Người trồng chè 'méo mặt' vì nắng nóng khốc liệt

VideoThứ Tư, 17/06/2015 02:18:00 +07:00

Đến thời điểm hiện tại, hơn 30 ha chè trên địa bàn xã Hương Trà (huyện Hương Khê) đã bị chết do nắng nóng kéo dài.

(VTC News) - Đến thời điểm hiện tại, hơn 30 ha chè trên địa bàn xã Hương Trà (huyện Hương Khê) đã bị chết do nắng nóng kéo dài.

Tình trạng hạn hán và nắng nóng cũng đã dẫn tới tình trạng xâm nhập mặn vào sâu trong nội địa trên sông La. Tại cống Trung Lương (huyện Đức Thọ) những ngày qua độ mặn đã lên tới 3,6/1000, trong khi độ mặn cho phép để lấy nước tưới phục vụ sản xuất vụ hè thu là dưới 1,2/1000.

Theo ông Nguyễn Hữu Phú – PGĐ Cty TNHH MTV thủy lợi Bắc Hà Tĩnh, tình trạng xâm nhập mặn đã ảnh hưởng rất lớn đến việc cung cấp nước ngọt để bơm nước làm đất gieo cấy đợt 1 vụ hè thu 2015.

Đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Hà Tĩnh mới chỉ gieo cấy được khoảng 12% diện tích. Hàng ngàn diện tích lúa ở các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, Hương Khê, Lộc Hà đứng trước nguy cơ phải bỏ hoang.

Để ứng phó với nắng nóng và hạn hán khốc liệt, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành rà soát hết tất cả các công trình thủy lợi, cân đối điều tiết nguồn nước để phục vụ sản xuất vụ hè thu sắp tới. Các địa phương trong tỉnh cũng đã tính đến phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên những diện tích lúa khô hạn.

Giải pháp trước mắt của tỉnh Hà Tĩnh là ưu tiên đảm bảo nguồn nước cho dân sinh, gia súc, gia cầm trên cơ sở cân đối phục vụ sản xuất.

Xem clip:

Xem thêm tại đây: 

Link VNOTV: https://www.youtube.com/watch?v=337EK4VbNm4

Kim Tuấn

Bình luận
vtcnews.vn