Người phụ nữ vượt 200 km, cắt cổ 'tình địch' đến chết

Pháp luậtThứ Sáu, 05/06/2015 07:44:00 +07:00

Sáng sớm, chị V. ngủ dậy và vệ sinh cá nhân như thường ngày. Khi chị đang đánh răng, một phụ nữ lao tới kề dao vào cổ cứa khiến chị gục xuống.

Sáng sớm, chị V. ngủ dậy và vệ sinh cá nhân như thường ngày, khi đang đánh răng, một phụ nữ lao tới kề dao vào cổ cứa khiến chị gục xuống.

Vượt hơn 200km cắt cổ ‘tình địch’

Vài ngày qua, người dân khu vực bản Vẽ, xã Yên Na (Tương Dương, Nghệ An) vẫn bị ám ảnh bởi vụ án mạng khiến một phụ nữ tử vong. Ít ai dám nghĩ giữa vùng núi rừng vốn bình yên, lại xảy ra một sự việc kinh hoàng đến thế!

Nhiều người dân kể lại, sáng sớm ngày đầu tuần (1/6 – PV), bà con hàng xóm vừa tỉnh giấc đã giật mình khi nghe tiếng la hét thất thanh từ căn nhà mẹ con chị V.

Khe suối nơi nghi can rơi xuống sau khi vật lộn với nạn nhân. Người dân đã đưa Ngoan đến cấp cứu tại bệnh viện huyện Tương Dương. 

Khi mọi người chạy tới, ai nấy đều kinh hãi trước hiện trường rùng rợn. Chị V. nằm bất động trên vũng máu, cổ bị cắt một vệt sâu.

Cạnh đó không xa ở khu vực khe suối, một người phụ nữ lạ mặt đang ngất xỉu. Ngay sau đó, người dân vội vã đưa các nạn nhân đi cấp cứu tuy nhiên chị V. đã tử vong.

“Nghe tiếng la hét, tôi chạy sang thì thấy người phụ nữ kia đang ngồi trên người V., trên tay cầm một con dao. Sau đó V. vùng lên nên cả hai người rơi xuống khe nước sau nhà.

Tôi rùng mình chạy đi thông báo cho mọi người. Khi họ chạy tới thì cả hai xỉu rồi”, bà Vi Thị L. (SN 1967, một hàng xóm trong bản), người chứng kiến sự việc kể lại.

Nhận được thông tin, công an xã Yên Na lập tức có mặt tại hiện trường.

Tại đây, danh tính người này được xác định là Lê Thị Ngoan (SN 1982, trú xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Bà hàng xóm Vi Thị L. cho biết thêm, trước đây chị V. vốn có một cuộc tình chóng vánh với người đàn ông ở địa phương khác. Tuy nhiên khi chị có bầu, gã này đã bỏ đi, để chị một mình sinh con.

Mấy năm trước, chị V. mở hàng tạp hóa, cà phê bên suối nhưng bị lũ quét cuốn trôi mất. Thời gian qua, chị mưu sinh bằng nghề đi nương rẫy, sống thiếu thốn với đứa con 6 tuổi không cha.

Những tưởng cuộc sống 2 mẹ con sẽ bình lặng trôi đi nhưng ai ngờ thần chết đã gọi tên chị trong một kịch bản kinh hoàng!
Người dân bản Vẽ đổ về căn nhà chị V. sau khi nghe tiếng la hét thất thanh. Ai nấy rùng minh khi chứng kiến hiện trường vụ án mạng kinh hoàng. 

Nguồn cơn sự việc

Ông Bùi Duy Oanh (công an xã Yên Na) cho biết ngay khi nhận thông tin, lực lượng công an xã đã được bố trí để tham gia bảo vệ hiện trường. Bộ phận pháp y của CA tỉnh Nghệ An sau đó đã tiến hành khám nghiệm, mổ tử thi để điều tra nguyên nhân.

Theo một nguồn tin từ địa phương, nghi can Lê Thị Ngoan có chồng là anh N.V.H, vốn là công nhân nổ mìn của nhà máy thủy điện bản Vẽ.

Ngoan vốn là người Quỳnh Lưu (Nghệ An) làm dâu Thanh Hóa hơn 5 năm nay và đã có với chồng 3 mặt con.

Một thời gian trước, Ngoan ‘nghe bóng nghe gió’ về việc chồng có quan hệ tình cảm với chị V. trong thời gian làm việc tại nhà máy thủy điện. Nổi máu ghen tuông, Ngoan vượt chặng đường dài vào miền Tây xứ Nghệ để làm cho ra nhẽ!

Chẳng ai ngờ chỉ trong chốc lát, tại bản làng vốn yên bình đã xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Điều đáng nói hơn, vụ việc để lại nỗi đau, mất mát quá lớn cho mẹ già và đứa con còn thơ dại!

Ngồi trước bàn thờ kê tạm trong căn nhà nhỏ, bà Vi Thị Th. (mẹ nạn nhân) khóc nghẹn không thành tiếng. Chị V. chính là con út của bà trong số 5 đứa con bà đứt ruột sinh ra trong nghèo khó.

Chồng bà Th. mất sớm, khi bà đi bước nữa thì mấy chị em V. cũng theo mẹ về Yên Na sinh sống.

“Sao nỡ đoạt mạng con tôi. Cháu tôi mới 6 tuổi đầu. Nó vốn không có bố, nay lại chịu cảnh mất mẹ...!”, bà Th. khóc nghẹn.

Nhiều người dân tại bản Vẽ đều không cầm lòng được trước vụ việc đau lòng.

“Trước giờ tôi chưa từng chứng kiến chuyện nào đau đớn hơn! Thật tội nghiệp chị V. bị giết chết tức tưởi quá. Đứa con duy nhất của V. lại còn quá thơ dại”, ông Lô Văn Phồng, một hàng xóm khác xót xa.

Ngày 3/6, nguồn tin từ Cơ quan điều tra, CA huyện Tương Dương cho biết, nghi can Lê Thị Ngoan hiện vẫn đang được chăm sóc tại bệnh viện huyện. Cơ quan điều tra đã kết thúc khám nghiệm một ngày trước đó nhưng vẫn chưa thể lấy lời khai nghi can.

Vụ việc sẽ được làm rõ trong thời gian tới.

Video: Cựu quân nhân ghen cuồng giết vợ, suýt giết con 10 tháng tuổi

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn