Người Việt đánh dấu an toàn trên Facebook sau động đất 7,3 độ richter rung chuyển Nhật Bản

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 22/11/2016 07:28:00 +07:00

Một số người Việt tại Nhật Bản đã sử dụng tính năng "I'm safe" trên Facebook để thông báo tình trạng bản thân cho bạn bè và người thân.

Sáng 22/11, một trận động đất mạnh 7,3 độ richter làm rung chuyển khu vực Đông Bắc của Nhật Bản, sau đó các đợt sóng thần cao đến gần 1 m ập vào bờ biển nước này.

Reuters cho biết Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã phát cảnh báo sóng thần trong mức chiều cao khoảng 3 m. Khi còi cảnh báo vang lên, từng đợt tàu sơ tán khỏi các cảng ở Fukushima.

antoan

 

Nhiều người cũng sử dụng công cụ Safety Check của facebook để đánh dấu an toàn sau trận động đất. Công cụ này cho phép người dùng Facebook tại khu vực xảy ra vụ việc dánh dấu tình trạng an toàn của mình để thông báo cho gia đình, bạn bè cùng biết. 

Nếu trong danh sách bạn bè của bạn có người đang ở trong vùng ảnh hưởng đánh dấu họ an toàn, thông báo này sẽ xuất hiện tại mục thông báo.

Video: Đường phố Nhật Bản sau trận động đất 7,3 độ richter sáng 22/11

"Safety Check" hoạt động như sau: Khi một thành phố gặp sự cố gây ảnh hưởng đến nhiều người, phần mềm Facebook trên điện thoại sẽ tự động xác định vị trí của người dùng xem có đang ở đó hay không. Nếu có, giao diện check-in sẽ hiện ra và nếu người dùng an toàn, họ chỉ cần bấm vào nút "I'm safe". Trạng thái này ngay lập tức sẽ được hiển thị lên trang cá nhân.

Theo CNN, công cụ đánh dấu an toàn này được kích hoạt vào năm 2014, sau thảm họa động đất ở Nepal.

Ngọc Hà
Bình luận
vtcnews.vn