'Người thừa' của Real, Barca vụt sáng bất ngờ nhất World Cup

World Cup 2018Thứ Ba, 17/07/2018 12:25:00 +07:00

Trang chủ FIFA đưa ra 5 cái tên tỏa sáng bất ngờ ở World Cup 2018, trong đó có hai cầu thủ từng thi đấu không thành công ở Barcelona và Real Madrid.

Kieran Trippier (Anh)

Hậu vệ của Tottenham Hotspur là lựa chọn số một của đội tuyển Anh ở vị trí hậu vệ cánh phải chứ không phải là Kyle Walker. Thậm chí nhiều CĐV Tam sư còn cho rằng chính Trippier là lý do khiến HLV Gareth Southgate đẩy nhà vô địch Ngoại Hạng Anh vào vị trí trung vệ không phải sở trường của anh. 

Tại World Cup 2018, đội tuyển Anh rất mạnh trong những tình huống cố định và Trippier thể hiện vai trò rất quan trọng trong đó. Chuyên gia đá phạt này là một trong những cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất tại giải đấu, trong đó chủ yếu là những quả đá phạt góc nhằm đến vị trí của Harry Maguire (9 lần). Anh còn có một cú đá phạt trực tiếp thành bàn trong trận bán kết gặp Croatia.

DT Anh Croatia (4)

Trippier ghi bàn đẹp mắt vào lưới Croatia.

Denis Cheryshev (Nga)

Cheryshev từng chơi cho Real Madrid nhưng dấu ấn lớn nhất của anh tại CLB này lại là vụ việc gây họa cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Việc cầu thủ này ra sân khi không đủ điều kiện thi đấu khiến Real bị loại khỏi Cúp Nhà Vua năm 2015.

Ở World Cup 2018, Cheryshev ban đầu chỉ là một phương án dự bị của đội tuyển Nga. Tuy nhiên màn trình diễn ấn tượng khi được vào sân thay người ở trận gặp Ả Rập Xê Út với cú đúp bàn thắng giúp anh chiếm được vị trí chính thức. Kết thúc giải đấu ở vòng tứ kết, Cheryshev có 4 pha lập công.

cheryshev dt nga

 Cheryshev ghi 4 bàn ở World Cup 2018.

Takashi Inui (Nhật Bản)

Đội tuyển Nhật Bản là đại diện duy nhất không thuộc châu Mỹ và châu Âu vượt qua vòng bảng World Cup 2018 và suýt khiến đội tuyển Bỉ phải ôm hận ở vòng 1/8. Một trong những nhân tố nổi bật nhất của đội bóng châu Á tại giải đấu là tiền vệ cánh trái Takashi Inui. Cầu thủ 30 tuổi ghi hai bàn ở World Cup 2018 và cả hai đều là những cú dứt điểm rất đẹp mắt. 

Inui hiện đang khoác áo CLB Real Betis thi đấu tại La Liga.

dt bi nhat ban 9

Inui (số 14) tỏa sáng ở World Cup 2018 cùng ĐT Nhật Bản.

Kasper Schmeichel (Đan Mạch)

Từng vô địch Ngoại Hạng Anh cùng Leicester City, Kasper Schmeichel đã chứng tỏ được tài năng của anh chứ không còn đứng dưới cái bóng của người cha danh tiếng Peter Schmeichel. Ở World Cup 2018, thủ môn 31 tuổi có thể khiến ông bố huyền thoại tự hào với màn trình diễn xuất sắc, đặc biệt là trận gặp Croatia ở vòng 1/8.

Đó là trận đấu mà Schmeichel bắt gọn cú đá phạt đền của Luka Modric và cản phá thêm hai lượt sút luân lưu của cầu thủ Croatia sau đó. Tuy nhiên anh không thể giúp Đan Mạch đi tiếp bởi người đồng nghiệp Danijel Subasic bên kia chiến tuyến còn xuất sắc hơn, với 3 lần đẩy luân lưu thành công.

kasper schmeichel 3

Kasper Schmeichel cản phá cú đá luân lưu của Croatia.

Yerry Mina (Colombia)

Chuyển tới Barcelona từ đầu năm 2018, Yerry Mina không có nhiều cơ hội ra sân cho đội chủ sân Nou Camp. Thậm chí truyền thông Tây Ban Nha còn đưa tin rằng cầu thủ người Colombia có thể bị Barca đẩy đi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Trong trường hợp phải tìm bến đỗ mới, màn trình diễn ở World Cup 2018 có thể giúp Mina thu hút được sự chú ý.

Cầu thủ này ghi ba bàn từ những tình huống tham gia phạt góc và cả ba đều rất quan trọng. Đầu tiên là bàn mở tỉ số ở trận gặp Ba Lan, trận đấu mà Colombia phải thắng để nuôi hi vọng đi tiếp. Bàn thứ hai là pha lập công giúp đội bóng của anh "cướp" lấy tấm vé đi tiếp từ Senegal. Bàn còn lại là pha gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ trong trận đấu vòng 1/8 với đội tuyển Anh, đưa trận đấu vào loạt luân lưu.

CDV DT Phap (10) 5

 Mina ghi 3 bàn quan trọng cho Colombia.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn