Người Việt hoang mang ngóng tin thân nhân ở Nhật

Thời sựThứ Sáu, 11/03/2011 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Không thể liên lạc được sang Nhật, nhiều người đang hoang mang, lo lắng không biết người thân của mình có an toàn nơi xảy ra sóng thần, động đất.

(VTC News) - Sau khi có tin động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản, nhiều người Việt hoang mang không biết con mình ở nơi xảy ra thảm họa có bình an. Hầu hết các cuộc gọi sang Nhật không thể thực hiện. Có bà mẹ còn sắp ngất vì lo lắng.

Thông tin về hàng chục người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương trong trận động đất và sóng thần chiều 11/3 khiến nhiều người Việt có con em đang học tập và làm việc tại Nhật hoang mang, lo lắng.

Những hình ảnh kinh hoàng từ nơi xảy ra thảm họa sóng thần, động đất càng làm những người có thân nhân ở Nhật Bản thêm lo lắng.

Bà Nguyễn Thị Thành (ngõ 403, Bạch Mai, Hà Nội) có con gái là chị Doãn Hoàng Giang lấy chồng người Nhật và sinh sống ở Shinjuku (phía nam thành phố Tokyo, Nhật Bản). Nghe tin động đất ở gần nơi gia đình con gái sống, cả nhà bà lập tức gọi điện nhưng máy báo không liên lạc được.

Chị Doãn Ánh Dương, em gái chị Giang chia sẻ: “Có lúc vì lo lắng quá, mẹ tôi tưởng như sắp ngất”. Chiều tối cùng ngày, chị Giang đã gọi điện cho gia đình và thông báo chị vẫn bình an. Bà Thành một mực đòi gia đình con gái về Việt Nam sinh sống một thời gian cho an toàn.

Chưa hết lo lắng, chị Dương nói: Tối nay, gia đình tôi sẽ liên lạc lại với chị Giang để bàn xem thế nào và liệu gia đình chị tôi có chuyển đến chỗ an toàn hơn không?

Đồng cảnh ngộ với bà Thành, ông Vương Quốc Trản (đường Trần Duy Hưng, Hà Nội) hiện có con gái là chị Vương Thị Quyên đang học tại Tokyo. Ngoài ra, con dâu ông là chị Nguyễn Thị Hà cũng đang dạy mầm non ở thành phố Tokyo.

Từ khi biết tin động đất, gia đình ông Thành đã cố gắng gọi điện hai con nhưng đến tối vẫn chưa thể liên lạc được.

“Gia đình tôi vẫn đang cố gắng gọi điện. Nếu tối nay vẫn chưa liên lạc được, tôi sẽ phải nhờ tới Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam để tìm thông tin về các con”.


Nguyễn Tâm - Thảo Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn