Người tố công an nhận hối lộ bị bắt giam

Bản tin 113Thứ Tư, 23/03/2016 08:00:00 +07:00

Ông Trần Minh Lợi- chủ nhân của Facebook 'diệt giặc nội xâm' nổi tiếng với những thông tin về chống tham nhũng đã bị bắt giam

(VTC News) - Ông Trần Minh Lợi, chủ nhân của Facebook 'diệt giặc nội xâm' đã bị bắt giam để điều tra về hành vi xúi giục người khác đưa hối lộ.

Chiều 22/3, Đại tá Lương Ngọc Lếp - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Trần Minh Lợi (trú xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin).

Ông Lợi bị bắt để điều tra về hành vi xúi giục người khác đưa hối lộ. Cơ quan công an cũng đã tiến hành khám xét nhà ông Lợi và thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.
Ông Trần Minh Lợi
Ông Trần Minh Lợi 

Trước đó, ngày 15/1, Công an huyện Đắk Mil bắt tạm giam 6 đối tượng đánh bạc trú tại xã Thuận An. 
Sau đó, các đối tượng đánh bạc đã nhờ trung úy Lãnh Thanh Bình nhằm để chạy tại ngoại với giá 20 triệu một đối tượng.
Ông Trần Minh Lợi đã phối hợp cùng các thân nhân của đối tượng đánh bạc ghi hình, ghi âm để tố cáo trung úy Bình khi nhận 60 triệu đồng của các đối tượng.
Khi ông Lợi có đủ bằng chứng về việc nhận hối lộ của trung úy Bình, ông đã làm đơn tố cáo đến cơ quan điều tra và bắt giam trung úy Bình về tội lợi dụng quyền lợi làm ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi.
Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra bắt tạm giam Huỳnh Cao Trí (38 tuổi) và Nguyễn Xuân An (31 tuổi), khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Lan (45 tuổi), Nguyễn Thị Tý (56 tuổi) cùng trú xã Thuận An, huyện Đắk Mil, là thân nhân của các đối tượng đánh bạc.

Được biết, ông Trần Minh Lợi là chủ nhân của Facebook “diệt giặc nội xâm”, facebook có nhiều nội dung thông tin về hình ảnh và kết quả tố cáo tiêu cực. Với mục tiêu chống tiêu cực tham nhũng trong các cơ quan Nhà nước, đặc biệt là ngành công an, ông Lợi được nhiều người biết đến.

Ông Lợi cũng tố cáo nhiều lãnh đạo, cán bộ tại công an, Viện KSND liên quan đến việc chạy án, buôn lậu gỗ. Có 11 cán bộ liên quan tại Công an huyện Cư Kuin bị kiểm điểm, kỷ luật.

Hiện vụ, việc đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.

Tây Sơn
Bình luận
vtcnews.vn