Người phụ nữ nghi bị hiếp dâm viết đơn xin đi tù: Công an tỉnh không khởi tố vụ án

Pháp luậtThứ Sáu, 29/09/2017 20:14:00 +07:00

Công an tỉnh thống nhất với VKSND tỉnh quyết định không khởi tố vụ án hình sự bà L. (SN 1983, trú thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh) tố giác bị hiếp dâm.

Chiều 29/9, Công an tỉnh Long An đã họp báo thông tin giải quyết tin tố giác tội phạm của chị Trần Phạm Thanh L. (SN 1983, ngụ thị trấn Tân Thạnh, huyện Tân Thạnh, Long An).

22127122_733974353467216_1840891708_n

 Công an tỉnh Long An đã họp báo thông tin giải quyết tin tố giác tội phạm của chị Trần Phạm Thanh L.

Đại tá Lưu Minh Thủy, người phát ngôn Công an tỉnh Long An cho biết: "Qua kết quả xác minh của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Thạnh, có sự phê chuẩn của VKSND huyện Tân Thạnh cũng như thẩm định của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, thống nhất với VKSND tỉnh, quyết định không khởi tố vụ án hình sự là đúng quy định của pháp luật".

Theo Đại tá Thủy, kết quả thẩm định, 17h ngày 21/6, chị Thanh tố giác đến Công an thị trấn Tân Thạnh về việc bị N. (cùng ngụ thị trấn Tân Thạnh) dùng dao khống chế để hiếp dâm hai lần vào đêm 20 đến sáng 21/6, tại nhà ở khu phố 1.

Ngày 27/6, chị Thanh làm đơn tố cáo và yêu cầu Công an huyện Tân Thạnh điều tra làm rõ.

22117648_733965890134729_847198506_o 3

Đại tá Lưu Minh Thủy đại diện công an tỉnh Long An phát biểu trong buổi họp báo

Trao đổi với VTC News về thông tin Công an tỉnh Long An quyết định không khởi tố vụ án hình sự, chị L. cho biết hụt hẫng nhưng không bất ngờ.

“Tôi sẽ đấu tranh đến cùng để đưa vụ án ra ánh sáng. Sắp tới tôi sẽ nhờ những luật sư bào chữa miễn phí cho tôi thu thập tài liệu, chứng cứ để chứng minh”, chị L. thông tin.

Trước đó, chị L. cho biết, khoảng 00h ngày 21/6, chị đang ngủ thì phát hiện có một người lạ mặt xông vào nhà. Khi chị hét lên thì người này lao tới, một tay bịt miệng, một tay dùng dao khống chế.

Mặc cho chị L. liên tục van xin, con gái nhỏ gào khóc, đối tượng vẫn không buông tha mà hãm hiếp chị nhiều lần. Sau khi sự việc xảy ra, chị L. đã trình báo cho cơ quan Công an huyện Tân Thạnh (Long An) để được xử lý.

Video: Học sinh lớp 5 bị bảo vệ hiếp dâm suốt 2 năm

 

Đến ngày 22/8, Công an huyện Tân Thạnh đã có kết luận không khởi tố vụ án vì không có sự việc phạm tội. Quá bức xúc vì cho rằng mình bị oan sai, chị L. đã viết đơn xin đi tù.

Trong đơn chị L. trình bày: "Tôi làm đơn này gửi đến Công an huyện mong mỏi được xét và duyệt cho tôi được trút bỏ quyền công dân của chính mình, để tôi được ở tù càng sớm càng tốt, càng lâu càng tốt.

Tôi không còn muốn làm một công dân bình thường do các ông quản lý nữa. Tôi muốn trút bỏ. Tôi đồng ý làm một người mẹ vô tâm, vô trách nhiệm với hai cô con gái bé nhỏ của mình. Giống như lời ông trưởng công an huyện đã nói trước mọi người rằng tôi hãy mặc kệ hai đứa trẻ và chạy ra ngoài thoát thân, tự cứu lấy bản thân tôi.

Giờ tôi bỏ lại hai đứa trẻ làm gánh nặng cho xã hội. Tôi xin được giải thoát cho mình bằng cách đi tù. Rất mong được trút bỏ quyền công dân và bị đi tù càng sớm càng tốt!".

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn