Không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh

Pháp luậtThứ Hai, 31/07/2017 15:03:00 +07:00

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh vừa quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp đối với người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở huyện Can Lộc.

Ngày 31/7, Viện kiểm sát nhân dân huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc đối với bà Đào Thị Danh (SN 1969, trú xã Thạch Liên,huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về hành vi bắt cóc trẻ em.

20429644_1550070688365845_8730810805299219508_n

Hàng trăm người dân bao vây người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Hà Tĩnh vào ngày 29/7. (Ảnh: B.T) 

Tại Quyết định bắt khẩn cấp do Thượng tá Phạm Tài – Phó trưởng Công an huyện Can Lộc công bố đã nêu rõ “Quyết định này được gửi đến VKSND huyện Can Lộc để phê chuẩn”. Tuy nhiên, sau khi thực hiện công tác điều tra, xét thấy không có cơ sở kết luận bà Đào Thị Danh có hành vi bắt cóc trẻ em nên VKSND huyện Can Lộc đã không phê chuẩn lệnh bắt đối với bà Danh.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định, giữa bà Danh và gia đình cháu Ngữ có quen biết từ trước. Bà Danh cũng thường xuyên lui tới địa phương này để bán gạo, mua rượu và thường bồng bế, chơi với các cháu nhỏ tại địa phương này.

Lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc cho biết thêm, phía Cơ quan điều tra Công an huyện Can Lộc cũng không có các lệnh tạm giữ đối với bà Danh, mà câu lưu lại trụ sở. Đó là biện pháp nghiệp vụ, nhằm phục vụ cho quá trình điều tra, xác minh thông tin ban đầu, cũng như bảo đảm an toàn tính mạng cho bà Danh.

Video: Nghi án bắt cóc trẻ em ở Nghệ An

Như VTC News đưa tin, trước đó vào sáng ngày 29/7, chị Thân Thị Giá đưa con trai Lương Thành Ngữ (2 tuổi) và một người cháu đến nhà ông Thân Văn Kính (bố ruột chị, trú tại thôn Ban Long, xã Quang Lộc, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhờ trông hộ.

Đến khoảng 9h sáng cùng ngày, chị Đào Thị Danh (được cho là người quen) đã đến nhà ông  Kính chơi. Lúc này, cháu Lương Thành Ngữ và một cháu bé khác đang chơi ở đây. Ít phút sau, chị Danh đã bế cháu Ngữ đến nhà một người dân cùng thôn, cách nhà ông Kính khoảng 700m, ngồi chơi.

Khi chị Giá về nhà ông Kính, không thấy con trai mình đâu nên đã nhờ mọi người đổ xô đi tìm. Khoảng một giờ sau đó, họ tìm thấy cháu Ngữ cùng chị Danh tại nhà bà Kiểm ở cùng thôn.

444 3

Công an dùng biện pháp nghiệp vụ để bảo vệ người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em. (Ảnh: B.T) 

Cho rằng người phụ nữ này bắt cóc cháu Ngữ nên người dân tập trung về mỗi lúc một đông, yêu cầu người phụ nữ này giải thích sự việc.

Trước tình trạng người dân quá khích tập trung đến hàng trăm người, bao vây người phụ nữ lạ, Công an huyện Can Lộc đã phải điều hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến để bảo vệ, tránh việc phụ nữ kia bị nhóm người quá khích đánh gây ra hậu quả đáng tiếc.

Đến 17h cùng ngày, công an đã đưa được người phụ nữ nghi vấn bắt cóc trẻ em bị người dân bao vây về trụ sở để làm rõ sự việc.

P.H
Bình luận
vtcnews.vn