Người Trung Quốc nghi ngờ về bữa bún chả 6 USD của ông Obama

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 27/05/2016 02:00:00 +07:00

Người Trung Quốc lại tích cực “vạch lá tìm sâu” để tìm cách “vạch trần” bức ảnh chụp lại bữa tối với bia lạnh và bún chả của ông Obama tại Hà Nội.

(VTC News) - Thay vì tỏ ra ngạc nhiên hay thích thú, người Trung Quốc lại tích cực “vạch lá tìm sâu” để tìm cách “vạch trần” bức ảnh chụp lại bữa tối với bia lạnh và bún chả của ông Obama tại Hà Nội cách đây vài ngày.

Kha khá tài khoản trên trang mạng xã hộiWeibo của Trung Quốc cho rằng, bữa bún chả giá rẻ của ông Obama khiến cả thế giới ngạc nhiên chỉ là một sản phẩm dàn dựng.
Người Trung Quốc không tin vào bữa bún chả 6$ của ông Obama.
Người Trung Quốc không tin vào bữa bún chả 6$ của ông Obama. 
“Tấm ảnh chuẩn nhất: Đồ ăn trên các bàn bên cạnh không khác gì so với những thứ được bày biện trên bàn ông Obama”, một tài khoản bình luận.

Một người khác lại cho rằng: “Nếu Tổng thống Mỹ ngồi gần bạn đến bậy, liệu bạn có thể ăn uống bình tĩnh được như những người trong tấm hình được hay không?”

Trong khi đó, một người quả quyết: “Chắc chắn những người ngồi cạnh ông ấy là đặc, CIA sẽ không đời nào để ông Obama ngồi như vậy.”

Không chỉ săm soi đến từng chi tiết trong bức ảnh, trên cổng thông tin NetEase, nhiều người lại quay sang so sánh bữa ăn của ông chủ Nhà Trắng với các quan chức Mỹ.

“Hành động của ông Obama không giống với những gì mà một tổng thống hay làm. Ông ấy nên rút hầu bao 1.000 USD cho một bữa ăn. Đến ngay cả quan chức quận của Trung Quốc còn ăn ngon hơn vậy”, một tài khoản bình luận.

Video: Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội 

Một người khác lại đưa ra quan điểm “Trong khi các quan chức thị trấn ăn uống phung phí, Tổng thống Mỹ lại đi thử đồ ăn đường phố. Nếu không đến khách sạn để thưởng thức cao lương mỹ vị, làm sao bạn có thể xây dựng danh tiếng bản thân?”.

Không rõ bao nhiêu các bình luận hoài nghi trên Weibo NetEase biết dược rằng hình ảnh về bữa tối giản dị của ông Obama sẽ xuất hiện trên chương trình về ẩm thực dài tập của CNN hay không.

Nhưng chắc chắn cho đến khi chương trình được phát sóng, sẽ có thêm những chi tiết “trên trời” được cư dân mạng Trung Quốc đưa ra.
Sau khi ăn bún chả, ông Obama bắt tay người dân Hà Nội - Ảnh: Tùng Đinh
Sau khi ăn bún chả, ông Obama bắt tay người dân Hà Nội - Ảnh: Tùng Đinh 
Hôm 23/5, trong chuyến công du tới Việt Nam, ông Obama đã cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đến ăn bún chả tại Hương Liên, một quán nhỏ lâu năm nổi tiếng của Hà Nội.

Bữa ăn “rẻ nhưng ngon” của ông đã khiến không ít các hãng tin, trang báo nước ngoài tỏ ra thích thú.

Tờ Washington Post viết, Tổng thống Obama không bỏ lỡ buổi tối thứ Hai ở Việt Nam. Ông đã đến thưởng thức bún chả tại một quán nhỏ lâu đời ở Hà Nội.

Tờ báo Mỹ cũng tỏ ra rất thích thú trước sự chào đón nhiệt tình của người dân Thủ đô trước sự xuất hiện bất ngờ của ông chủ Nhà Trắng.

“Sau khi ông Obama rời khỏi nhà hàng, rất đông người đã tụ tập ở bên ngoài, reo hò khi nhìn thấy tổng thống. Ông Obama đã không quên bắt tay họ trước khi bước vào chiếc limousine của mình”, Washington Post viết.

Theo CNN, những cảnh quay trong quán bún chả tại Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình dài kỳ “Anthony Bourdain: Parts Unknown” (Anthony Bourdain: Những điều chưa biết tới) vào tháng 9 tới.

Song Hy
(Nguồn: Epoch Times)
Bình luận
vtcnews.vn