Người Việt chi bao nhiêu tiền mua quà tặng ngày Valentine?

Giáo dụcThứ Năm, 14/02/2019 11:04:00 +07:00

Nam giới sẽ chi khoảng 1,4 triệu đồng, nhiều hơn gần 500.000 đồng so với phụ nữ trong việc mua quà tặng ngày Valentine.

Người Việt dành bao nhiêu tiền cho dịp Valentine?

Ngày 14/2 là dịp đặc biệt để thể hiện tình yêu dành cho người bạn khác giới nên dần dần, từ phương Tây ngày này đã trở thành ngày được mong đợi ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo nghiên cứu thực hiện nửa cuối tháng 1/2019 với 6.400 người đến từ 38 nước có truyền thống ăn mừng kỷ niệm ngày Valentine của Picodi, thì tại Việt Nam, 72% người Việt mong chờ để đón Valentine. Picodi là nền tảng mua sắm thông minh toàn cầu, đồng thời cũng là một công cụ giúp người tiêu dùng tiết kiệm tiền với những mã giảm giá, phiếu giảm giá, và những khuyến mãi.

Trung bình người tiêu dùng Việt sẽ chi khoảng 1,3 triệu đồng cho việc mua quà Valentine. Nam giới sẽ chi khoảng 1,4 triệu đồng, nhiều hơn gần 500.000 đồng so với phụ nữ trong việc mua quà, phái nữ sẽ chi khoảng 1 triệu đồng.

1-le-ting-nhan-valentine-tai-viet-nam

88% cặp đôi sẽ dành thời gian bên nửa kia của mình trong ngày lễ Valentine. (Đồ họa: Picodi)

Vào ngày này, phần lớn những người ăn mừng lễ tình nhân tại Việt Nam đều chuẩn bị bất ngờ cho nửa của họ (chiếm 88%). 6% người Việt chuẩn bị quà tặng cho gia đình, người thân. Nghiên cứu chỉ ra rằng, người Việt vào ngày Valentine hầu như không có thói quen chuẩn bị quà tặng cho bạn học, đồng nghiệp trong ngày lễ này (3%).

Điều thú vị là phải đến tận đầu tháng 2 thì hơn một nửa người tiêu dùng (52%) mới nghĩ đến việc mua quà. Qua dữ liệu của Picodi cho thấy, hoạt động mua sắm bắt đầu tăng lên khoảng 2 tuần trước ngày lễ Valentine, đặc biệt là với các danh mục như trang sức hay nước hoa. Vào giây phút cuối cùng là ngày 13 hoặc 14 thì lượng người mua sắm giảm xuống chỉ còn 15%.

Người đang yêu ở nước nào mạnh tay chi trong ngày Valentine?

Trung bình một người Việt Nam chi khoảng 1,3 triệu (57 đô la) cho việc mua quà Valentine, như vậy Việt Nam đứng thứ 25 trong bảng xếp hạng của 38 nước. Chúng ta chi ít hơn người Đức (76 đô la) và người Séc (68 đô la) nhưng chi nhiều hơn so với các nước đông Âu khác như là Ba Lan (52 đô la) hoặc Hungary (48 đô la).

4-so-tien-duoc-chi-cho-viec-mua-qua-tang-tai-cac-nuoc 3

Việt Nam đứng thứ 25/38 nước có khoản chi cho ngày lễ Valentine. (Đồ họa: Picodi)

Những tình nhân tại Ireland, Thái Lan, Anh và Hồng Kông là những người chi mạnh tay nhất trong ngày lễ Valentine, họ dành một số tiền nhiều hơn 100 đô la cho việc mua quà. Người Ấn Độ có vẻ khá khiêm tốn và chỉ chi khoảng 35 đô la cho một món quà và đứng cuối bảng xếp hàng là người Philippines (34 đô la).

Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn