Người trên 70 tuổi được đi xe buýt miễn phí ở TP.HCM

Thời sựThứ Bảy, 08/07/2017 11:58:00 +07:00

Nhằm khuyến khích người dân tham gia các phương tiện giao thông công cộng, UBND TP.HCM đồng ý chấp thuận cho người trên 70 tuổi được đi xe buýt miễn phí.

Chiều 6/7, tại kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM khóa IX đã thông qua tờ trình về việc miễn phí cho người 70 trở lên khi tham gia giao thông công cộng bằng hình thức xe buýt (đối với các tuyến xe buýt có trợ giá) trên địa bàn TP.HCM.

images1892488_6

Người trên 70 tuổi được đi xe buýt miễn phí ở TP.HCM.

Theo đó, nguồn kinh phí trợ giá cho hoạt động xe buýt được UBND TP phê duyệt hàng năm cho Sở GTVT và sẽ bắt đầu từ 1/8/2017.

Ông Bùi Xuân Cường – Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, phấn đấu cuối năm 2017 triển khai các dự án đầu tư thuộc đường vành đai 2 và vành đai, đưa vào sử dụng toàn tuyến đường vành đai 2 và một phần đường vành đai 3 trước năm 2020.

Video: Người dân Hà Nội nói gì về xe buýt 2 tầng

Về việc quản lý trật tự đô thị đối với lòng, lề đường vỉa hè cần có kế hoạch toàn diện, có mục tiêu cụ thể, có lộ trình hợp lý, có sự phân công rõ ràng từng cấp, từng ngành, từng tổ chức, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.

Có tổ chức sơ kết hằng quý, hằng năm để đánh giá hiệu quả, cách làm, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Triển khai phải đồng bộ, nghiêm minh, lấy người dân làm trung tâm, để người dân trong từng khu dân cư cùng bàn kế hoạch, chính quyền điều hành, người dân thực hiện và giám sát thì mới bền vững.

Huấn Cao
Bình luận
vtcnews.vn