Người sinh tháng 12 sống lâu và dễ trở thành nha sĩ

Sức khỏeThứ Bảy, 15/12/2018 19:30:00 +07:00

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những người sinh vào tháng 12 sẽ nhận được một số lợi ích bẩm sinh.

Theo một nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Nghiên cứu Lão hoá, việc sinh vào tháng cuối cùng của năm giúp bạn có nhiều khả năng thọ đến 105 tuổi.

Lợi ích thứ hai là họ thường là người có tính cách dễ chịu. Nghiên cứu mà đối tượng là các sinh viên đại học Mỹ tiết lộ rằng những người sinh tháng 12 than phiền ít hơn những người khác và ít có xu hướng biến động về tâm trạng.

Ngoài ra, họ cũng là những người khoẻ mạnh hơn trung bình. Điều này được minh chứng qua một nghiên cứu trên hơn 1,7 triệu người Mỹ cho thấy, những em bé sinh vào tháng 12 có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn.

Chưa hết, người sinh tháng 12 có tỷ lệ trở thành nha sĩ cao hơn những người sinh các tháng khác. Các nhà nghiên cứu tới từ Văn phòng Thống kê quốc gia Mỹ từng tìm thấy mối liên quan về mặt số liệu giữa tháng sinh và một số nghề nghiệp nhất định.

Theo Tạp chí Y học Thể thao quốc tế, đứa trẻ sinh tháng 12 cũng có xu hướng trở thành vận động viên nhiều hơn. Điều này có thể giải thích rằng thời kỳ mang thai em bé sinh tháng 12 vào mùa hè nên các bà mẹ được tiếp xúc với vitamin D nhiều hơn từ ánh nắng Mặt Trời.

Những người sinh tháng 12 cũng là những người thích dậy sớm. Một nghiên cứu xuất bản trên Thư viện Y khoa quốc gia Mỹ cho biết, họ có xu hướng thức khuya và dậy sớm.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn