Người Việt chơi sang, một tuần nhập gần 1.000 ô tô nguyên chiếc

Kinh tếThứ Bảy, 31/03/2018 07:12:00 +07:00

Theo Tổng cục Hải quan, trong tuần từ ngày 23 – 29/3, có 986 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, với tổng trị giá đạt hơn 21 triệu USD.

So với lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần trước, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã tăng mạnh.

A

 Ô tô nhập khẩu về nước bùng nổ trong tuần qua.

Số liệu sơ bộ của Tổng cục Hải quan trong tuần trước (từ ngày 16 - 22/3), cả nước có tất cả 51 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu, với trị giá nhập khẩu đạt gần 2,6 triệu USD.

Ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống, ô tô tải và xe chuyên dụng các loại.

Cụ thể, xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống là 481 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá gần 10,9 triệu USD.

Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Vũng Tàu.

Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần có xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan với 404 chiếc; tiếp theo từ Thụy Điển với 52 chiếc; từ Mexico là 17 chiếc; từ Nhật Bản là 3 chiếc; từ Hoa Kỳ là 2 chiếc và từ Anh, Đức, Đài Loan, mỗi thị trường là 1 chiếc.

Đáng chú ý, trong tuần không phát sinh tờ khai hải quan đăng ký nhập khẩu ô tô trên 9 chỗ ngồi.

Riêng xe ô tô tải, tuần qua có có 483 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam, với trị giá gần 8,7 triệu USD. Toàn bộ ô tô tải nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần này đều có xuất xứ từ Thái Lan và nhập khẩu tại cảng của Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh.

Video: Ô tô Mazda sập hố "mắc cạn" giữa phố

Ngoài ra, tuần rồi cả nước nhập khẩu 22 chiếc xe chuyên dụng nguyên chiếc, trị giá khai báo là 1,47 triệu USD. Trong đó xe có xuất xứ từ Nhật Bản là 08 chiếc, từ Trung Quốc là 08 chiếc, từ Pháp là 5 chiếc và 1 chiếc từ Italia.

Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua cửa cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh và cửa khẩu của Lạng Sơn.

Hòa Bình
Chuyên đề: Giá xe ô tô
Bình luận
vtcnews.vn