Người Việt 'google': Ai đáng xem hơn U19 Việt Nam?

Thể thaoThứ Năm, 02/01/2014 01:20:00 +07:00

(VTC News) - Đối với người Việt, sự kiện Arsenal đến Việt Nam cùng sự xuất hiện của Running Man Vũ Xuân Tiến còn đáng xem gấp nhiều lần so với U19 Việt Nam.

(VTC News) - Đối với người Việt, sự kiện Arsenal đến Việt Nam cùng sự xuất hiện của Running Man Vũ Xuân Tiến còn đáng xem gấp nhiều lần so với U19 Việt Nam.

Theo những số liệu thống kê từ ứng dụng www.adwords.google.com.vn, những từ khóa thể thao được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2013 lại chính là các CLB nổi tiếng nhất giải Ngoại Hạng Anh.
Cụ thể, các từ khóa 'Manchester United' và 'Chelsea', vốn là tên của 2 CLB rất được yêu thích tại Việt Nam trung bình có lần lượt 74.000 và 90.500 lượt truy cập mỗi tháng.
Trong khi đó, số lần truy cập vào từ khóa 'Arsenal' lại có trung bình đến 165.000 lượt mỗi tháng, bằng số lượt truy cập trung bình mỗi tháng của 2 từ khóa kể trên cộng lại.
Running Man
 'Running Man' biến Arsenal thành CLB được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam.

Sở dĩ có điều này là bởi trong năm vừa qua, Arsenal đã liên tiếp tạo đượt hiệu ứng mạnh mẽ về mặt hình ảnh ở Việt Nam với chuyến du đấu hồi mùa hè và sự kiện "Running Man" Vũ Xuân Tiến. Chưa hết, việc ngôi sao Mesut Oezil cập bến Emirates vào giờ chót cũng tạo ra được hiệu ứng rất tốt.
Chính lượt truy cập vượt trội trong quãng thời gian các sự kiện này diễn ra (tháng 6 đến tháng 9) đã giúp Arsenal vươn lên mạnh mẽ ở top các từ khóa thể thao được người Việt truy cập nhiều nhất.
Nói riêng về 'Vũ Xuân Tiến', tuy số lượt tìm kiếm trung bình về chàng trai gốc Hải Dương này chỉ đạt 3600 lượt mỗi tháng, thế nhưng chỉ riêng tháng 7, con số này đã chạm mốc 27.000 lượt, một bằng chứng cho thấy sức hút mạnh mẽ của sự kiện này đối với người hâm mộ Việt Nam.
Mặt khác, từ khóa 'Runnning Man' cũng đạt mốc 165.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, trong đó vào các tháng 7 đến tháng 10, tổng lượt tìm kiếm đạt đến gần mốc 1 triệu.
Điều đáng nói là dường như World Cup 2014 vẫn chưa có được sức quảng bá mạnh mẽ như Champions League hay Premier League. Số lượt tìm kiếm trung bình mỗi tháng của 'World Cup' chỉ đạt ở mức hơn 4000 lượt, trong khi đối với 'Champions League' và 'Premier League' là 9900 lượt và 8100 lượt.
Một điểm đáng lưu ý là dường như các sự kiện thể thao trong nước và khu vực không được người Việt quá mặn mà bởi những con số ít ỏi so với những gì đã trình bày ở trên.
Dù gây sốt nhưng U19 Việt Nam cũng không thể thu hút như bóng đá quốc tế.

Trong năm 2013, sự kiện U19 Việt Nam trình làng người hâm mộ chính là tâm điểm đối với thể thao trong nước nhưng thực tế trung bình mỗi tháng chỉ có 3600 lượt tìm kiếm từ khóa 'U19 Việt Nam'. Trong đó ở tháng 9 và tháng 10, thời điểm tuyển U19 gây ra cơn sốt, số lượng tìm kiếm ở chỉ đạt tổng cộng gần 29.000 lượt.
Mặt khác, những con số thống kê lại cho thấy trong năm 2013, đấu trường SEA Games không còn là trung tâm chú ý của người Việt như nhiều năm trước nữa. Trong cả năm, chỉ có 7080 lượt tìm kiếm từ khóa 'SEA Games'.
Cuối cùng, sự khác biệt giữa tuyển nam và nữ Việt Nam cũng đã biểu hiện thông qua số lượt tìm kiếm. Cụ thể, đối với từ khóa 'Đội tuyển Việt Nam', mỗi tháng có 590 lượt truy cập, trong khi từ khóa 'tuyển nữ Việt Nam' chỉ đạt 90 lượt tìm kiếm.

Lê Thịnh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn