Người vi phạm chửi bới, dọa đánh cảnh sát Phú Thọ: Thông tin mới nhất

Thời sựThứ Hai, 13/03/2017 20:56:00 +07:00

Vụ việc nam thanh niên vi phạm giao thông có hành vi lăng mạ, dọa đánh Cảnh sát trật tự TP. Việt Trì, Phú Thọ xảy ra từ hơn một tháng trước.

Chiều 13/3, đại tá Hà Minh Tân – Phó giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ cho biết nam thanh niên vi phạm luật giao thông liên tục thoá mạ, dọa đánh cảnh sát ở Phú Thọ đã bị xử lý.

Tuy nhiên, ông Tân cũng đề nghị liên hệ ông Nguyễn Văn Định, Chánh Văn phòng công an Tỉnh Phú Thọ để thông tin về vụ việc.

CVB

 Nam thanh niên vi phạm luật giao thông liên tục thoá mạ, dọa đánh cảnh sát ở Phú Thọ. (Ảnh cắt từ clip)

“Trường hợp này đã xử phạt rồi. Theo quy định việc phát ngôn sẽ do người phát ngôn công an tỉnh chịu trách nhiệm”, đại tá Hà Minh Tân nói.

Ông Nguyễn Văn Định - người phát ngôn công an Tỉnh Phú Thọ cho biết đã nắm được vụ việc và báo cáo lãnh đạo công an tỉnh Phú Thọ cho ý kiến.

Video: Người vi phạm chửi bới, thóa mạ, dọa đánh cảnh sát rồi tung clip lên mạng 

Chiều 13/3, phóng viên VTC News cũng liên hệ qua điện thoại với ông Đỗ Văn Hoành - Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ. Ông Hoành không trả lời trực tiếp vào câu hỏi mà nói sẽ trao đổi trực tiếp sau.

Theo nguồn tin của phóng viên VTC News, vụ việc người vi phạm có hành vi bất hợp tác, chửi tục và thách thức các cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát trật tự TP. Việt Trì xảy ra từ hơn một tháng trước.

Công an TP. Việt Trì cũng đã tiến hành xử lý đối tượng vi phạm nhưng không nói rõ danh tính cũng như hình thức xử phạt.

Ngày 11/3, đại tá Phùng Thế Ngôn - Trưởng Công an TP. Việt Trì cho biết đối tượng xuất hiện trong clip trên đã bị triệu tập, xử lý và chuẩn bị cho kiểm điểm trước người dân.

Tuy nhiên, đại tá Phùng Thế Ngôn từ chối cung cấp thông tin cụ thể thời gian, địa điểm, danh tính cũng như mức xử phạt đối tượng trên.

Trước đó, mạng xã hội đã đăng tải đoạn video dài hơn 3 phút ghi lại cảnh một nam thanh niên có hành vi chống đối, lăng mạ lực lượng cảnh sát trật tự ở TP. Việt Trì, Phú Thọ.

Cụ thể, khi vi phạm luật giao thông, bị dừng xe xử phạt, nam thanh niên này liên tục có thái độ chống đối và không ngừng chửi bới các chiến sỹ Đội Cảnh sát trật tự TP. Việt Trì.

Khi được một chiến sỹ công an đề nghị vào lập biên bản, người này đã dùng những lời lẽ không chuẩn mực.

Sau đó, người này liên tục chửi bậy, lăng mạ, xúc phạm các chiến sỹ cảnh sát. Đồng thời người này còn nhờ bạn quay video clip và đe dọa sẽ tung lên mạng xã hội.

Ngay khi đoạn clip xuất hiện, nhiều bạn đọc cũng như các cán bộ, chiến sỹ trong ngành công an đã tỏ ý bất bình với thái độ chống đối cảnh sát, coi thường luật pháp của người vi phạm.

Đại úy Ngụy Duy Phương - Phó đồn Công an Bình Minh (Thanh Oai - Hà Nội) tỏ ra rất bức xúc: “Cái này có thể mời nhân chứng, lập biên bản làm việc về tội lăng mạ người thi hành công vụ. Thậm chí có thể xử lý theo tội chống người thi hành công vụ bởi hành vi và lời nói lăng mạ đó nhằm mục đích cản trở việc thi hành công vụ”.

Nói về cách xử lý của cảnh sát trật tự Công an TP. Việt Trì trước hành vi lăng mạ của người đàn ông vi phạm, Đại úy Phương cho rằng: "Các đồng chí đó quá hiền, có phần xử lý chưa đúng quy định.

Đấy không phải cá nhân lăng mạ cá nhân mà là họ lăng mạ quyền lực Nhà nước. Các anh cảnh sát nên vừa ghi hình vừa giải thích dõng dạc, kiên quyết về hành vi của người dân, cảnh cáo họ phải chấm dứt việc lăng mạ. Mình phải bình tĩnh, mềm dẻo nhưng cương quyết".

Nhận định vụ việc trên, luật sư Giang Hồng Thanh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết hành vi của người đàn ông đã vi phạm nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Theo luật sư Thanh, hành vi cản trở, chống lại việc thanh tra, kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ hoặc đưa hối lộ người thi hành công vụ quy định phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Hoàng Hưng
Bình luận
vtcnews.vn