Người Sài Gòn sẽ được trải nghiệm buýt đường sông vào tháng 6

Thời sựThứ Năm, 23/03/2017 07:20:00 +07:00

Trong tháng 4, TP.HCM sẽ chính thức khởi công xây cầu bến 2 tuyến buýt đường sông đầu tiên của thành phố.

Chiều 22/3, tại buổi họp về tiến độ các dự án buýt đường sông do Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật cho biết: “Ngày 12/4, chúng tôi sẽ chính thức khởi công xây cầu bến và đến gần cuối tháng 6/2017 sẽ đưa hai tuyến buýt sông số 1 vào khai thác”.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, hai tuyến buýt đường sông này sẽ được thực hiện trên sông Sài Gòn, kênh Thanh Đa, rạch Bến Nghé và kênh Tàu Hủ. Với tổng chiều dài hơn 21 km, chạy từ quận Thủ Đức đến quận 8, dự kiến tuyến số 1 (Bạch Đằng – Linh Đông) sẽ đi vào khai thác vào cuối tháng 6/2017.

xe-buyt-boi-nhu-thuyen-tren-song-383451

TP.HCM sẽ có tuyến buýt đường sông đầu tiên vào tháng 6 tới. (Ảnh minh họa)

Cụ thể, lộ trình của tuyến này sẽ bắt đầu từ bến Bạch Đằng, di chuyển trên sông Sài Gòn ra kênh Thanh Đa và quay lại sông Sài Gòn để đến vị trí bến khách ngang sông Bình Quới (khu vực phường Linh Đông, quận Thủ Đức) và ngược lại. Tuyến số 1 có 7 bến đón trả khách thuộc địa bàn các quận 1, quận 2, quận Bình Thạnh và quận Thủ Đức.

Đối với tuyến số 2 (Bạch Đằng - Lò Gốm), lộ trình sẽ bắt đầu từ bến Bạch Đằng, theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé - kênh Tàu Hủ đến khu vực bến Lò Gốm (phường 7, quận 8). Dự kiến, tuyến này sẽ được đưa vào khai thác trong quý III năm 2017.  

Cả hai tuyến sẽ có buýt chạy trên sông, theo hai chiều xuôi ngược. Khu bến trung tâm rộng khoảng 3 ha sẽ được xây dựng tại phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức).

Cũng theo ông Toản, mỗi tuyến buýt đường sông dài khoảng 11km, lộ trình di chuyển khoảng 30 phút. Các tuyến này sẽ kết nối với đường bộ để góp phần giảm tải cho đường bộ. Vì vậy, trên các tuyến sẽ có bến để khách lên xuống và có cả bãi giữ xe.

Video: Đuổi việc tài xế vừa lái xe buýt vừa lướt điện thoại trên quốc lộ

Thy Huệ
Bình luận
vtcnews.vn