bình luận về giá bán của ô tô VinFast.

Độc giả của báo điện tử VTC News mong muốn, mẫu Sedan VinFast sẽ có giá trên dưới 1 tỷ đồng, đối với mẫu SUV là trên dưới 1,5 tỷ đồng. Anh Mạnh Thắng tâm sự với phóng viên, 1 tỷ đồng và 1,5 tỷ đồng là mức giá phù hợp cho người Việt, nó không quá đắt so với các mẫu xe hiện nay trên thị trường.

Sedan-4580-edit

 Ngoài những lời khen cho thiết kế của VinFast, nhiều độc giả đưa ra thắc mắc về giá bán của ô tô VinFast.

Tuy nhiên, anh Mạnh Thắng cũng nêu ra điểm khó khăn của ô tô VinFast: "Với chi phí đầu vào đắt đỏ như việc thuê đội ngũ thiết kế, bỏ tiền mua công nghệ của các hãng xe khác,... với giá bán trên dưới 1 tỷ đồng như vậy, chắc chắn VinFast sẽ không có nhiều lợi nhuận. Nhưng nếu cao hơn con số đó, khả năng tài chính của người Việt sẽ không đủ để mua ô tô VinFast. Chính vì lẽ đó, tôi sẽ chờ đợi lúc VinFast công bố giá bán sản phẩm để quyết định có mua hay không".

"Tôi biết, trong thời gian đầu, VinFast sẽ không đặt lợi nhuận lên đầu. Ngoài ra, hãng còn có tham vọng xuất khẩu ra thế giới với một mức giá khác. Tôi mong muốn, người tiêu dùng thế giới nhớ tới VinFast không phải là một thương hiệu giá rẻ như hướng đi của các dòng ô tô Hàn Quốc, mà phải là một thương hiệu Việt chất lượng, xứng đáng với từng đồng tiền bỏ ra", anh này cho biết thêm.

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, giá bán của ô tô VinFast bao nhiêu là phù hợp với người Việt?

Theo những hình ảnh do VinFast cung cấp, 2 mẫu ô tô này dựa theo tiêu chí “Việt Nam - Phong cách - An toàn - Sáng tạo - Tiên phong”.

Xe gây ấn tượng mạnh mẽ nhất đến từ đầu xe ở cả Sedan và SUV, với trung tâm là chữ “V” màu bạc được thiết kế bất đối xứng độc đáo và táo bạo.

Bên phải của chữ “V” là thanh nẹp cờ rôm nằm ngang, kết hợp với dải đèn LED ban ngày (DLR) tạo nên chữ “F” cách điệu, đại diện cho âm tiết thứ hai của VinFast.

Từ chữ “V”, các đường dập nổi cá tính toả ra đầy phóng khoáng, tạo cho chiếc xe một vẻ đẹp hiện đại và mới mẻ, ánh lên niềm tự hào và kiêu hãnh của thương hiệu ô tô Việt đầu tiên bước ra thế giới.

Theo kế hoạch, đúng 1 năm sau cuộc bình chọn mẫu xe, VinFast sẽ đưa hai chiếc xe mẫu Sedan và SUV tham dự triển lãm ô tô Paris (Paris Motor Show) năm 2018, trước khi giới thiệu tới công chúng Việt Nam vào cuối năm nay. Chương trình ra mắt chính thức sẽ bắt đầu vào 10:45 sáng ngày 2/10/2018 theo giờ Paris.

Video: Cận cảnh thiết kế 2 dòng xe VinFast 

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn