Người phụ nữ tấn công tên nghiện, giải cứu con gái bị bắt cóc

Pháp luậtThứ Sáu, 08/05/2015 05:30:00 +07:00

Thấy con gái mình bị một thanh niên khống chế lôi đi, chị Lan xông tới dùng gậy tấn công kẻ lạ mặt để cứu con.

(VTC News) – Thấy con gái mình bị một thanh niên khống chế lôi đi, chị Lan xông tới dùng gậy tấn công kẻ lạ mặt để cứu con.

Ngày 8/5, Công an TX Bắc Kạn cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Vũ Trọng Phan (SN 1985, trú tại thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Trước đó, trưa ngày 26/4, khi thấy 4 cháu nhỏ đang chơi dưới ruộng lúa tại thôn Khuổi Lặng, xã Huyền Tụng, thị xã Bắc Kạn, Phan đã lao tới khống chế và bắt cóc cháu Nguyễn Thị Thủy Tiên, SN 2009.

 Nơi Vũ Trọng Phan đã ra tay bắt cóc trẻ em

Khi bế cháu Tiên bỏ chạy được khoảng 50m thì chị Chu Thị Lan, mẹ cháu Tiên phát hiện đuổi theo và tri hô người dân cùng bắt giữ đối tượng.

Kể lại sự việc, chị Lan cho biết, thời điểm trên, 2 con của chị cùng hai cháu hàng xóm đang chơi trên đường gần nhà. Chị cũng có mặt gần vị trí của 4 đứa trẻ. Tuy nhiên, một nam thanh niên lạ mặt vẫn táo tợn xông tới bắt cháu Tiên. Đối tượng dùng một tay bóp cổ, một tay cầm chân cháu bé lôi đi.

Thấy vậy, chị Lan liền cầm cây gậy xông tới đánh tới tấp vào người kẻ lạ mặt cho tới khi hắn phải buông cháu bé mới thôi.  

 Vũ Trọng Phan tại cơ quan điều tra

Sau khi bị mẹ đứa trẻ tấn công quyết liệt, Vũ Trọng Phan đã quay đầu bỏ chạy. Nhưng lúc này, nhiều người dân đã có mặt và bắt gọn đối tượng giao cho cơ quan công an.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, Phan khai nhận bản thân nghiện ma túy đá, không có nghề nghiệp và đang vay nợ tiền của nhiều người. Mục đích đối tượng đến địa bàn Bắc Kạn là để thực hiện hành vi chiếm đoạt trẻ em bán lấy tiền trả nợ và phục vụ nhu cầu sử dụng ma túy đá.

Đà Long
Bình luận
vtcnews.vn