Người phụ nữ nghẹn ngào gửi tâm thư xin ông Đoàn Ngọc Hải đừng từ chức

Thời sựThứ Tư, 24/01/2018 17:27:00 +07:00

Một phụ nữ ở quận 5 (TP.HCM) bắt xe ôm đến UBND quận 1 để gửi tâm thư, xin ông Đoàn Ngọc Hải đừng từ chức.

Trưa 24/1, bà Nguyễn Thị Cang (60 tuổi, ngụ quận 5, TP.HCM) bắt xe ôm đến UBND quận 1, gửi tâm thư cho ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1.

Được bảo vệ hướng dẫn, bà Cang vào văn phòng thì gặp ông Đoàn Ngọc Hải đang rời cơ quan đi họp.

Thấy ông Hải, bà Cang liền chạy lại cầm tay, nước mắt nghẹn ngào không nói nên lời. Phải hơn 1 phút trấn tĩnh, bà Cang mới kể lại lý do đến tìm gặp ông Hải.

27393625_1561164507335652_1746984491_o

 Bà Cang nghẹn ngào khi gặp ông Đoàn Ngọc Hải.

“Tôi là một công dân ở quận 5, không liên quan gì đến quận 1 nhưng thời gian qua tôi nắm bắt được thông tin qua truyền thông báo chí thấy ông Hải là người làm việc rất tốt, có tâm. Rất ít người mà thẳng thắn, dám nghĩ, dám làm như ông Hải.

Tôi mong muốn ông ấy không từ chức mà tiếp tục làm việc để thành phố văn minh, hiện đại hơn”, bà Cang nghẹn ngào. Nghe vậy, ông Hải đã trấn an bà Cang và đáp lại: “Con không dám hứa gì với cô và con ghi nhận. Cảm ơn tình cảm của cô”.

Sau khi tâm sự xong, bà Cang gửi lại tâm thư cho ông Hải và ra về. Biết người phụ nữ này đi xe ôm đến, ông Hải đã biếu bà 200 nghìn đồng hỗ trợ đi xe.

Trả lời PV, ông Hải cho biết đây là một kỷ niệm đẹp với cuộc đời của mình.

Nội dung tâm thư, bà Cang viết: “Mẹ tôi là Người Mẹ Việt Nam anh hùng, có 3 người con đã hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước nên hơn bao giờ hết tôi cũng hiểu được tính hi sinh, chính trực của ông Đoàn Ngọc Hải.

Với tư cách là một công dân, tôi tha thiết mong ông Hải tiếp tục công việc để đảm bảo mỹ quan trật tự đô thị…”.

Trước đó, ngày 8/1, tại cuộc họp kiểm điểm thường trực UBND quận 1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận bất ngờ nộp đơn xin từ chức.

 Nội dung đơn ông Hải ghi tháng 3/2016, ông chính thức phụ trách lĩnh vực đô thị và nhận thấy quản lý trật tự đô thị, trong đó có quản lý trật tự lòng, lề đường là nhiệm vụ trọng tâm vì ở quận 1, tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường diễn ra ngày càng nhiều và phức tạp.

Ông Hải viết: "Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này, vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ quận 1 và xin thôi Đại biểu HĐND quận 1.

Khi trở lại là người công dân bình thường, tôi sẽ có thời gian nhiều hơn để suy nghĩ về các giải pháp “căn cơ’’, “nhân văn”, “không làm ảnh hưởng” đến mưu sinh của người nghèo” trong công việc này."

Được biết, mới đây, đại diện Thành ủy TP.HCM đã làm việc với ông Đoàn Ngọc Hải về đơn xin từ chức. Tuy nhiên, ông Hải vẫn bảo lưu quan điểm xin ''cởi áo về vườn''.

Video: Lãnh đạo TP.HCM nói gì khi ông Đoàn Ngọc Hải từ chức?

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn