Người Trung Quốc kêu gọi tẩy chay điện thoại Apple, mua Huawei

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 19/12/2018 07:48:00 +07:00

Sau vụ việc giám đốc tài chính tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Chu bị bắt, người tiêu dùng Trung Quốc đã kêu gọi tẩy chay điện thoại của Mỹ.

Chính phủ Canada đã bắt giữ bà Mạnh Vãn Chu, giám đốc tài chính tập đoàn Huawei theo yêu cầu của Mỹ với cáo buộc âm mưu lừa đảo các tổ chức tài chính vào ngày 1/12.

Sự việc này đã khiến người tiêu dùng Trung Quốc đã kêu gọi tẩy chay sản phẩm hàng hóa Canada, bỏ dùng điện thoại iPhone và mua điện thoại Huawei. Công ty Menpad có trụ sở ở Thẩm Quyến dọa phạt nhân viên nào mua iPhone. 

Ảnh minh họa.

Người tiêu dùng Trung Quốc kêu gọi tẩy chay hàng Mỹ và Canada. (Ảnh minh hoạ) 

Một hãng áo khoác lông vũ cao cấp của Canada đã bị người tiêu dùng Trung Quốc kêu gọi tẩy chay khiến doanh số của hãng sụt giảm nghiêm trọng. Đang có kế hoạch mở một cửa hiệu lớn ở Bắc Kinh, hãng áo này đã chứng kiến giá cổ phiếu lao dốc 18% kể từ khi có tin về vụ bắt bà Meng. Thậm chí hãng này còn phải tạm dừng kế hoạch mở thêm cửa hàng mới do phong trào tẩy chay đã lan rộng khắp trên mạng xã hội Weibo.

Không những thế, người Trung Quốc bắt đầu thể hiện tinh thần ủng hộ với Huawei bằng nhiều biện pháp khác nhau.

Công viên núi Thần Nông, tỉnh Hà Nam, một điểm giải trí thu hút khách du lịch đã tuyên bố họ sẽ giảm 9,4 USD (65 Nhân dân tệ) tiền vé cho bất cứ du khách nào mang theo điện thoại của Huawei.

Một công ty sản xuất màn hình LED tên là Menpad ở Thiên Tân thông báo chính sách ưu đãi cho bất cứ nhân viên nào mua điện thoại Huawei. Công ty này tuyên bố sẽ có hình phạt thích đáng cho ai mua điện thoại iPhone của hãng Apple (Mỹ).

Tại một quán bar ở Bắc Kinh, bất cứ ai mang điện thoại Huawei tới đều được giảm giá 20% hóa đơn.

(Nguồn: phapluatplus.vn)
Bình luận
vtcnews.vn