Người tung tin đồn vỡ đập Tả Trạch lên facebook nói gì?

Thời sựThứ Sáu, 06/11/2015 05:33:00 +07:00

Tung tin hồ chừa nước Tả Trạch có sự cố lên facebook P. bị triệu tập lên trụ sở CA xã làm việc.P. xác nhận tung tin hồ chừa nước Tả Trạch có sự cố lên facebook

(VTC News) - Sáng 6/11, liên quan đến việc hàng trăm người hoang mang di tản lên núi vì tin đồn vỡ đập Tả Trạch, ông an xã Dương Hòa đã có buổi làm việc với kẻ tung tin đồn lên facebook.

Tại trụ sở công an xã Dương Hòa (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) Lê Thanh Pôn xác nhận mình chính là người tung tin hồ chứa nước Tả Trạch có sự cố lên facebook.

Lê Thanh Pôn kẻ tung tin vỡ đập Tả Trạch lên facebook. (Ảnh: Lê Công Thành).
Lê Thanh Pôn - người tung tin vỡ đập Tả Trạch lên facebook. (Ảnh: Lê Công Thành). 

Theo đó, khoảng 19h ngày 4/11 Pôn nghe anh rể là Phan Thanh Hữu nói đập Tả Trạch có sự cố. Sau đó, Pôn hỏi lấy thông tin ở đâu thì Hữu trả lời, lấy từ một người khác. Sau đó, khi chưa kiểm chứng thông tin trên, Pôn đã đăng tải một thông báo với nội dung kể trên lên facebook.

“Tôi đăng lên cũng chỉ muốn thông báo, nhưng không ngờ tác hại lớn như thế. Cái sai của tôi là không biết tin đúng sai mà vẫn đăng”, Pôn cho hay.

Trả lời báo chí, ông Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Dương Hòa cho biết: “Hiện xã vẫn đang làm việc với Pôn để xác minh có người nào đứng đằng sau việc Pôn tung tin đồn hay không. Đồng thời, phía công an cũng đang tìm hiểu thời điểm Pôn đưa ra tin đồn là trước hay sau thời điểm người dân chạy trốn vì nghi vỡ hồ chứa”.

Trước đó, đêm 4/11, nhiều hộ dân tại thôn Hộ (xã Dương Hòa) và các thôn Võ Xá, Tân Ba, An Ninh, Bằng Lãng, thuộc xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên-Huế) bỏ lại nhà cửa, ruộng vườn chạy lên núi dựng lán trại trú ẩn vì nghe thông tin đập chứa nước hồ Tả Trạch sắp bị vỡ.

Sau đó, các cơ quan chức năng xác nhận không có việc vỡ đập hồ chứa nước Tả Trạch. Nước sông vẫn bình thường, các hồ đập đều an toàn.

Ông Ngô Thông -  Giám đốc Ban dự án hồ Tả Trạch cho biết, công trình hiện nay vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối theo quy trình vận hành mùa lũ. Mực nước qua tràn 140 m3/s nằm trong tính toán quy trình xả nước không gây ra lũ cho sông Hương.

“Người dân nên nghe thông tin chính thống từ đài báo, cơ quan chức năng chứ không nên tin vào những tin đồn thất thiệt gây hoang mang dư luận”, ông Thông nói.

Nguyễn Văn Vương
Bình luận
vtcnews.vn