Người phụ nữ nghèo trả lại 80 triệu đồng nhặt được

Thời sựThứ Bảy, 07/01/2012 09:26:00 +07:00

Mặc dù gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhưng chị Út đã cố đạp xe chạy theo, trả gói tiền 80 triệu đồng của một người đánh rơi.

Mặc dù gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhưng chị Út đã cố đạp xe chạy theo, trả gói tiền 80 triệu đồng của một người đánh rơi.

Ngày 6/1, ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm (Bến Tre) - đã đến nhà chị Nguyễn Thị Út (ấp 5, xã Bình Thành) trao tặng giấy khen biểu dương cùng tiền thưởng 500.000 đồng vì chị không tham của rơi.
 
Ông Nguyễn Hồng Sơn cho biết, từ thông tin của người dân, UBND huyện đã xác minh và được biết tháng 9/201, khi trên đường đi giao hạt điều đã gia công bóc vỏ, chị Út nhặt được gói tiền 80 triệu đồng của một người dân ở xã Tân Hào chạy xe máy đánh rơi.
 
Ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm (Bến Tre) - tặng giấy khen cho chị Út. Ảnh: Trần Thanh 

Ngay sau khi nhặt được gói tiền này, chị Út cố đạp xe chạy theo trả lại cho người mất và người này hậu tạ chị 5 triệu đồng nhưng chị không nhận. Chị Út cũng không kể chuyện này cho chồng con hay người thân nghe. Mãi đến nay, lãnh đạo huyện mới hay tin nên khen thưởng ngay.

 
Trò chuyện với chị Út, ông Sơn hỏi: “Gia đình chị là hộ nghèo, số tiền đó rất lớn, sao chị không giữ lại làm ăn để thoát nghèo?”. Chị Út cười tươi: “Tiền đó đâu phải do tui làm ra mà xài. Tui chỉ xài tiền do mình đổ mồ hôi làm ra mà thôi”.
 
Ông Sơn hỏi tiếp: “Người ta cho chị 5 triệu đồng đền ơn sao chị cũng từ chối?”. Chị Út đáp: “Tiền đó người ta đang đi trả nợ ngân hàng. Nếu tôi lấy thì họ không đủ trả, phải đi vay mượn để có tiền trả, tội người ta”.
 
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận
vtcnews.vn